|
#91 เห็นด้วยครับ
แต่สิ่งที่ร้ายกว่านั้นคือ สมาชิกบางคนที่ได้รับความนิยมระดับหนึ่ง แต่ก็ยังได้รับการผลักดันน้อยกว่าสมาชิกบางคนที่ได้รับความนิยมน้อยกว่าอยู่ดี
อย่างในสองชื่อที่คุณ list มา Masuda Yuka สามารถคว้าอันดับ 25 ใน Sosenkyo สองครั้งซ้อน (ครั้งแรกมีให้โหวต 98 คน ส่วนครั้งสองมี 104 คน) นี่ก็ไม่ธรรมดาแล้ว เมื่อเทียบกับระดับการผลักดัน
หรือจะดู indicator ยอดนิยม อย่าง mixi ranking ล่าสุด ถ้านับเฉพาะ AKB เธอก็ได้ที่ 18 (ถ้ารวม Double Matsui ของ SKE จะได้ที่ 20) ทั้งที่ออกสื่อกระแสหลักน้อยมาก เมื่อเทียบกับสมาชิกอีกหลายคน http://kamome.2ch.net/test/read.cgi/akb/1297927548/4-6n
ซึ่งจะว่าไปก็เหมือนฝ่าย management คิดว่าทักษะในการร้อง ไม่ใช่เรื่องสำคัญในระดับ mass (ซึ่งมันก็ใช่ในระดับหนึ่ง)
อีกทั้งในโลกแห่งความเป็นจริง ปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้สมาชิกสักคนได้รับความนิยมสูง อยู่ที่ ความถึ่ในการออกสื่อ, ระดับการผลักดัน, รูปลักษณ์ภายนอก, บุคลิก, อายุ, connection, agency ที่สังกัด, ฯลฯ ไม่ใช่ระดับของความสามารถในการร้อง-การเต้น
∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞
ส่วน Tanabe Miku ซึ่งผมเห็นด้วยว่าเป็นคนมีความสามารถ
ใน Chance นั้น ก็อย่างที่คุณว่า อุตส่าห์ได้ที่ 12 จาก Janken Taikai ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว แต่คนที่ได้อันดับต่ำกว่า และไม่ใช่ Media Senbatsu ของซิงเกิ้ลบางคนกลับถูกเน้นมากกว่าอยู่ดี
และตลกร้ายในเรื่องนี้อีกอย่าง ก็ตอนออก Music Station ในช่วงสัมภาษณ์
แต่อย่างน้อยที่สุดเธอก็โชคดีอยู่อย่างหนึ่ง คือ ในปก type-B ของซิงเกิ้ล เพราะได้อันดับ 12 เมื่อเรียงออกมา เลยได้อยู่ตรงกลางพอดี
พูดถึงเรื่องนี้ อาจจะเป็นการพูดขวานผ่าซาก แต่ในโลกที่โหดร้ายนี้ สาเหตุหนึ่งที่สมาชิกบางคนยังอยู่ได้ โดยไม่ถูกกึ่งกดดันให้ graduate หลังฉากอย่างแรงเกินไป ก็เพราะอายุยังไม่มาก, มีวินัยดี และไม่เคยเจ็บหนักชนิดที่ต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน
แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 54 19:43:56
จากคุณ |
:
[win]
|
เขียนเมื่อ |
:
17 ก.พ. 54 19:27:31
|
|
|
|
|