Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอวิจารณ์พี่ม้าหน่อยเถอะครับ สองมาตรฐานเหลือเกิน ติดต่อทีมงาน

สิ่งที่ผมจะวิจารณ์ ไม่ใช่ความรุนแรงในการให้คอมเมนท์แอปเปิ้ลหรอกครับ


ผมเข้าใจว่าเมื่อวานแอปเปิ้ลโชว์ได้ไม่แข็งแรงเท่าเพื่อนคนอื่นจริงๆ เมื่อมาเจอพี่ม้าที่มักจะให้คอมเมนท์เชิงลบ เพื่อเป็นการเสริมแรงและให้นำกลับไปคิด ปรับปรุง แก้ไขให้มันดีขึ้นให้ได้ เหมือนที่ปีที่แล้วเกรซโดนและสามารถอยู่ได้หลายสัปดาห์ (ทั้งๆ ที่ความจริงร่ำๆ จะหลุดตั้งแต่วีคแรกแล้ว)


แต่เมื่อผู้เข้าแข่งขันคนต่อมาอย่างเนสขึ้นมาโชว์บนเวที ผมก็เฝ้ารอดูพี่ม้าคอมเมนท์เลยครับ เพราะเป็นที่เข้าใจได้ในระดับหนึ่งว่าคุณม้ามักจะคอมเมนท์เอนเอียงเข้าข้างผู้ชาย (อาจจะเป็นเสน่ห์หรืออารมณ์ขันเล็กๆ ของรายการ ผมไม่ซีเรียสครับ)


โชว์ของเนสจบลงไปแบบประคองตัว เอาตัวรอดผ่านไปได้ ในสายตาผมนั้น จริงอยู่ครับว่าเนสทำได้ดีกว่าสัปดาห์ที่แล้ว แต่เมื่อเทียบกับความแข็งแรงของเพื่อนๆ คนอื่น ผมขอถามกลับว่า เนสทำได้ดีกว่าคนอื่นไหมครับ? แม้กระทั่งตูมตามที่โดนวิจารณ์ว่าไม่ร็อคพอ หรือจูเนียร์ที่ไม่แข็งแรงพอ ผมยังรู้สึกว่าสองคนนั้นทำได้ดีกว่าเนสในภาพรวมของเวทีนี้ แต่ทั้งคู่ก็ยังโดนวิจารณ์ในเชิงลบอยู่เล็กน้อย แต่พี่ม้ากลับสรรเสริญเนสราวกับว่าโชว์ของเนสเป็นโชว์ที่ดีที่สุดของเวที ดีในระดับสุดยอด ดีในระดับที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน ขนาดนั้นเลยหรือครับ พี่ม้า?


ยิ่งถ้าดูจากคอมเมนท์รุนแรงของแอปเปิ้ลที่พี่ม้าบอกว่า "เหมือนการแสดงระดับมัธยม" แล้วเนสเหนือกว่าระดับมัธยมของแอปเปิ้ลตรงไหนหรือครับ?


ผมเข้าใจในความเอนเอียงเข้าหาผู้ชายของพี่ม้านะครับ ถ้ามีเล็กน้อยพอเป็นสีสันของรายการ ผมมองว่ามันก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่ถ้าคนสองคนออกมาโชว์ติดๆ กัน คุณภาพไม่หนีกันเท่าไร พี่ม้าสับคนแรกที่เป็นผู้หญิงจนเละเป็นหมูบะช่อ ในขณะที่คนหลังที่เป็นผู้ชายได้รับคำชม ยกย่อง ดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ ให้คอมเมนท์แตกต่างกันจนเปรียบเทียบชัดเจนแบบนี้ ผมว่ามันน่าเกลียดไปนะครับ ตัวพี่ม้าเองจะพาลเสียเครดิตในรายการนี้ไปเปล่าๆ


ถ้าเมื่อคืนพี่ม้าบอกว่า เสียใจที่เลือกแอปเปิ้ลเข้ามาแล้วทำได้ไม่ดีอย่างที่คิด ผมก็ขอพูดว่า ผมก็เสียใจที่มีกรรมการอย่างพี่ม้าที่ให้คอมเมนท์ทำร้ายความรู้สึกคนดูจำนวนหนึ่งเหมือนกันนะครับ ถ้าพี่ม้าบอกให้แอปเปิ้ลรีบปรับปรุงตัว ถ้าอย่างนั้นพี่ม้าก็รีบปรับปรุงตัวให้กลับมาเป็นกลาง หรือโอนเอียงให้น้อยที่สุดเถอะครับ เบี้ยวอย่างเมื่อคืนนี้ ผมรับไม่ไหวจริงๆ

จากคุณ : parawarm
เขียนเมื่อ : 13 มี.ค. 54 08:32:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com