Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สาเหตุที่รักน้องแอปเปิ้ล ขอพูดถึงน้องจากใจ ^^ ติดต่อทีมงาน

เราเป็นคนนึงที่ดูเดอะสตาร์แทบทุกปี ดูเผินๆบ้าง ดูจริงจังบ้าง สำหรับปีนี้ ขอบอกว่าตอนแรกชอบนทมากๆ ตอนออดิชั่น นทมาแบบ lively สุดๆ และดูจะได้กระแสไปเยอะเลยทีเดียว แฟนคลับเยอะ เลยคิดว่า เออ นทไม่น่าห่วงแล้วแน่ๆ ได้เข้ารอบลึกๆ และคิดว่า 3 คนสุดท้ายชัวร์ แล้วนทค่อนข้างโชคดีด้วย เพราะ 2 วีคผ่านไป ได้เพลงที่เหมาะกับตัวเองมากๆ ทั้ง 2 วีค

พอมีกระแสประกาศ 8 คนสุดท้ายว่าจะเป็นใครบ้าง เราก็แบบ แอปเปิ้ลนี่ใครอะ ตอนออดิชั่นแทบไม่ตัดให้เห็นเลย แล้วทำไมได้เข้ารอบ พอมาเห็นรูปน้องชัดๆ ตามเว็บบอร์ดที่โพส ก็เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป หน้าใสๆ แบ๊วๆ ขาวๆ หุ่นดี ก็ยังมองว่า เออ น่ารักดี แต่ไม่ได้อะไรนะ ยังไม่ได้ติดใจ

จนพอถึงวันคัดเลือกรอบสุดท้ายที่กรุงเทพ ที่แอปเปิ้ลร้องเพลง north star ก็ดูแล้วเพลินๆ ดีนะ แต่ถามว่าปิ๊งตรงนั้นมั้ย ก็ยังไม่ใช่ เพราะรู้สึกมีคนอื่นทำได้ดีกว่าแอปเปิ้ล แต่รวมๆ แล้ว ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูดี น่าจะปั้นได้ไม่ยากในวงการ นั่นคงเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องได้คัดเลือกเข้ามา

พอถึงเทปที่พาไปดูบ้าน ก็ดูไปเรื่อยๆ แต่ละคนก็น่ารักและมีเสน่ห์ของตัวเอง พอมาถึงหมายเลข 7 โหววว เห็นชัดๆครั้งแรก น้องแอปน่ารักมากเลยลูก ยิ้มใส หน้าตาน่ารักมากกกก

แต่ที่ยิ่งกว่านั้น (หลายคนก็คงเหมือนกัน) สิ่งที่น้องพูด มันแบบว่า โดนใจมาก .... ที่สัมภาษณ์คุณแม่แล้วตัดกลับมาสัมภาษณ์น้องสลับไปมา แม่บอกว่า แม่ขายของ ไปส่งนม ไปเก็บค่าน้ำค่าไฟ พับถุงขาย กลัวลูกจะอายเพื่อน เวลาเพื่อนมาบ้านต้องรีบเก็บถุงที่พับอยู่ .... ตอนนั้นคิดในใจว่า เดี๋ยวน้องคงต้องตอบแน่ๆ เลยว่า ใช่ค่ะ บ้านหนูลำบากมาก บลาๆๆ (ตามสไตล์ดราม่าให้ดูน่าสงสารตามคอนเซปต์รายการ)

แต่สิ่งที่น้องตอบมา กลับตรงข้ามเลย น้องตอบว่า .... ก็ไม่ได้อายนะคะ แม่กับหนูคงคิดคนละอย่าง ก็มันได้เงิน หนูยังขอกระดาษจากเพื่อนมาให้แม่เลย ..... แล้วตอนที่น้องตอบ น้องทำหน้าแบบชิลๆ ยิ้มๆ ใสๆ ไม่ได้ทำหน้าเศร้า เหมือนเล่าเรื่องทั่วไปปกติ ไม่ได้คิดว่าที่เป็นอยู่มันลำบาก ..... เราก็เอาละ เออเด็กคนนี้ พูดจาดีอะ เริ่มน่าสนใจแล้ว

พอน้องไปออกวูดดี้หรือรายการอะไรก็ตาม พิธีกรมักจะโยนดราม่ามา เช่น บ้านพับถุงกระดาษใช่มั้ย แต่สิ่งที่น้องตอบกลับทุกครั้งคือ เปล่าค่ะ ก็ไม่ได้ลำบากอะไร จริงๆ แม่ขายของชำ พับถุงกระดาษเหมือนหาค่าขนมเล็กๆ น้อยๆ มากกว่า บ้านหนูไม่ได้ลำบากขนาดนั้น ..... และทุกครั้งที่น้องตอบกลับ สีหน้าจะปกติมาก ไม่ได้มีแววตาเศร้าหรืออะไรเลย ไม่ได้พยายามจะดราม่าเหมือนสคริปต์ต่างๆ ที่รายการโยนมาให้ เรายิ่งประทับใจ และคิดว่า  เออ เด็กคนนี้ มันซื่อสัตย์ต่อตัวเองดีเนาะ

