Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รักรายการเดอะศตาร์ปีนี้มาก ๆ ขอบคุณ EXACT และรายการที่เชิญพี่เบิร์ดมาคุยกับน้อง ๆ ติดต่อทีมงาน

ต้องบอกได้คำเดียวว่า >>พี่เบิร์ด<< คือซุปเปอร์สตาร์ตัวจริง และจะครองใจชาวไทยตลอดไป ไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปแค่ไหน

วันนี้ได้ฟังพี่เบิร์ดสอนน้อง ๆ แล้วต้องบอกว่า จากที่รักพี่เบิร์ดอยู่แล้ว ก็ยิ่งรักพี่เบิร์ดมากๆๆๆๆ ขึ้นไปอีก

พี่เบิร์ดให้ทั้งความรู้ แง่คิด และให้กำลังใจน้อง ๆ ได้ดีมาก ๆ ให้แบบไม่มีกั๊กเลย สมแล้วที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาล ไม่มีใครสามารถเทียบได้

มีสิ่งหนึ่งที่พี่เบิร์ดพูดกับตูมตามวันนี้ซึ่งตรงกับที่ใจเราคิดมาตลอดเลยก็คือ พี่เบิร์ดบอกว่าเค้ามีชีวิตและที่มาคล้าย ๆ ตูมตาม ซึ่งหมายถึงเรื่องครอบครัว
ของน้อง

เราจำได้เลยว่า วันที่ได้ดูตูมตามตอนรอบแนะนำตัว ตอนที่ audition แล้วน้องพูดถึงแม่ (ตอนแรกเราแอบเสียดายว่าน้องไม่น่าพูดถึงเรื่องครอบครัวเลย
เพราะว่าน้องทำได้ดีและน่าจะเข้ารอบได้สบาย ๆ อยู่แล้วโดยไม่จำเป็นต้องเปลืองตัวเอาเรื่องครอบครัวมาเรียกคะแนนสงสารจากกรรมการเลย)

แต่พอน้องเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายแล้วน้องออกมากอดพ่อบอกว่าจะได้ไปรักษาแล้ว และว้นที่พากลับบ้าน ได้เห็นภาพความเป็นอยู่ของครอบครัว
เห็นพ่อน้องพูดว่าตูมตามเป็นคนอาภัพแล้วพ่อก็ร้องไห้ และได้เห็นตอนน้องร้องไห้กับแม่ตอนทราบว่าคุณปู่เสีย เราก็หันมาถามตัวเองว่า
ถ้าเรามีชีวิตแบบนี้แล้วต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ครอบครัวดีขึ้น เราจะทำอย่างไร ก็ได้คำตอบว่า เราเองก็คงจะดราม่ากับกรรมการตอน
รอบ audition มากกว่าที่น้องทำเป็นร้อยเท่าพันเท่าแน่ๆ ทำให้เราเข้าใจน้องได้มากขึ้น

หลังจากได้ดูรอบแนะนำตัวแล้ว เรานึกถึงซุปเปอร์สตาร์อย่างพี่เบิร์ดขึ้นมาทันทีเลย นึกถึงตอนเด็ก ๆ ที่เราเคยดูคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดที่ร้องเพลง
กับแม่แล้วพี่เบิร์ดก็กอดแม่ร้องไห้ นึกถึงตอนที่เบิร์ดเล่าเรื่องช่วงชีวิตที่เคยอยู่สลัม เคยขายหนังสือพิมพ์หรือพวงมาลัยอะไรสักอย่าง ชีวิต
ที่เคยผ่านความลำบากกันมา

เราคิดมาตลอดว่าตูมตามมีพื้นฐานที่มาของชีวิตคล้ายกับพี่เบิร์ด แต่ไม่กล้าเอามาตั้งกระทู้หรือพูดให้ใครฟังเพราะเดี๋ยวจะหาว่าเอาน้องมา
เปรียบเทียบกับซุปเปอร์สตาร์แล้วน้องจะถูกมองไม่ดีเอา

แต่มาวันนี้ต้องขอบคุณพี่เบิร์ดที่พูดเรื่องนี้ และให้กำลังใจน้อง เชื่อแน่ว่าคนที่มีชีวิตที่ผ่านอะไรมาคล้าย ๆ กันย่อมเข้าอกเข้าใจและเห็นใจกัน
และคนที่เคยลำบากมากก่อน ก็จะเห็นคุณค่าในสิ่งที่ตัวเองต้องฝ่าฟันกว่าจะได้มา นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงเชื่อมั่นว่าน้องตูมตามจะต้องเป็น
ศิลปินที่ดีและมีคุณภาพได้ในอนาคต แม้ว่าน้องอาจจะไม่เก่งขนาดเทียบชั้นอะไรกับระดับซุปเปอร์สตาร์ได้ แต่เราก็เชื่อว่าน้องต้องทำได้ดีแน่ ๆ

ต้องขอบคุณครอบครัวน้องที่แม้ว่าจะลำบากและยากจนแต่เลี้ยงและสอนน้องได้ดีเหลือเกิน และขอบคุณตัวน้องเองที่เป็นแบบนี้ เป็นเด็กดี
ใฝ่ดี มีพื้นฐานจิตใจดี เรียบร้อย น่ารัก นอบน้อม ถ่อมตน อบอุ่น มีสัมมาคารวะกับผู้ใหญ่และปฎิบัติต่อผู้คนรอบข้างได้เป็นอย่างดี

อยากบอกว่าตูมตามไม่จำเป็นต้องพยายามเป็นอะไรที่น้องไม่ใช่ เพราะเท่าที่น้องเป็นตัวของตัวเอง เป็นธรรมชาติในแบบที่น้องเป็น ก็ได้ใจคนไทยไป
หมดแล้ว ขอให้น้องโชคดีกับหน้าที่การงานในอนาคตค่ะ ไม่ว่าผลการประกวดจะออกมาเป็นเช่นไร

((ต้องขอโทษด้วยค่ะที่วันนี้ เวิ่นเว้อ ยาวไปหน่อย  คือมันอัดอั้นตันใจอยากพูดแบบนี้มานานแล้วอ่ะ))

ปล. เพิ่งเห็นว่าพิมพ์คำว่า "สตาร์" บนหัวข้อกระทู้ผิด ต้องขออภัยด้วยเช่นกันค่ะ

แก้ไขเมื่อ 26 เม.ย. 54 23:41:06

แก้ไขเมื่อ 26 เม.ย. 54 23:30:18

แก้ไขเมื่อ 26 เม.ย. 54 23:20:18

แก้ไขเมื่อ 26 เม.ย. 54 21:42:32

แก้ไขเมื่อ 26 เม.ย. 54 21:40:10

แก้ไขเมื่อ 26 เม.ย. 54 21:39:44

 
 

จากคุณ : *^-^*
เขียนเมื่อ : 26 เม.ย. 54 21:35:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com