Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จดหมายถึงเจ้าหน้าที่ Pantip ฉบับ 2 เพื่อขอคำชี้แจงกรณีย้ายกระทู้น้องมาร์ค{แตกประเด็นจาก C10253654} ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ





หลังจากที่ได้ส่งอีเมล์เพื่อชี้แจงกรณีปัญหาระหว่างแฟนคลับกับเจ้าหน้าที่ pantip ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ผ่านมา 5 วันแล้ว ดิฉันยังไม่ได้รับคำตอบจากทางพันทิพถึงเหตุผลที่ย้ายกระทู้แนะนำน้องมาร์คไปห้องนอกเรื่อง หลังจากส่งอีเมล์ไปแล้ว ดิฉันได้ตั้งกระทู้โดยนำเนื้อหาอีเมล์เพื่อเป็นการชี้แจงเหตุการณ์และเหตุผลในการตั้งกระทู้ให้แก่สมาชิกห้องเฉลิมกรุงซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดี รวมถึงได้มีการแลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างผู้อ่านกระทู้ในนั้นด้วย



http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C10253654/C10253654.html





เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวและมีความเป็นไปได้ที่อีเมล์อาจจะตกหล่นไป ดิฉันจึงส่งอีเมล์มาอีกครั้ง และหากว่า pantip ไม่มีข้อชี้แจงกลับมา ดิฉันจะขออนุญาตสรุปว่าทางแฟนคลับมีสิทธิในการตั้งกระทู้น้องมาร์คในห้องเฉลิมกรุงต่อไป ตามที่เราเคยขออนุญาตสมาชิกห้องเฉลิมกรุงไว้และได้รับการอนุญาตจากเพื่อนสมาชิก  และหวังว่าหากกระทู้ได้ขึ้นกระทู้แนะนำในโอกาสอื่นตามกลไกการโหวตของสมาชิก ทาง pantip จะไม่กระทำการที่ละเมิดต่อความคิดเห็นและสิทธิที่น้องมาร์คสมควรได้รับในฐานะที่เป็นนักร้องอิสระคนหนึ่ง





ขอบคุณค่ะ



jedi2543



นี่เป็นอีเมล์ฉบับที่ 2 หลังจากจากอีเมล์ของเราและแฟนคลับท่านอื่นพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ทุกวิถีทาง แต่ยังไม่มีคำตอบกลับมาถึงเหตุผลจากเจ้าหน้าที่ในการย้ายกระทู้แนะนำ




ปล หากไม่สมควรตั้ง กดลบได้นะคะ เดี๋ยวไปต่อความเห็นกระทู้แรกก็ได้ค่ะ ขอโทษทีหากรบกวน เผอิญคิดว่าเป็นกระทู้ติดตามผล กระทู้เดิมคงตกแล้วเลยตั้งกระทู้ใหม่ให้คนที่รออยู่ อยากให้รู้ว่าไม่มีการติดต่อกลับมาก็แค่นั้นค่ะ  แต่ขออย่างเดียว.......ทุกคน "อย่าโหวต" กระทู้นี้นะคะ





คำตอบจากเจ้าหน้าที่ค่ะ


ครั้งแรกมาเป็น E-Mail ก่อน


ได้รับเมลแล้วครับ แต่คิดว่าควรจะคุยกันทางโทรศัพท์ดีกว่า เพราะาจจะมีการถามเพิ่มเติมในประเด็นต่างๆ จึงขอเสนอว่าถ้าหากมีเวลา รบกวนโทรเข้ามาก่อน 16.00 น นะครับ ผมจะอยู่ถึงประมาณสี่โมงเย็น

ปลายสัปดาห์ที่แล้วติดวันหยุดยาว ผู้ช่วยผมลาพักร้อนไปสองคน เมื่อวันจันทร์เลยออกจะวุ่นวายมากหน่อย เมื่อวานผมก็ไม่อยู่ เพราะ.............(เรื่องส่วนตัวจึงขอไม่โพสต์นะคะ)...... เลยไม่ได้ตอบเมลครับ


