Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความรู้สึกดีๆที่เรียกว่ารัก "แอมป์" [บทที่ 1] "แอมป์เข้าใจดีว่าแอมป์มีวันนี้ได้เพราะใคร"{แตกประเด็นจาก C10495968} ติดต่อทีมงาน

กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องของหัวใจ และหลายๆคนอาจจะยังอยากอ่านกันอยู่รึเปล่า "ว่าด้วยเรื่องของแอมป์" (อันนี้คิดเข้าข้างตัวเอง) พอดีเกิดแรงบันดาลใจตั้งนานแล้ว ตั้งแต่วีคที่น้องแอมป์ออกก็ว่าได้ ว่าอยากเขียนอะไรถึงคนรักแอมป์ แต่ด้วยเวลาที่ไม่ค่อยจะมี ก็เลยยังเก็บไว้ก่อน แม้กระนั้นก็ยังมีกระทู้ที่เกิดขึ้นกระทันหันตามเหตุการณ์บ้างประปราย ไม่ว่าจะเป็น "น้องกัน-น้องแอมป์ เซอร์ไพรซ์มาก..." http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C10513173/C10513173.html หรือว่ากระทู้ล่าสุด"แอมป์ครับ หัวใจนายหล่อมาก..." http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C10522953/C10522953.html

จขกท. ยังมีภาคแห่งความคิดถึงน้องแอมป์ในบรรยากาศเก่าๆอยู่นะคะ ถ้าไม่ได้เล่าก็แอบเสียดาย อีกหน่อยห้องเดอะสตาร์ 7 ก็จะปิดลงแล้ว อยากถ่ายทอดและแชร์ความรู้สึกของคนรักแอมป์ร่วมกันค่ะ ถึงแม้ว่าน้องแอมป์ในวันนี้ได้กลายเป็นที่รักของทุกคนไปแล้วก็ตาม ถึงแม้ว่าน้องแอมป์เริ่มจะได้ถ่ายทอดมุมฮาๆและน่ารักไปตามรายการต่างๆบ้างแล้วก็ตาม และบรรยากาศของคนรักแอมป์กลับมารื่นเริง สนุกสนานไปกับน้องแล้วก็ตาม และตัวจขกท.เองก็มีบรรยากาศแห่งความเฮฮา ความตลก ความสนุกสนานอยู่ในบ้านคนรักแอมป์แล้วก็ตาม แต่นี่เป็นอีกหนึ่งมุมที่ จขกท.อยากเล่าสู่กันฟัง วันนี้ขอจัดเกี่ยวกับเรื่องของคนรักแอมป์แบบเต็มๆนะคะ

นิยามคำว่า AFC (Amp Fanclub)

ต่อไปนี้ จขกท. ขอใช้คำนี้แทนนะคะ รู้สึกว่ามันรวมทุกคนที่มีใจรักแอมป์เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บ้านใหญ่ อยู่ในบ้านวินแอมป์ อยู่หน้าห้องเดอะสตาร์ 7 ห้องเฉลิมกรุง ห้องเฉลิมไทย หรือบางแห่งในพันทิพและรวมถึงคนที่รัก เชียร์และโหวตให้น้องแอมป์ส่วนต่างๆทั้งในประเทศไทยและต่างแดน

จขกท. ขอแบ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการเดินไปด้วยกันกับน้องแอมป์นะคะ เริ่มด้วย

