Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(PREVIEW Deftones live in BKK) คิดว่าวันอังคารนี้คนดูจะเต็มความจุ4000ที่นั่ง+ที่ยืน ณ thunder dome เมืองทองธานีหรือไม่ ? ติดต่อทีมงาน

วันอังคารที่ 15 กพ. ที่จะถึงนี้แล้วที่ความฝันของเหล่าแฟนเพลงจะเป็นจริงเสียที หลังจากรอคอยอย่างยาวนานมากกว่า10ปี ( บางคนที่ติดตามตั้งแต่อัลบั้มแรกก็รอกว่า15ปี หุหุ )
เท่าที่เช็คมาจาก TTM ความจุของthunder domeคือ4,000ที่ แบ่งเป็นที่ยืน/ที่แท็ก/ที่กระโดด 1,500ที่ และที่นั่งรอบๆอีก2,500ที่

คำถาม

1. ปัจจัยหรือตัวแปรอะไรบ้างที่จะทำให้คนเต็มหรือไม่เต็ม4พันคน
2. เพื่อนๆคิดว่ามันจะเต็มไหมครับ



สำหรับคคห.ของผมเอง

ข้อแรก  มันจะเต็มหรือไม่เต็ม ผมขอแบ่งกลุ่มของแฟนเพลงที่กำลังตัดสินที่จะดูหรือไม่ดู deftones ครั้งแรกและอาาจะเป็นครั้งสุดท้ายในเมืองไทยดังนี้
1. กลุ่มแฟนเพลงที่โตมาจากยุคของ nu-metal เฟื่องฟู  ถ้าเราได้แฟนเพลงกลุ่ม mass ที่เคยติดตามวงดังๆอย่าง limp bizkit , linkin park , slipknot , system of a down ตามมาดูกันั้งหมดก็คงจะดี แต่ deftones ไม่ได้ mass ขนาดนั้น บางคนอาจจะไม่รู้จัก  และที่สำคัญแฟนเพลงกลุ่มนี้ส่วนมากน่าจะอยู่มากกว่า25ปี มีการมีงานทำ เป็นมนุษย์เงินเดือนกันไป บางส่วนมีลูกมีเมียกันไปบ้างแล้ว ก็อาจจะเป็นสาเหตุที่พลาดคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้เหมือนกัน
2.แฟนเพลงที่โตมาจากยุค emo/post-hardcore/metalcore/mathcoreหรืออะไรก็แล้วแต่   ด้วยความที่วงdeftonesน่าจะยังขายได้กับเด็กๆยุค2.0นี้  จะเนื่องด้วยแนวเพลงของวงที่สร้างความสับสนหรือเป็นประเด็นให้แก่แฟนเพลงบางส่วนที่ชอบแบ่งแยกแนวเพลงว่าวงนี้มันคือ emo หรือ nu-metalกันแน่ ( งดเถียงประเด็นนี้น่ะครับ ฮา ) เราน่าจะได้แฟนเพลงกลุ่มนี้ไม่มากก็น้อย ถึงแม้ว่าส่วนมากจะยังคงเป็นวัยรุ่น อายุตั้งแต่15ปีขึนไป แต่คิดว่าคงไม่น่าจะมีปัญหากับการซื้อบัตรแค่พันบาทนิดๆ
3.แฟนเพลงrock/metalทั่วๆไปไม่ตามกระแสที่ชอบดูคอนเสิร์ตนอกเป็นประจำอยู่แล้ว เช่นกลุ่มที่ซื้อบัตรดู scorpion , the eagles ,XXX หลายๆคนอาจจะไม่ค่อยแนวเพลงแบบนี้ที่ค่อนข้างรุนแรง ดิบเถื่อน วุนวายวอดวายที่การแท็ก/เสริ์ฟแบบเอาเป็นเอาตาย อาจจะขอบายก็เป็นไป
4.แฟนเพลงสาย true metal ( trash , black ,death โน่นนี่นั่น ) ซึ่งเมื่อสมัยตอนที่ nu-metalโด่งดังคอ่นข้างจะมีกระแสแอนตี้แนวนี้บ้างเหมือนกันเพราะมองว่ามันไม่ได้เป็น metalที่แท้จริงหรือมันเป็นเพียงแค่แนวเพลงที่ยำเอา rapมาผสมกับrockให้มันดูสนุกๆมันส์ๆเท่านั้น

ข้อที่สอง  
จะเต็มความจุไหม  ผมอยากให้เต็มน่ะ เพราะจะได้เป็นกำลังให้ผู้จัด ( engine9 ) สานต่อคอนเสิร์ตดีๆแบบนี้อีก
เผื่อจะได้ลุ้นว่าในอนาคตจะได้ดูวงแนวนี้ที่ยังไม่ได้มาเยือนไทยอีกหลายๆวง เช่น the used ,my chemical romance (2วงนี้ทำให้ผมรู้จักแนวemoเป็นครั้งแรก) ,paramore ,avenged sevenfoldอีกซักครั้ง ,killswitch engage , bullet for my valentine และอื่นๆอีกมากมาย

มาร่วมแสดงคคห.เป็นเพื่อนผมหน่อยครับ !!!

จากคุณ : yassemo
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 54 22:47:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com