หลังจากนั้นเราจึงได้โทรไปหาคุณ........ตอนบ่ายสองกว่า


ขออธิบายนิดนึงว่าเนื่องจากเราเล่น pantip มานานนับ 10 ปี ในช่วงเวลาของการเล่นนั้น มีหลายๆ ครั้งที่เราได้ติดต่อสอบถามหรือขอความช่วยเหลือจากทาง pantip ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี กรณีนี้จริงๆ แล้วกระทู้เบื้องต้นไม่ได้เกี่ยวกับเราแม้แต่น้อย เพียงแต่มีผู้โทรมาหาว่ามีปัญหาเรื่องกระทู้และคุยกับเจ้าหน้าที่ไม่เข้าใจ เนื่องจากเราไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ เราจึงรับอาสาขอเคลียร์เองเพราะเชื่อว่าหลายๆ อย่างที่เหมือนจะคุยกันไม่รู้เรื่อง  

"แท้จริงอาจเป็นเพียงความเข้าใจผิดระหว่างกันเท่านั้น"




หลังจากการพูดคุยกัน เราได้ข้อชี้แจงดังต่อไปนี้

1. การย้ายกระทู้ไปห้องนอกเรื่องส่วนหนึ่งเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ไม่รู้ว่าน้องมาร์คมีซิงเกิ้ลของตนเอง รู้เพียงว่าน้องมาร์คเป็น AF  
2. เนื่องจากเจ้าหน้าที่เห็นไฟแดง ไฟแดง เกิดเกรงว่าจะกลายเป็นปัญหาเหลืองแดงหรือการเมืองทำนองนั้นจึงตัดสินใจย้ายไปห้องนอกเรื่องเพื่อแก้ปัญหา
3. ทางแฟนคลับตั้งกระทู้ผิดห้อง แม้มาร์คจะ cover เพลงฝรั่ง แต่ถือว่าเป็นนักร้องไทย ฉะนั้นนับจากนี้การตั้งกระทู้ของมาร์คจะตั้งได้ 3 ห้องย่อยคือเพลงไทย, AF Fanclub, และอื่นๆ เท่านั้น




ข้อสรุปทั้งจากการคุยกับเจ้าหน้าที่และสมาชิกห้องเฉลิมกรุง


1. เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผิดห้องอีก แฟนคลับสามารถตั้งกระทู้ในห้องเฉลิมกรุงได้ 3 ห้องย่อยคือเพลงไทย, AF Fanclub, และอื่นๆ เท่านั้น

2. การโหวตต้องเป็นกลไกของเฉลิมกรุงโดยแฟนคลับจะไม่มีการบิวท์โหวต หรือการอวยเพลง เราต้องการคอมเมนต์อย่างแท้จริงให้น้องได้ปรับปรุงเท่านั้น

3. ไม่ทุกเพลงของมาร์คที่นำมาแนะนำที่นี่ แต่เป็นเพลงที่แฟนคลับคัดสรรในแต่ละเดือนเท่านั้น

4. หากมีความไม่สงบในกระทู้ การรักษาอารมณ์ การตอบโต้อย่างสุภาพ และการไม่ดึงเรื่องการเมืองมาเกี่ยวเป็นเรื่องพึงกระทำ




อย่างไรก็ตามขอขอบคุณคุณ........ที่ให้ความกระจ่างมาด้วย เราเองเข้าใจเสมอว่าเป็นเรื่องยากลำบากในการรักษากฎกติกาของที่นี่ เนื่องจากผู้เข้ามาเล่นมีร้อยพ่อพันแม่ การทำความเข้าใจกับคนทุกกลุ่มเป็นเรื่องยากลำบาก สำหรับทางแฟนคลับเองก็ยืนยันจะตั้งกระทู้อย่างรักษากฎกติกาของที่นี่  เพื่อความสบายใจแก่ pantip และเพื่อนเฉลิมกรุงเช่นกัน




จบกระทู้ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 54 16:06:50

แก้ไขเมื่อ 22 ก.พ. 54 23:41:57

จากคุณ : jedi2543
เขียนเมื่อ : 22 ก.พ. 54 22:17:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com