Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Indie] เว็ปไซด์ต่าง ๆ ที่ขาย Products แนวอินดี้ ติดต่อทีมงาน

แตกจากกระทู้ "ไม่มี Credit Card ก็ซื้อเพลงหรืออัลบัมเพลงได้แล้ว" http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C10178547/C10178547.html

ต่อไป ผมขอแนะนำเว็ปไซด์ที่ขาย Products ต่าง ๆ อาทิ Vinyl [แผ่นเสียง], mp3, T-shirt และ Merchandise อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมดนตรีอินดี้ ปัจจุบันที่ผมเข้าไปซื้อประจำ คือ

1. www.insound.com มีแผ่นเสียงแนวอินดี้ให้เลือกซื้อมากที่สุด มี mp3 ขายบ้าง แต่ขายเป็นอัลบัม ไม่ได้แยกขายเป็นเพลง นอกจากนี้ ยังมี T-Shirt ของวงอินดี้เจ๋ง ๆ และ Merchandise เท่ห์ ๆ มาขายอีกต่างหาก

2. Amazon.com, Amazon.co.uk และ Amazon.co.jp มีแผ่นเสียง, DVD, Blu-ray,e-book และ CD แต่พักหลัง ๆ ผมเน้นซื้อ e-book พวก fiction, non-fiction จาก Amazon เป็นหลัก เพราะคลิกปุ๊ปได้อ่านปั๊ปเลย ล่าสุดก็ซื้อ Just Kids ของ Patti Smith และ Into the Wild ของ Jon Krakauer

3. www.bandcamp.com นี่คือศูนย์รวม mp3 ของแนวอินดี้ ล่าสุด Sufjan Stevens เพิ่งนำทุกอัลบัมของเขามาขายในเว็ปนี้ [คุณต้องสมัครเป็นสมาชิก paypal ก่อน ถึงจะซื้อได้]

4. www.boomkat.com นี่คือศูนย์รวม mp3 แผ่นเสียง และ CD ของหลาย ๆ แนวตั้งแต่ Indie, Electronic, Dance, Experimental และอื่น ๆ ตามที่คุณต้องการ

5. www.juno.co.uk ส่วนใหญ่เน้นขายแผ่นเสียงแนว Electronic แต่ก็มีแนวอินดี้เหมือนกัน บางครั้งพบว่าราคาแผ่นเสียงแนวอินดี้ที่นี่ราคาถูกกว่าเว็บข้างบน มี mp3 ขายบ้าง ขายแบบทั้งอัลบัมและแยกขายเป็นเพลง

6. www.chemical-records.co.uk ใครอยากได้แผ่นเสียงแนว Electronic, Experimental, Dubstep หรืองาน Remix แบบหายาก แนะนำเว็ปนี้ รวมทั้งมี T-shirt แนว ๆ ขายด้วย

7. www.beatport.com นี่คือศูนย์รวม mp3 ของแนว Electronic ส่วนใหญ่ แต่ก็ยังพบงานที่เป็นแนวอินดี้บ้างในเว็ปแห่งนี้ อาทิ Deerhunter เป็นต้น

8. ที่เหลือก็จะเป็นเว็บค่ายเพลงของศิลปินหรือวงอินดี้นั้นสังกัด เพราะตอนนี้พวกค่ายเพลงเหล่านี้ก็ได้เปิดขายแผ่นเสียง, mp3, CD, T-shirt และ merchandise อื่น ๆ ของศิลปินในสังกัดอย่างกว้างขวางแล้ว

9. หากเพื่อน ๆ ท่านอื่น มีเว็ปไซด์อื่น ๆ นอกเหนือจากที่กล่าวมา [ขอที่เกี่ยวข้องกับแนวอินดี้นะครับ] สามารถนำมาแชร์ในกระทู้นี้ ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ

ปล. จริง ๆ ผมมีเว็ปขาย mp3 ของแนวอินดี้ระดับสุดยอด ขออุบไว้ก่อน ใครอยากได้ ขอหลังไมค์นะครับ ;]

แก้ไขเมื่อ 28 ม.ค. 54 20:11:17

จากคุณ : Tonlist
เขียนเมื่อ : 28 ม.ค. 54 19:57:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com