Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ล้วงลึกอัลบั้มชุด Michael และผลงาน 10 อัลบั้มที่จะตามออกมาถึงปี 2017 ครับ ติดต่อทีมงาน

เห็นว่าน่าสนใจดี เลยเอามาให้อ่านกันครับ

ล้วงลึกอัลบั้มชุด Michael และผลงาน 10 อัลบั้มที่จะตามออกมาถึงปี 2017

ท่าม กลางความสงสัยของผู้คนในวงการดนตรี และแฟนเพลงว่าเสียงร้องของ ไมเคิ่ล แจ็กสัน ในอัลบั้มใหม่ของเขาที่ออกขายเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ไม่ใช่การร้องที่ดีที่สุดของเขา และมีการใช้อุปกรณ์ดิจิตอลที่ทันสมัยช่วยปรับแก้ไขเพื่อให้เพลงสมบูรณ์มากพอ ที่จะออกขาย ตอนนี้ความจริงทั้งหมดกำลังจะถูกเปิดเผยโดย 1 ในโปรดิวเซอร์หลัก เท็ดดี้ ไรลี่ย์

เท็ดดี้ ไรลี่ย์ มีส่วนร่วมกับการทำงานในยุคสุดท้ายของราชาเพลงป็อปผู้ล่วงลับ เชื่อมั่นว่า Michael จะกลายเป็นหนึ่งในผลงานคลาสสิกของวงการดนตรี ถึงจะไม่อาจเทียบได้กับช่วงเวลาที่เจ้าของท่าเต้นมูนวอล์กประสบความสำเร็จ สูงสุดในปลายยุค 70 ถึงต้นยุค 80 ก็ตาม

"ผมต้องทำงานมากขึ้นในการปรับแต่งเสียง ร้อง ซึ่งเป็นสาเหตุว่าทำไมหลายคนถึงสงสัยว่าเป็นเสียงร้องจริงของเขาหรือไม่" ไรลี่ย์ พูดถึงอัลบั้มแรกที่เป็นเพลงใหม่ทั้งหมดของไมเคิ่ล นับตั้งแต่เขาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเมื่อ 18 เดือนก่อน

ไรลี่ย์ ถูกยกย่องว่าเป็นผู้ร่วมให้กำเนิดดนตรีแนวนิวแจ็คสวิงท์ ในช่วงกลางทศวรรษ 80 โดยการร่วมโปรดิวซ์อัลบั้ม Dangerous กับไมเคิ่ล ในปี 1991 กลายเป็นอัลบั้มดนตรีสไตล์นี้ที่ทำยอดขายสูงสุดตลอดกาล 32 ล้านก็อปปี้ทั่วโลก  

โปรเจกต์นี้ถูกจับตามองมาตั้งแต่สมาชิก ครอบครัวแจ็กสัน ออกมาตั้งข้อสงสัยว่าเสียงร้องในบางเพลงเป็นของนักร้องคนอื่น และทนายประจำตัว โจ แจ็กสัน พ่อของเขา ผสมโรงด้วยการแสดงความเชื่อมั่นว่าด้วยนิสัยแบบเพอร์เฟกชั่นนิสต์ของไมเคิ่ล คงไม่มีทางปล่อยเพลงแบบนี้ออกขายอย่างเด็ดขาด

"เราทำในสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ...ปรับ เสียงร้องของเขาให้เหมาะสมกับดนตรี" ไรลี่ย์ พยายามหาเหตุผลมาโต้แย้ง "เขา (แจ็กสัน) ไม่เคยคิดว่าทั้งหมดนี้เป็นการร้องที่เสร็จสมบูรณ์ แต่เพราะเขาไม่อยู่กับเราแล้วทำให้เขาไม่สามารถร้องให้เราใหม่ได้ สิ่งที่เราต้องทำคือการปรับแต่งในโปรแกรมเมโลดายน์ เพื่อให้เสียงร้องของเขาได้ระดับคีย์ที่ต้องการ"

"ด้วยการใช้เมโลดายน์ เราสามารถทำให้วัตถุดิบที่มีอยู่มีคุณค่ามากขึ้น นั้นคือเหตุผลว่าทำไมการร้องแบบเล่นลูกคอบางช่วงอาจน้อยไป, ธรรมดา หรือมากเกินไป เราอยากขอโทษจากใจจริงสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทุกคนยังคงได้ฟังเสียงร้องจริงๆ จากตัวของ ไมเคิ่ล แจ็กสัน"

ไรลี่ย์ ร่วมทำงาน 3 จาก 10 เพลงในอัลบั้มนี้ Hollywood Tonight, Monster และ Breaking News โดย 2 เพลงหลังบันทึกเสียงที่บ้านของ เอ็ดดี้ คาสซิโอ ในเมืองนิวเจอร์ซีย์ เมื่อปี 2007 โดยคาสซิโอมีโอกาสร่วมเขียนเพลง-โปรดิวซ์ให้เอ็มเจ ในแทร็กที่ 3 Keep Your Head Up

การถูกจับผิดเรื่องเสียงร้องสร้างความ ผิดหวังให้ไรลี่ย์และโซนี่อย่างมาก ทั้งที่พวกเขาแค่ต้องการให้แฟนเพลงได้สัมผัสความเป็นอัจฉริยะของตำนานเพลง ผู้นี้อีกครั้งเท่านั้น โดยโปรดิวเซอร์วัย 43 ปี เชื่อว่าความรู้สึกในแง่ลบส่วนใหญ่เกิดจากคนใกล้ชิดของไมเคิ่ลที่ไม่เห็น ด้วยกับการทำอัลบั้มนี้