พอดูเดอะสตาร์เดลี่ ถามว่าน้องแอปเด่นมั้ย ส่วนตัวเราว่าเฉยๆ น้องไม่ได้ดูเด่นอะไร ไม่ใช่คนช่างพูดเหมือนจูเนียร์หรือซิลวี่ แถมชอบเล่นมุขแป้กอีกต่างหาก ... แต่เราก็รู้สึกว่า อยากจะเชียร์เด็กคนนี้ มองแล้วสบายใจ

พอน้องได้โจทย์เพลง รักอยู่หนใด ในใจเราคิดว่า บ๊ะ งานเข้าแล้วลูก ไม่ได้ดูถูกความสามารถน้องแต่อย่างใด แต่ค่อนข้างมั่นใจว่า โชว์ที่ออกมา คงไม่ดีเท่าที่ควรแน่ๆ เพราะวีคแรกๆ ถ้าใครโดนโยนโจทย์เพลงเต้นมาให้ ส่วนมากจะค่อนข้างแป้ก(มั้ง) และผลออกมาก็ตามคาด 5555555555 ยอมรับเลยว่า โชว์ด้อยกว่าคนอื่น แต่ภาพลักษณ์ที่น่ารักสดใส เลยทำให้หักลบกันไปได้

พอวีคต่อมา บ๊ะ ตุ๊กตาบลายธ์ คิดในใจ ตาย ha แล้วลูก ได้เพลงแบบนี้ 2 วีคติด จะบ้าหราาาาาาาาาา แค่เห็นว่าน้องสูงยาวเข่าดี แล้วจำเป็นเหรอที่จะต้องให้โชว์เต้นตลอดอะ ไม่เห็นเกี่ยวเลย แถมทักษะด้านต่างๆ น้องก็ยังไม่แน่น เรียกได้ว่าเต้นก็เฉยๆ ร้องก็เฉยๆ แต่น้องก็ก้มหน้าก้มตารับโจทย์เพลงแบบไม่โต้แย้ง (งวดหน้าโต้แย้งเหอะลูก)

พอถึงวันโชว์ นั่นไง .... ตรูว่าแล้วไม่มีผิด ทำไมซื้อหวยไม่ถูกงี้บ้าง เจ๊ม้าด่าซะไม่เหลือ แต่ตอนเจ๊ม้าด่า เราเฉยๆๆๆ มาก เพราะรู้ว่าแกด่าเพื่อก่อ เพื่อกระตุ้นให้น้องมีแรงสู้ (และกระตุ้นให้คนโหวต) ยอมรับว่าแรงจริง แต่เราไม่ได้รู้สึกโกรธแทนน้องเลย

แต่สิ่งที่เหนือกว่านั้นคือ ตั้งแต่ประโยคแรกที่กรรมการติน้องจนประโยคสุดท้าย น้องยิ้มตลอด น้องไม่มีน้ำคลอตาเลย อันนี้คือเราตกใจมากๆ เพราะถ้าใครสังเกตดีๆ ฝ่ายชายตอนคอมเม้นท์ ตูมตามกับแอมป์คือ 2 คนที่เห็นได้ชัดเลยว่า น้ำในตาเอ่อมากๆๆๆ จนจะไหลอยู่แล้ว แต่น้องแอปยิ้มและนิ่งมากๆ .... นาทีนั้นคิดในใจ เฮ้ย ไอ่เด็กนี้ มันไม่คิดจะดราม่าเลยเหรอ 55555 อดทนได้เยี่ยมยอดมาก

พอเมื่อคืน สัมภาษณ์ถึงการได้คะแนน 100 เสียงน้อยสุด น้องก็พูดดูแบบสบายๆ ว่า .... ได้คอมเม้นแรงๆ มา แรงมาก แต่เหมือนต้องสู้กับตัวเอง แต่จริงๆ ก็ไม่ใช่ว่าหนูจะชอบคอมเม้นแรงๆ นะคะ 555.... ฟังแล้ว เออ ขำดีอะ เด็กคนนี้ พูดจาฟังดูจริงใจ รู้สึกอะไรก็พูดออกมา พูดแล้วทำให้คนที่ฟังสบายใจตามไปด้วย (เชื่อว่าแฟนคลับน้องแอปคงเครียดกัน แต่พอฟังน้องพูดแล้ว รู้สึกดีขึ้นมาก)

ผลออกมา น้องรอด ไม่ตกรอบ น้องทำหน้าเหวอมาก เพราะคงใจแป้วไปแล้วว่ามีโอกาสหลุดมากๆ เราเองก็ดีใจมากๆ แต่ยอมรับเลยว่าเราโหวตไม่เยอะ ปัจจัยไม่พอ 55555 แต่รู้สึกขอบคุณทุกๆ คนมากที่ช่วยน้องจนรอดวีคแรกมาได้

ส่วนตัวคิดว่า น้องแอปไม่น่าจะอยู่ถึงรอบชิงแน่ๆ แต่จริงๆ ก็แอบหวังว่า อยากให้น้องเป็น 4 คนสุดท้ายก็ดีใจมากแล้วค่ะ ^^ รักหนูนะ

จากคุณ : อะจึ๋ยเคี้ยก
เขียนเมื่อ : 14 มี.ค. 54 11:19:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com