AFC จิตตก

ถ้าคุณได้ติดตามความเป็นไปของน้องแอมป์และคนรักแอมป์ไม่ว่าจะทั้งเปิดเผยหรือว่าแอบซุ่มมานาน คงจะคุ้นเคยกับคำๆนี้ดี เค้าว่ากันว่าเป็นแฟนคลับน้องแอมป์ต้องจิตตกได้ทุกเรื่อง มันก็เป็นเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะ เริ่มด้วยฐานแฟนคลับที่น้อย ขอยกตัวอย่างในบ้านวินแอมป์นะคะ แอบซุ่มมานานตั้งแต่ตัดสินใจว่าจะเชียร์เด็กคนนี้ เอ๊ะเอะใจ ทำไมกระทู้วิ่งเร็วจัง พอเข้าไปดู อ้าว จริงๆแล้ว มีคนอยู่ไม่กี่คนที่อยู่ประจำในบ้านนี้ในช่วงเวลานั้น แต่ขยันโพสท์กันมาก ส่วนหนึ่งเข้าใจว่าต้องไปตามเชียร์น้องที่คอนฯ และเวลาว่างก็ต้องไปนั่งทำป้ายไฟเอง อันนี้ประทับใจและชื่นชมบ้านนี้ตั้งแต่ต้น ได้เห็นแม้กระทั่งรูปภาพบรรยากาศที่น้องๆร่วมใจกันไปทำป้ายไฟ ก็ปกติเราเห็นแต่เค้าจ้างทำเอา (ส่วนไหนไม่ถูก ก็แก้ไขให้ด้วยนะคะ) ตอนนั้นรู้สึกได้เลยว่า "บ้านคุณเล็ก แต่ยิ่งใหญ่ไปด้วยความรักจริงๆ" น่านับถือมากๆค่ะ และมันก็คงเหมือนความรู้สึกที่ จขกท.มีต่อน้องแอมป์ คือทั้งเจ้าของคลับและสมาชิกในคลับค่อยๆเข้ามาอยู่ในใจเราตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ มารู้ตัวอีกทีก็หลงรักเจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้านหลังนี้ไปแล้ว อ้อ.ขออีกนิดนึงนะคะ จขกท. อาจจะใช้บ้านวินแอมป์ในการยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัด ในความเป็นจริงแล้ว เค้ารวมตัวกันทำสิ่งดีๆต่างมากมายเพื่อน้องแอมป์ ไม่ใช่แค่ในบ้านวินแอมป์นะคะ รวมถึงบ้านใหญ่ที่เป็นบ้านหลัก และเหล่าคนรักแอมป์จากที่ต่างๆไปช่วยกันด้วยค่ะ

เขียนมาตั้งหนึ่งย่อหน้า ยังไม่ได้บรรยายว่าแฟนคลับจิตตกยังไง เรื่องแรกที่น่ากลัวที่สุด คงจะหนีไม่พ้น คะแนนของน้องแอมป์เป็นสองอันดับสุดท้าย 4 ครั้งในการประกาศผลทั้งหมด 5 ครั้ง มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ไม่ใช่สองอันดับสุดท้าย แต่ก็ได้ที่ 5 สมกับเลขมงคลประจำตัวเค้าเลย จขกท. ยังได้เข้าไปให้กำลังใจว่าที่ 5 ก็ยังดีกว่าที่สุดท้าย นึกย้อนหลังไปแล้ว ก็คงได้แต่ขอบคุณคะแนนที่รั้งท้ายทุกสัปดาห์ มันทำให้คนรักแอมป์ทุ่มเทที่จะโหวตให้น้องได้ไปต่อ ส่วนเรื่องที่สอง คงจะเป็นเรื่องการเลือกเพลง ที่หลายๆคนเห็นว่าไม่เหมาะกับน้อง น้องได้เพลงยาก หรือบางเพลงดูเก่าเกินไปในขณะที่เพื่อนๆได้เพลงใหม่กำลังฮิตติดชาร์ทอยู่ทั้งนั้น แล้วก็คงจะพากันคิดในใจว่าอาทิตย์นี้น้องเราจะรอดมั๊ยเนี่ย จิตตกไปตามๆกัน และเรื่องจิตตกเรื่องต่อมาคงหนีไม่พ้นเรื่องดราม่า ซึ่งด้วยตัวน้องเองในบ้านไม่มีอยู่แล้ว แต่นอกบ้านในห้องพันทิพนี่สิ แรกๆน้องเรามันไม่ได้จะโดนดิสเครดิคซักเท่าไหร่ (คนนอกสายตา) ตั้งแต่น้องเริ่มเปล่งประกาย ทำให้มีสิ่งเหล่านี้ตามมาด้วย ต้องยอมรับและยกย่องเหล่าคนรักแอมป์ที่สามารถจัดการกับเรื่องเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี โดยพื้นฐานที่เราคิดว่าการโต้ตอบและชี้แจงต้องคำนึงสิ่งที่จะกระทบกับคะแนนความนิยมในตัวน้องซึ่งมีฐานแฟนคลับน้อย ต้องอาศัยแรงโหวตจากข้างนอกด้วย นอกจากจิตตกแล้ว ยังต้องเป็นแฟนคลับที่ต้องใช้ความอดทนและข่มใจสูง "ควรค่าแล้วที่ได้เป็นแฟนคลับน้องแอมป์"

