Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Let talk about Jerry -17/4/2011[คำแปลบทสัมภาษณ์คุณเหยียนในปักกิ่ง ตอนต่อค่ะ] ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะญาติพี่น้องตระกูลเหยียนทุกคน.................
[คำแปลบทสัมภาษณ์คุณเหยียนในปักกิ่ง ตอนต่อค่ะ] ขออภัยที่ให้คอยนานคงหายอยากไปเลย ตุ้ยปู้ฉี่))))))))haha แปลครั้งนี้วงเล็บเยอะไปหน่อยต้องขออภัย คือตั้งใจให้ซานมามาอ่านคะwink


flowerflower

COSMO:คู่ชีวิตที่คุณเฝ้ารอเป็นลักษณะไหน?

言承旭: เป็นคนเข้าใจคนง่ายๆ ยินยอมที่จะเห็นใจผม เพราะงานที่ผมทำอยู่ในตอนนี้แตกต่างจากคนทั่วไป เช่นว่าแทบจะไม่มีเวลาส่วนตัวเลย ผมคิดว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็คิดอยากให้คนรักมีเวลาให้กับตัวเองมากๆทั้งนั้น แต่ว่ากับงานที่ผมทำในตอนนี้ ถ้าจะมีคนรักละก็ผมเกรงว่าคงต้องละเลยเค้าแน่ๆ ผมในหลายๆด้านยังไม่นับว่าเป็นคู่รักที่ดีกระมัง


COSMO:ถ้าหากตอนนี้คุณเจอผู้หญิงที่คุณรู้สึกชอบมาก คุณจะจีบเธอเลยหรือไม่ หรือว่าคุณมีไอเดียที่จะบอกรักเธออย่างไรบ้าง

言承旭:เป็นคำถามที่ดี ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่แสดงออกไม่ค่อยเป็นมาตลอด บอกตามตรงนะ เมื่อเจอคนที่ตัวเองชอบ ตัวผมเองคงไม่กล้าที่จะพูด หรือกล้าที่จะกระทำการใดๆ สรุปคือไม่กล้าหาญเหมือนตัวเองตอนเล่นละครแน่นอน


COSMO:  แล้วคุณเขียนจดหมายรักให้กับฝ่ายหญิงบ่อยๆหรือไม่?

言承旭: ก็อาจจะ เป็นไปได้นะ


COSMO:คุณเชื่อในรักแรกพบหรือไม่?

言承旭:เชื่อสิ เพราะผมรู้สึกว่ามนุษย์เราก็เป็นสัตว์ที่ไวต่อความรู้สึกอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเกิดสถานการณ์แบบนี้ขึ้น เห็นใครบางคน จู่ๆก็เกิดความรู้สึกว่าใช่เลย เรื่องแบบนี้อธิบายยากนะ ผมเชื่อว่ามีคนมากมายคงเคยมีความรู้สึกที่เห็นเพศตรงข้ามแวบแรกก็ชอบซะแล้ว อาจจะเป็นกิริยาบางอย่างของเค้าทำให้คุณมองแล้วรู้สึกสบายใจ มีความสุขมั้ง


COSMO:ความรักแบบสะเทือนเลือนลั่น กับความรักแบบเรียบง่ายจริงใจ คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน

言承旭:กับวัยที่โตขึ้นเรื่อยๆ จะรู้สึกว่าแบบเรีบยง่ายก็ดีแล้ว สมัยวัยรุ่นดูจากในหนังไง ก็จะรู้สึกว่า ว้าวววว ความรักแบบสะเทือนเลือนลั่นซึ้งจังเลยอ่ะ แต่มาตอนหลังก็จะรู้สึกว่า ความรักแบบเรียบง่ายก็เป็นความสวยงามอย่างหนึ่ง!  


COSMO:คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนโรแมนติกหรือไม่?

言承旭:ไม่เลย แต่ตอนนี้กำลังพยายามที่จะเรียนรู้ บางทีดูจากหนังสือ ดูจากรายการทีวี ก็จะดูว่าผู้ชายทำโรแมนติกอย่างไรกับผู้หญิง ผมจะคิด จริงหรือ? ทำแบบนี้กับผู้หญิงโรแมนติกหรือ?ผมจะบันทึกไว้ วันหลังถ้ามีโอกาสจะงัดมาใช้ให้ได้ บางครั้งเวลาดูหนัง จะรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้โรแมนติกจัง ผมก็จะบังคับตัวเองจำไว้ (โห ขนาดต้องบังคับตัวเองเลย) หรือบางทีก็จดบันทึกไว้ คิดในใจว่าถ้าหากมีโอกาสก็จะทำแบบนี้บ้างอ่ะ


COSMO:งานเยอะขนาดนี้ ยังมีพลังให้กับความรักเหรอ?

