Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ครบรอบ 30 ปี เกิร์ลกรุ๊ป ระดับตำนาน "สาว สาว สาว" ติดต่อทีมงาน

ถือว่าได้วงนี้เป็นความทรงจำในลิ้นชัก ของคนยุค80เลยที่เดียว เคยได้ยินว่าสมัยนั้นสาว สาว สาว ดังมาก เป็นเพราะในสมัยนั้นนักร้องที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นในวัยทีนยังไม่มีในตลาดเพลงไทยที่เข้ามาจับกลุ่มร้องเพลงร่วมกันเอกลักษณ์เสื่อผ้า ชุดสามสี กระโปรงบานฟู มัดจุดมัดแกะ สวมถุงมือรองเท้าสีสดใส ใครๆก็บอกว่าสมัยเด็กพ่อแม่จะจับให้แต่งตัวไปเด็กวันเด็ก (ถ้าเห็นภาพให้มากกว่า แนะนำให้ดูภาพยนตร์เรื่องแฟนฉัน)

สำหรับสื่อทางอินเตอร์เนตของสาว สาว สาว ถือว่าสมบูรณ์มากๆ ทั้งข้อมูลของพวกเธอในอดีตซึ่งเป็นข้อมูลเชิงลึกอยู่พอสมควร จากเว็บไซด์ สาว สาว สาว และบล็อกเอโคเนชั่นคนทำเป็นเดียวกันแหละ โดยเฉพาะ คลิปเพลง คลิปคอนเสิร์ต และคลิปรายการที่พวกเธอออกอากาศ อยู่มากมายตามยูทูป ส่วนหนึ่งของคลิปดังกล่าวที่มาเผยแพร่เหมือนพิพิธภัณฑ์ย่อมๆก็คือเทปรายการจาก พี่แหม่ม พัชริดา(หนึ่งในสมาชิกสาว สาว สาว) ที่เอามาบริจาคให้เว็บมาสเตอร์ สาว สาว สาว ดอทคอมเอามาเผยแพร่อีกที และในส่วนของนิตยสารก็เป็นของแฟนคลับร่วมสมัยบริจาคมาให้เผยแพร่ทั้งนั้น

สำหรับสาว สาว สาว  เป็นการชักนำของคุณระย้า แห่งค่ายรถไฟดนตรีในสมัยที่คุณระย้ายังทำงานอยู่EMI ที่ต้องการต้องวงผู้หญิง แรงบันดาลสมัยนั้นจากนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปของญี่ปุ่นเห็นแล้วดูน่ารักดี โดยเริ่มต้นมาจากแนะนำจากวิรัช อยู่ถาวร บอกว่ามีลูกป้าแดง ฉันทนา กิติยพันธุ์ และ ป้าเมาท์ สุดา ชื่นบาน ก็เลยได้ลูกสาว ทั้งสองคนทั้งพี่แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ซึ่งเป็นลูกของป้าเมาท์ และ พี่แหม่ม พัชริดา วัฒนา  ซึ่งเป็นลูกของป้าเมาส์ และป้าแดงก็เสนอว่ามีหลานสาวอีกคนซึ่งร้องเพลงเพราะมากๆ อยู่โคราช ชื่อว่าพี่ปุ้ม อรวรรณ เย็นพูนสุข แต่ละคนอายุไม่ถึง 20ปีกันทั้งนั้น พี่แหม่ม(14) พี่แอม(16) ส่วนพี่ปุ้ม(17) โดยการเข้ามาของนักร้องสมัยเป็นการชักกันเข้ามาเลย ไม่มีนักร้องสมัยนี้ที่มีเวทีประกวดหลายเวที หรือแบบมีแมวมองเข้าติดต่อ มาออดิชั่น ถ้าเป็นสื่อใหม่ล่าสุด ก็แจ้งเกิดจากการร้องเพลงในยูทูป นี่แหละ
โดยพวกเธอเคยให้สัมภาษณ์ในทำนองเดียวกันว่า "ตอนเป็นสาวสาวสาว ไม่รู้หรอก ว่าการเป็นนักร้องเป็นยังไง ตอนนี้พวกเธอยังเด็กมาก เพียงการเข้าร้องเพลงได้เงินกินขนม" สำหรับตอนพวกเธอทั้งสามเคยออกรายการฉันทนาโชว์ปี2520 เห็นว่าได้เงิน500บาท ถือว่าเยอะแล้ว
โดยทั้งสามคนมีสไตส์การร้องที่แตกต่างกัน
พี่แอม   เป็นสาวห้าวดุเข้มแข็ง ดูเป็นผู้นำ เลยได้เป็นเศร้าๆอกหัก เพลงเร็วดูมีพลัง
พี่แหม่ม เป็นน่ารักสดใส สมเป็นน้องเด็กของวง เลยได้เพลงในแนวเด็กๆ สิงสาราสัตว์
พี่ปุ้ม     เป็นเรียบร้อยดูอ่อนหวาน จะได้เป็นแนวหวานซึ้ง เสียส่วนใหญ่

ปี2524 เป็นปีที่พวกเธอเริ่มเข้าห้องอัดเสียงเพื่อเข้ามาเป็นนักร้อง ตอนแรกๆพวกเธอว่าจะใช้ชื่อว่า "สามใบเถา" แต่ก็มีภาพยนตร์เรื่องสามใบเถาเอาไปใช้ชื่อนี้ตัดหน้าแล้ว และสุดท้ายลงเอย ด้วยชื่อว่า สาว สาว สาว

แก้ไขเมื่อ 03 มี.ค. 54 01:42:31

 
 

จากคุณ : เจ๊ฟ้า เมืองสกล
เขียนเมื่อ : 3 มี.ค. 54 00:44:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com