AFC หัวใจนักสู้

เลือดนักสู้คงจะมีอยู่ในตัว AFC ทุกคน น้องมีคะแนนน้อย น้องไม่ได้อยู่ในสายตาของใครหลายๆคน แต่เหล่าคนรักแอมป์ก็ยังคงอยู่กับน้องแอมป์ เช่นเดียวกับจขกท. ที่ไม่เคยมีซักครั้งที่จะลังเลใจไปเชียร์น้องคนอื่น น้องแอมป์คือคนที่เราเลือกแล้ว ว่าควรค่าการส่งเสริมและสนับสนุนกันต่อไป น้องอยู่ในบ้านน้องสงสารคนข้างนอกที่โหวตให้น้อง น้องแอมป์คงไม่รู้ว่าทุกคนมีเลือดนักสู้เหมือนน้องแอมป์

และแล้วก็มาถึงอีกหนึ่งบททดสอบที่คนรักแอมป์ต้องผ่านมันไปให้ได้ ก็วีคที่น้องแอมป์ไม่ได้ไปต่อ ถึงแม้อยากจะให้มันเป็นแค่ความฝัน แต่มันคือความจริงที่คนรักแอมป์เจ็บปวดกับผลอันนั้นมาก จขกท. ได้มีโอกาสไปดูน้องแอมป์เป็นครั้งแรก ไม่คิดว่าจะได้เห็นน้องร้องเพลงส่งท้ายในคืนนั้น กลับมาบ้านรีบเปิดเน็ตเข้ามาดูว่าในบ้านเป็นอย่างไรกันบ้าง คงไม่ต้องบรรยายกันเลยนะคะว่าเราเสียใจและร้องไห้กันมากแค่ไหน แต่สิ่งที่มากับความเสียใจในคืนนั้น จขกท. ซาบซึ้งกับความเป็นผู้มีวุฒิภาวะอันสูงส่งของเหล่าคนรักแอมป์ทุกคน น้องคือปรากฏการณ์ใหม่ มันไม่มีกระทู้ดราม่าเกิดขึ้นเลย ทั้งๆที่เคยหวั่นใจเช่นกันเนื่องจากเห็นน้องแต่ละคนออก ต้องก็มาเหวี่ยงและวีนใส่กัน แม้เหล่าคนรักแอมป์ เราไม่เคยคุยกันเลยในเรื่องนี้ แต่ทุกคนคงรู้สึกได้ว่าน้องแอมป์ดีเกินไปที่เราจะทำอย่างนั้น ทุกคนต่างก็เข้าใจกันดีว่า แฟนคลับที่ดีควรส่งเสริมศิลปิน "คุณน่ายกย่องและชื่นชมจริงๆ"

AFC ทุ่มเทให้น้องแอมป์คนนี้

ภาพเหตุการณ์อันนี้จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย มันเป็นไฮไลท์ของการแสดงความรักที่มีมากมายให้กับเด็กผู้ชายคนนี้ ก็วันปิดคอนฯเดอะสตาร์ 7 ที่อิมแพคฯ ภาพที่ทั้งน้องแอมป์และเหล่าคนรักแอมป์รู้สึกตื้นตันไปกับการที่ได้เห็นทุกคนรวมพลังให้น้องแอมป์ ส่งกำลังใจให้น้องแอมป์ ให้น้องแอมป์ได้มั่นใจว่าต่อไปนี้น้องแอมป์จะไม่ได้เดินคนเดียวอีกต่อไปแล้ว มีผู้คนมากมายที่รักแอมป์พร้อมจะจับมือกับแอมป์และเดินไปด้วยกัน ทุกคนยอมเหนื่อยแต่ก็มีความสุขเพื่อเด็กผู้ชายหัวใจนักสู้คนนี้ และคำพูดที่เหล่าคนรักแอมป์มักจะพูดกับน้องแอมป์อยู่เสมอ มันสะท้อนกลับมาถึงคนรักแอมป์ได้เป็นอย่างดีเพราะคุณก็มีหัวใจนักสู้เหมือนน้องแอมป์ คุณมุ่งมั่นและไม่ย่อท้อที่จะรักและทำเพื่อเด็กผู้ชายคนนี้และคำนั้นมันก็ย้อนกลับมาหาพวกคุณเอง "AFC หัวใจนายหล่อมากเช่นกัน"

*ขยายความในหัวกระทู้ "แอมป์เข้าใจดีว่าแอมป์มีวันนี้ได้เพราะใคร" แอมป์มีวันนี้ได้เพราะตัวแอมป์เองนะครับ แฟนคลับเค้าถึงเห็นคุณค่าในน้องตัวแอมป์

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ค. 54 01:30:27

แก้ไขเมื่อ 07 พ.ค. 54 05:32:38

 
 

จากคุณ : Kacho
เขียนเมื่อ : 7 พ.ค. 54 04:50:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com