"มันไม่ควรเกิดเรื่องแบบนี้ มีบางคนพยายามสร้างความขัดแย้งขึ้นมา และไม่น่าเชื่อว่าจะมาจากพวกเขาที่เป็นสมาชิกในครอบครัว (แจ็กสัน) จากการที่บางคนไม่ได้รับสิทธิ์ให้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายทำให้พวกเขารังเกลียด อัลบั้มนี้"

"เมื่อมันถูกพูดออกมาก็เกิดผลกระทบเป็น ลูกโซ่จนทำให้ชื่อเสียงของไมเคิ่ล ตกต่ำลงด้วย" ไรลี่ย์ กล่าวอย่างผิดหวัง "ผมมาอยู่ที่นี่เพื่อปกป้องผลงานชุดนี้ เพราะผมรู้ว่ามันเป็นเสียงร้องของเขา มันเป็นวัตถุดิบชั้นยอด ผมคิดว่าเพลงเหล่านี้สมควรถูกนำออกมา ผมเชื่อว่าความยิ่งใหญ่ของเขาควรสืบทอดต่อไปเพราะเขาเป็นคนที่น่ายกย่องคน หนึ่ง และยังมีอะไรอีกมากที่จะตามมา"

ถึงจะเป็นการรวบรวมเพลงที่ทำเอาไว้ Michael ถือเป็นอัลบั้มที่เป็นผลงานใหม่ทั้งหมดของแจ็กสัน นับตั้งแต่ Invincible ในปี 2001 และเป็นผลงานแรกในสัญญามูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ ระหว่างโซนี่ กับผู้ดูแลมรดกของไมเคิ่ล ที่จะออกผลงานทั้งหมด 10 อัลบั้มจนถึงปี 2017

ทางด้าน เจ.แรนดี้ ทาราบอร์เรลลี่ ผู้เขียนหนังสือชีวประวัติ Michael Jackson  The Magic and the Madness ที่มียอดขายถล่มทลายในปี 1991 และเป็นเพื่อนสนิทกับไมเคิ่ล มายาวนานกว่า 40 ปี ออกมาเผยว่าทรัพย์สมบัติของราชาเพลงป็อปที่เวลานี้ จอห์น แม็คเคลน ผู้บริหารบริษัทเพลง และ จอห์น บรังก้า อดีตทนายประจำตัว ช่วยปกป้องอยู่มีผลงานอีกไม่น้อยกว่า 60 เพลงที่ไม่เคยออกวางจำหน่าย แต่พวกเขาไม่ได้มีแผนจะนำทั้งหมดออกมาหาเงิน

"พวกเขามีผลงานที่ยังไม่สมบูรณ์ 60 เพลง แต่มีเพียง 20 เพลงเท่านั้นที่มีเสียงร้องที่ผู้ดูแลมรดก รู้สึกว่ามีคุณค่ามากพอ" ทาราบอร์เรลลี่ ยืนยันในการให้สัมภาษณ์กับรายการ The Early Show ของสถานีซีบีเอส "พวกเขาไม่ได้ปล่อยทุกเพลงที่มีอยู่ออกมา และตัดสินใจเลือกเพลงที่เชื่อว่าไมเคิ่ล ต้องการจะนำออกมา มันก็คงจะมีประมาณ 17-20 เพลง"

กลับมาที่ไรลี่ย์อีกครั้ง โปรดิวเซอร์มากประสบการณ์ผู้นี้ยืนยันว่าพร้อมจะกลับมาทำเพลงที่เหลือของ แจ็กสัน ในอนาคตหากได้รับการติดต่อจากทีมผู้ดูแลมรดกหรือโซนี่ "ถ้าเป็นการตัดสินใจของผมคนเดียว ผมยืนยันว่าอยากมีส่วนเกี่ยวข้องในทุกสิ่งที่ไมเคิ่ลทำเอาไว้ หากเพลงเหล่านั้นมีผมเคยมีส่วนร่วมก็อยากจะร่วมทำให้เสร็จสมบูรณ์ ผมไม่มีทางปฏิเสธแน่นอน ผมออกมาพูดวันนี้เพื่อช่วยเหลือเพื่อนคนหนึ่งของผม"

ไรลี่ย์ ปิดท้ายการให้สัมภาษณ์ด้วยการอธิบายความหมายของ 3 เพลงที่เขามีส่วนร่วมดูแลโดย Hollywood Tonight เป็นประสบการณ์จากชีวิตจริงจากเพื่อนคนหนึ่งของไมเคิ่ล ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อที่มุ่งหน้าสู่ลอสแอนเจลีส ตั้งแต่อายุ 15 ปีเพื่อเป็นนักแสดง และ Monster เป็นการแสดงความรู้สึกของเขาต่อพวกปาปาราซซี่

"Monster เป็นการเปรียบเทียบปาปาราซซี่เหมือนสัตว์ประหลาดที่พอคุณประสบความสำเร็จ พวกมันพร้อมจะไล่ล่า และทำลายให้คุณลงไปอยู่ในจุดต่ำสุด แล้วพวกมันก็เปลี่ยนเป้าหมายไปหานักร้องคนอื่น นั่นคืองานของพวกเขา หาทางเล่นงานเมื่อคุณมีชื่อเสียง และเหยียบซ้ำเมื่อคุณล้มเหลว นั้นก็คือสิ่งที่ไมเคิ่ล พูดถึงมาตลอด" ไรลี่ย์ ปิดท้ายด้วยการตอบโต้พวกปาปาราซซี่แทนเพื่อนผู้ล่วงลับ

แหล่งที่มา : http://www.musicexpress.in.th/ReadContent.php?id=NTQ1

 
 

จากคุณ : Gunhazard_R
เขียนเมื่อ : 14 ม.ค. 54 20:33:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com