Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ADELE -- สุดยอดศิลปินหญิงแห่งปี ที่คุณสามารถนั่งฟังเธอร้องสดผ่าน Youtube ตั้งแต่เช้าัยันดึกได้ไม่เืบื่อเลย ติดต่อทีมงาน

คิดว่าภายหลังการขึ้นร้องเพลง Some One like you บนเวที Brit award 2011 ที่ได้รับการกล่าวขวัญอย่างมากว่าฆ่าคนอื่นๆบนเวทีตายหมดนั้น

ชื่อเสียงของ ADELE คงเป็นที่รู้จักมากขึ้นอย่างแน่นอน ผมเองก็เพิ่งมารู้จักเธอตอนที่แวะเข้าไปเยี่ยม UK Chart เพื่อดูว่านายแมต จะยืนเพลงที่หนึ่งได้นานแค่ไหน ก็ได้รู้จักเธอกับเพลง Make you fell my love ซึ่งเป็นเพลงของบอบ ดีแลน ที่นำมาร้องใหม่ได้น่าขนลุกมาก (ต้องดูมิวสิควิดีโอด้วยนะ เธอแสดงเอง)

เมื่อได้ไปทำความรู้จักกับบทเพลงอื่นๆของเธอ ก็ิยิ่งชอบมากขึ้นไปอีกครับ เพราะนอกจากเสียงแหบๆ แต่เปี่ยมไปด้วยดีเทลแล้ว เพลงที่เธอแต่งเองร้องเองแต่ละเพลง นั้น ความหมายมันช่างกินใจ ลึกซึ้ง และเป็นผู้ใหญ่ จนไม่น่าเชื่อว่านี่คือเพลงของคนอายุ ยี่สิบต้นๆ (ตอนออกอัลบั้มแรกเธออายุ 19 อัลบัืมสอง อายุ 21 ชื่อัลบั้มก็ตามนั้น)

จากอัลบั้มแรกที่มีเพลงชูโรงคือ Chasing Pavement ที่ทำให้เธอไ้ดรับรางวัลแกรมมี่อวอร์ด ถึง 2 รางวัล คือ Best New Artist และ ฺBest Female Pop Vocal Performance in 2009. ซึ่งก่อนหน้านั้นเธอก็ได้รับรางวัลที่เป็นการทำนายศิลปินที่จะต้องดังเป็นพลุแตกในอนาคต คือ รางวัล the BRIT Awards Critics' Choice

หลายคนชอบเพลง Hometown glory จากอัลบั้มเดียวกัน เพราะฟังแล้วมันน่ากลับไปเดินเล่นแถวบ้านเกิดที่จากมานาน คุณจะทึ่งมากขึ้นไปอีกว่า เธอแต่งเพลงนี้ตั้งแต่อายุ 16 ปี

อัลบั้มล่าสุดของเธอชื่อว่า 21 ซึ่งตั้งตามอายุที่ครบ 21 ปีพอดี
เพลงแรกที่ปล่อยออกมาคือ Rollin in the deep ขึ้นไปแตะได้ถึงอันดับ 3 ของ UK Chart และอัลบั้มก็ขึ้นถึงอันดับหนึ่งไปแล้วเรียบร้อย

ถ้าใครไปดูหนังดังที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้ I am number 4 ก็จะได้ยินเพลงนี้เป็นเพลงประกอบ ในฉากเท่ห์ๆฉากนึงในหนังด้วย (แฟนๆแทบจะลุกขึ้นปรบมือ)

เพลงนี้ต้องดูประกอบกับมิวสิควีดีโอครับ เพราะเค้าทำมาเจ๋งมาก โดยเฉพาะฉากน้ำกระเพื่อมตามจังหวะกลองนั่น สวยงามจริงๆ

ตามมาด้วยเพลง Set fire to the rain ซึ่งผมคิดว่าเพราะกว่าเพลงที่ใช้โปรโมตเพลงแรก เหมาะกับการเปิดในรถแล้วแหกปากตามเธอไปด้วย

ส่วนเพลงที่ผมขอทำนายว่าน่าจะดังที่สุดในอัลบั้มน่าจะเป็นเพลง Someone like you ที่พูดถึงการต้องไปงานแต่งคนรัก ทั้งที่เค้าไม่ได้เชิญ แล้วก็ไปบอกกับคนๆนั้นว่า "ไม่เป็นไร แต่ไปเถอะ เดี๋ยวฉันจะหาเอาใหม่ให้ได้แบบเธอละกัน"

นางเอกมากๆครับ

เธอทำให้เพลงนี้จับใจผู้ฟังทั้งโลกด้วยการขึ้นแสดงโชว์บนเวที Brit Award ปีนี้ นับจากนี้เป็นต้นไป โลกจะต้องรู้จักกับ ADELE มากขึ้นอย่างแน่นอน

ถ้าคุณชอบนักร้อง ที่เป็น "นักร้อง" จริงๆ ไม่ต้องมีพร๊อบเสริมเติมแต่ง ไม่ต้องบ้า ไม่ต้องสติแตก ไม่ต้องโป๊ ไม่ต้องยั่ว ไม่ต้องอื้อฉาว นักร้องที่ขายฝีมือล้วนๆ

ขอแนะนำให้รู้จักกับ ADELE แล้วคุณจะกดปุ่ม Replay ซ้ำแล้วซ้ำเล่าเหมือนผมครับ

ป.ล. อัลบั้ม 21 หาซื้อที่ไหนได้บ้างในประเทศไทยครับ

 
 

จากคุณ : คนไทยในต่างมุม
เขียนเมื่อ : 21 ก.พ. 54 00:19:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com