Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ดี้" ทบทวนครั้งสุดท้าย เตรียมโบกมือลาแกรมมี่ฯ ติดต่อทีมงาน

สวนทางประธานบริษัท "ดี้ นิติพงษ์" รับคิดจะลาออกจากแกรมมี่ฯ จริง ยันไม่ได้ผิดใจกับผู้บริหารแต่เป็นเรื่องของธุรกิจที่เปลี่ยนไป ด้านแหล่งข่าวเผยค่ายยักษ์เล็กลงฮวบหลังสั่งปลดพนักงาน-ผู้บริหารออกอื้อ!

หลังมีกระแสข่าวลือถึงเรื่องการถอนตัวออกมาจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่างแกรมมี่ฯ กระทั่งหัวเรือใหญ่ของค่าย "เล็ก บุษบา" ต้องออกมาชี้แจงยืนยัน ล่าสุดทางด้านของ "ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวผ่านรายการไนน์ เอ็นเตอร์เทน เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว

โดยนักแต่งเพลงชื่อดังยอมรับว่าตั้งแต่ทำงานในวงการเพลงให้กับแกรมมี่ฯ มานานกว่า 27 ปี ไม่เคยรู้สึกหนักใจเท่ากับในช่วงพ.ศ.นี้ เนื่องจากการดำเนินการทางธุรกิจทางด้านตลาดเพลงได้เปลี่ยนจากการขายเทปซีดีมาสู่ยุคดิจิตอลรวมถึงการดาวน์โหดมากขึ้น และนั่นเองเป็นสิ่งที่ทำให้ตนคิดจะลาออกจากแกรมมี่จริงๆ ตามข่าวที่ออกมา

อย่างไรก็ตาม "ดี้ นิติพงษ์" เผยว่าทุกอย่างยังอยู่ในกระบวนการทบทวนครั้งสุดท้ายและที่ตนบอกเช่นนี้ก็มิได้หมายความจะเป็นการพูดเพื่อให้เกิดการต่อรองอะไร ทุกอย่างเป็นเรื่องของการทำงาน และรายได้ที่ขาดหายไป ซึ่งตนในฐานะพนักงานคนหนึ่งก็ไม่สามารถจะทำอะไรได้ ก่อนยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับทางผู้บริหารอย่างไร

ทั้งนี้การออกมาเปิดเผยของนักแต่งเพลงคู่บุญของแกรมมี่ฯ ในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นภายหลังจากที่ทาง "เล็ก บุษบา ดาวเรือง" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เพิ่งจะออกมาชี้แจงถึงข่าวลือดังกล่าวโดยยืนยันว่าทางด้านของดี้ นิติพงษ์ ยังคงอยู่กับแกรมมี่ฯ เพียงไม่กี่วัน

ซึ่งนอกจากเรื่องของนักแต่งเพลงชื่อดังแล้ว ในครั้งนั้นทางด้านของประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ยังได้ชี้แจงถึงกรณีของค่ายมอร์มิวสิคที่มีข่าวว่าถูกยุบลงไป โดยบอกว่าค่ายมอร์มิวสิคได้ยุติบทบาทการทำงานมา 4-5 ปีแล้ว โดยที่ผู้บริหารของค่าย "ป้อม อัสนี" ทางแกรมมี่ยังดูแลอยู่ในฐานะของศิลปินคนหนึ่ง

รวมไปถึงในส่วนของกระแสข่าวของการสั่งปลดพนักงานครั้งใหญ่ที่ทาง "เล็ก บุษบา" เผยว่าเป็นการปรับโครงสร้างองค์กรตามปกติเพื่อให้มีความคล่องตัว โดยธุรกิจไหนต้องลดจำนวนลงก็ต้องมีการปรับ เช่น กลุ่มโรงงานผลิตซีดี และหน่วงานไหนมีแนวโน้มที่จะทำตลาดได้ก็จะรับพนักงานเข้ามา เช่น กลุ่มธุรกิจดิจิตอล ธุรกิจทีวี-วิทยุดาวเทียม ซึ่งจำนวนคนที่รับเข้ามานั้นมีมากกว่าอัตราส่วนของพนักงานที่ลดลงแน่นอน

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องของการปรับลดพนักงานนี้ ทีมข่าว Super บันเทิง ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวคนหนึ่งว่า ตลอดระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมาทางแกรมมี่ฯ ได้มีการปรับลดคนเป็นจำนวนมาก อาทิ ในส่วนของ MGA ที่ปรับออกไปกว่า 400 คน, จีเอ็มเอ็มไลฟ์ จากทีมงาน 4-5 ทีมก็ปรับออกเหลือเพียงแค่ทีมเดียว ขณะที่ในส่วนที่รับเข้ามานั้นส่วนใหญ่เกือบจะทั้งหมดก็จะเป็นพนักงานฟรีแลนซ์เสียมากกว่า

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าในส่วนของผู้บริหารระดับสูงเองหลายต่อหลายคนต่างก็ถูกให้ออกไป โดยที่บางส่วนก็ได้ไปตั้งบริษัทเล็กๆ เพื่อที่จะรับงานเอง

http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9530000181909

จากคุณ : ไม่ต้องเป็นแฟนเก็บ
เขียนเมื่อ : 27 ธ.ค. 53 15:55:47 A:180.183.233.141 X: TicketID:248256




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com