Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review : Tankard Live in Bangkok ติดต่อทีมงาน

ถ้าพูดถึงงานดนตรีในสาย Teutonic Thrash Metal ส่วนใหญ่ต้องนึกถึง Big 3 ของวงการอย่าง Kreator , Destruction , Sodom และอีกวงที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆของเยอรมันแธรชเมตัล นั่นก็คือTankard

Tankard เป็น Thrash Metal มาจากเมือง Frankfurt , Germany ก่อตั้งวงในปี 1982 ทางวงเป็นผู้บุกเบิกแนวเพลงเมตัลสายพันธุ์ใหม่ที่เรียกว่า “แอลกอฮอล์ลิก แธรชเมตัล” ด้วยงานเพลงที่ดุดัน รวดเร็ว บวกความสนุกสนานผสมอารมณ์ขัน และภาพลักษณ์ที่สะท้อนความเมาหัวราน้ำตั้งแต่ชื่อวง ภาพปกอัลบัม และงานเพลงที่กล่าวถึงแอลกอฮอล์ - เบียร์ ราชาแห่งเมรัยซึ่งสูบฉีดไหลเวียนอยู่ในกระแสเลือดของพวกเขา

สมาชิกปัจุบันประกอบด้วย
• Andreas (Gerre) Geremia – vocals
• Andreas Gutjahr ( Andi ) - guitar
• Frank Thorwarth - bass
• Olaf Zissel – drums

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554 ได้เวลาเหล่าแธรชเชอร์ขี้เมาชาวสยามก็มารวมตัวกันที่ ร็อค ผับ เพราะมีนัดดวลเบียร์กับคอนเสิร์ตของ Tankard ราชาแห่งเบียร์

เบียร์ขวดแรกถูกเปิดเมื่อเสียงอินโทรของเพลงดังขึ้นมา Gerre นักร้องนำ ซึ่งยืนปะปนกับคนดูอยู่ด้านล่าง ได้เวลาก็ขึ้นเวทีพร้อมกับเพลงแรก Time Warp เป็นงานเพลงจากอัลบัมชุดล่าสุดชุดที่ 14ของวงที่มีชื่อชุดว่า Vol(l)ume 14 (Voll ในภาษาเยอรมันแปลว่าเมา)ตามมาด้วยเพลง Need Money for Beer

Gerre ถามคนดูพร้อมกันหรือยังที่จะพบกับงานเพลงในแบบ Old School Thrash Metal คนดูต่างพากันส่งเสียงเฮตอบรับทันทีกับเพลง The Morning After และ Octane Warriors

คอนเสิร์ตในครั้งนี้ทางวงบินตรงมาจากแฟรงค์เฟิร์ต , เยอรมัน เพื่อมาเปิดการแสดงที่ กรุงเทพ เพียงที่เดียวทำให้งานนี้นอกจากจะมีคนไทยมาดูแล้วยังมีแฟนเพลงจากสิงคโปร์และมาเลเซียบินตามมาดูที่เมืองไทยด้วยกลุ่มหนึ่งแต่ไม่มีแฟนเพลงจากแอฟริกาใต้ตามที่ Gerre ถามหานะ 555

Gerre กล่าวชมหญิงไทยว่าสวย น่ารัก ในเพลง The Beauty and the Beast และจากนั้นทางวงก็พาคนดูหลุดเข้าไปสู่โลกของ Beermuda มันส์มากๆ ,Slipping From Reality , Stay Thirsty! บรรยากาศในงานตอนนี้กำลังเดือดได้ที่เลย

ทางวงพาคนดูย้อนกลับไปฟังเพลง Nation Over Nation งานเก่าจากอัลบัม Two-Faced ในปี 1994 ต่อด้วย 666 Packs , Rules For Fools อีกหนึ่งงานเพลงจากอัลบัมชุดใหม่ของวง

Tankard ทยอยรินเสิร์ฟบทเพลงน้ำเมาให้แฟนเพลงอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเพลง Alcohol , Alien และสะใจโคตรๆไปกับ Die With a Beer in Your Hand

ช่วงอังกอร์ เริ่มด้วยงานเพลงคลาสสิคอย่าง Zombie Attack แฟนเพลงต่างพากันเฮโลเบียดอัดไปด้านหน้าพากันโยกหัวกันอย่างลืมตาย มันส์มากๆ อัดต่อกันด้วย Space Beer

และเพลงสุดท้ายเพียงแค่ Gerre ฮัมทำนองเพลง แฟนเพลงต่างก็รู้ทันทีว่าเป็นเพลงฮิตอย่าง (Empty) Tankard - Gerre บอกให้คนดูช่วยกันร้องดังๆ

We want to drink some วิสกี้
we want to drink some เบียร์

แฟนเพลงต่างตะโกนร้องตอบกันอย่างสุดเสียง ปิดฉากคอนเสิร์ตด้วยความสนุกสนาน ทั้งเมาและทั้งมันส์กันถ้วนหน้าครับ

Setlist – Tankard Live in Bangkok
1. Time Warp
2. Need Money for Beer
3. The Morning After
4. Octane Warriors
5. The Beauty and the Beast
6. Beermuda
7. Slipping From Reality
8. Stay Thisty!
9. Nation Over Nation
10 .666 Packs
11. Rules For Fools
12. Alcohol
13. Maniac Forces
14. Alien
15. Die With a Beer in Your Hand
16. Rectifier
17. Chemical Invasion
Encore:
18. Zombie Attack
19. Space Beer
20. (Empty) Tankard

 
 

จากคุณ : เต็งเช็งเหลียง
เขียนเมื่อ : 5 มิ.ย. 54 11:35:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com