言承旭:จริงๆแล้วหากมีเวลาละก็ อยากเอาเวลาไปนอนมากกว่า ตอนนี้ถ่ายละครทุกวัน (บทสัมภาษณ์นี้คงจะเป็นช่วงที่ถ่ายละคร DWL ) คิวว่างจากการถ่ายละครก็ต้องไปออกรายการ ออกอัลบั้มเพลง แม้แต่เวลานอนก็แทบจะไม่เหลือแล้ว


COSMO:อะไรคือหัวใจสำคัญที่จะรักษาความรักให้ยืนยาว?

言承旭:ผมเชื่อว่าการให้อิสระแก่กันและกันมากๆ เห็นใจกันมากๆ เชื่อใจกันมากๆ จะทำให้ความรักยืนยาว ไม่ว่าทำอะไรต่างก็ไม่เชื่อใจกันแล้วละก็ ผมคิดว่าความรักแบบนั้นรอยร้าวก็เริ่มเกิดขึ้นแล้ว ก็จะสานต่อยากแล้ว ถึงแม้ว่าผมร้างรักมานานแล้ว แต่ว่าผมคอยสังเกตุความรักของเพื่อนๆที่อยู่รอบตัว พวกเขารู้สึกว่า ความรักต้องตามหาฝ่ายตรงข้ามให้ได้ทันทีทันใด เวลาโทรไปเค้าก็ต้องรับทุกครั้ง หรือต้องรู้ให้ได้ว่าตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน ความรักแบบนี้ถูกมัดจนแน่นเกินไป

ยังมีอีก ผมรู้สึกว่าเวลามีความรัก คุณต้องกล้าหาญไปฟังคนอื่นวิจารณ์ความไม่ดีของคุณ ความรักก็จะพัฒนาระหว่างที่เราเรียนรู้ คอยทำความรู้จักตัวเองในสิ่งที่ขาดจากสายตาของคนอื่น แก้ไขสิ่งไม่ดีของตัวเอง ให้เพศตรงข้ามรู้สึกถึงคุณจริงใจมาก คุณต้องพยายามให้ตัวเองดียิ่งขึ้น แบบนี้ก็จะทำให้เส้นทางรักของทั้งสองก้าวไปด้วยกันได้ไกลยิ่งขึ้น (รู้ไปหมดแต่เส้นทางรักของตัวเองกุดจังเลย กร๊ากกก)ฮ่าฮ่าฮ่า


COSMO:คุณคิดว่า ณ ตอนนี้สิ่งที่สำคัญสำหรับคุณนั้นคืออะไร?

言承旭:หาเจอคนที่เข้าใจผม แล้วก็ยินยอมที่จะลำบากไปกับผม คนที่ยอมลำบากทำงานให้ลุล่วงไปด้วยกัน (ขออวยพรให้เจอเร็วๆนะตี่ตี๊จะได้เห็นผลงานตัวเองมากขึ้นซักที ซื่อมามารอจนหน้าเหี่ยวแล้วเหี่ยวอีกยังไม่ได้เห็นซ้ากกกที)mad


COSMO:ในพื้นที่ของหัวใจความรักระหว่างครอบครัว ระหว่างหนุ่มสาว และระหว่างเพื่อน คุณให้ความสำคัญอย่างไหนมากที่สุด

言承旭:ต้องครอบครัวแน่นอนอยู่แล้ว สำหรับผมแล้วครอบครัวมาที่หนึ่ง (จ้า)


COSMO:แล้วที่สองล่ะ?

言承旭:เพื่อนครับ สำหรับผมแล้วไม่ใช่ว่าคบหาผู้หญิงจึงจะเป็นความผูกพัน ถ้าสามารถเจอเพื่อนที่รู้ใจกันมากๆ ก็เป็นอีกครึ่งหนึ่งที่สำคัญมาก และก็เป็นเรื่องชั่วชีวิตอย่างหนึ่งด้วย (มิน่าเล่าจึงอกหักอยู่ร่ำไป)wink


หาภาพประกอบไม่ได้ แปะที่ชอบละกันwink

 
 

จากคุณ : พี่ R
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 54 12:21:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com