Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Leaked!!! Part 1 (ก๊อปมาจากหน้าหลักเลย ^^) ติดต่อทีมงาน

เหนือสิ่งอื่นใด...กระผมคงต้องอารัมภบทเล็กน้อยนะครับ ^^

---------------------------------------------------------

นับมาจนถึงตอนนี้ ก็ผ่านไป ใกล้ๆจะครบ 2 ปีแล้วนะครับ ที่ราชาเพลงป๊อบผู้นี้ได้จากเราไป...แต่ก็ยังมีคนที่ระลึกถึงเขาอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพลง หรือคนที่ชอบฟังเพลง...ทุกคนจะยังคงจำผู้ชายคนนี้ได้ดี ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนส่วนใหญ่จำเขาได้นั้น เกิดจากผลงานเพลง และ Performance ของเขาเองเป็นหลักนะครับ...

ถ้าจะนับว่าจุดเริ่มต้นของการเป็น Solo Artist ของ Michael Jackson นั้น...บ้างก็ยึดตามอัลบั้ม Got To Be There ที่ออกมาในปี 1972...บ้างก็เริ่มนับในอัลบั้ม Off The Wall ในปี 1979...ส่วนตัวผมจะนับที่อัลบั้ม Off The Wall นะครับ...เพราะผมรู้สึกว่าอัลบั้มเดี่ยวในยุค Motown นั้นมันมีความรู้สึกว่าเหมือนเอาเพลงที่ ไมเคิล ร้องเด่นๆมาแยกเป็นอัลบั้มเดี่ยวซะอย่างนั้นครับ...ไม่รู้ว่าทำไมผมถึงคิดแบบนี้เหมือนกัน...

การทำงานใน 1 อัลบั้มของ ไมเคิล นั้นใช้เวลามากพอสมควรนะครับ...ถึงแม้ว่าชุดหลังๆจะมีการทิ้งช่วงระยะเวลากันค่อนข้างจะัห่าง...แต่ว่า ไมเคิล นั้นไม่เคยที่จะหยุดนิ่ง...ตลอดเวลานั้นเขามีจินตนการ มีความคิดสร้างสรรค์ และได้ทำเพลงมาเรื่อยๆ...

ซึ่งบางท่านอาจจะยังไม่ทราบนะครับ ว่ากว่าจะได้เพลง 1 อัลบั้ม...ต้องมีการคัดเลือก คัดกรองกับอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้เพลงที่คิดว่า "ดีที่สุด" ในอัลบั้มนั้นๆ...ด้วยความที่เป็น Perfectionist ของตัว ไมเคิล เอง...เขาเรียกตัวเองเช่นนั้นนะครับ ^^

อย่างในอัลบั้มที่เป็นตำนาน และเป็นอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดตลอดกาล ซึ่งตอนนี้น่าจะเกิน 110 ล้านชุดไปแล้วอย่าง Thriller...ซึ่งกว่าจะได้ 9 เพลงในอัลบั้มชุดนี้...ต้องคัดกรองและคัดเลือกจากเพลงที่ทำเอาไว้...ราวๆ 300 เพลงได้นะครับ!!

และเพลงที่ไม่ได้อยู่ในอัลบั้มต่างๆ บ้างก็ถูกนำไปพัฒนาต่อยอดจนไปอยู่ในอัลบั้มต่อไป บ้างก็ถูกนำไปร้องหรือใช้โดยนักร้องหรือศิลปินคนอื่น และส่วนใหญ่ยังคงถูกเก็บไว้เป็นความลับ...แต่ว่าความลับไม่มีในโลกครับ!!

ถ้านับมาจนตอนนี้ มีเพลงที่เป็น Unreleased หลุดออกมาเรื่อยๆนะครับ ซึ่งถ้ารวมกับเพลงที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้...อาจจะมีมากพอๆกับเพลงที่เคยปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการก็เป็นได้นะครับ!!

และนอกจากแฟนๆบางคนที่ไปตามหามาฟังได้...คนส่วนใหญ่เลยมักจะไม่รู้จัก หรือ ไม่เคยฟังเพลงเหล่านี้นะครับ...ซึ่งตัวผมเองก็ตามฟังได้ไม่ครบทุกเพลงที่หลุดออกมาเช่นกันครับ...

ฉะนั้นแล้ว ผมเลยคิดว่า อยากจะให้พี่น้องชาวเฉลิมกรุง และทุกท่านที่หลงเข้ามาในห้องเฉลิมกรุงนี้ ได้ลองฟังเพลงเหล่้านี้ของ ไมเคิล ดูนะครับ บางทีอาจจะเป็นเพลงที่ถูกใจบ้าง หรือถ้าไม่ใช่ ก็ถือได้ว่าท่านได้ลองเปิดใจรับฟังดูนะครับ...

ความรู้สึกของผมที่ได้ลองฟังเพลงพวกนี้...ผมมีความรู้สึกตื่นเต้นบ้าง แปลกใจบ้าง หรือแม้แต่ไม่ชอบใจก็เคยมีนะครับ...และหลายต่อหลายเพลงก็ทำให้ผมรู้สึกว่า..ทำไม ไมเคิล ไม่ปล่อยเพลงนี้ออกมา?? Y-Y

พร่ำเพ้อมาพอสมควรแล้ว...ขอตัดจบการอารัมภบทแต่เพียงเท่านี้นะครับ ^^

------------------------------------------------------------------

ผมคิดว่าควรจะลองแนะนำเพลงที่อาจจะพอเคยได้ยินกันบ้างก่อนละกันนะครับ

คือเพลงพวกนี้เป็นเพลงที่ไม่ได้รวมอยู่ในอัลบั้มหลักๆของ ไมเคิล แต่อาจจะถูกรวมทีหลังในชุด Special Edition บ้าง...อัลบั้มพิเศษบ้าง...

ข้อมูลที่ผมโพสนั้น อาจจะไม่ใช้ข้อมูลที่ถูกต้องแน่ชัดนะครับ...แต่นี่คือข้อมูลที่ผมค้นหามาได้ ถ้าผิดถูกอะไรอย่างไร ก็ช่วยท้วง ช่วยเตือนกันด้วยนะครับ ^^

หวังว่าคืนนี้คงจะเสร็จในส่วนแรกนะครับ...เพราะว่ามันเยอะมาก - -"

(และผมอยากจะโพสอยู่ในกระทู้เดียวกันน่ะครับ เว้นแต่ว่ากระทู้มันพังก่อน Y-Y)

ยาวเกินไปแล้ว...เริ่มเลยละกัน!!

(นี่ก๊อปมาทั้งดุ้นเลยนี่หว่า??)

จากคุณ : Xscape
เขียนเมื่อ : 18 ก.พ. 54 21:23:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com