Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ ปรากฎการณ์ !! สาวล้านวิว "นิว ปทิตตา" พาทำนองเพลงไทย Fever ไกลเกือบทั่วเอเชีย!! +++ ติดต่อทีมงาน

     ถ้าเอ่ยถึงชื่อ "นิว ปทิตตา" และเพลง "ถามสักคำ" คงมีน้อยคนนักที่ไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ดูได้ฟังเพลงนี้ เพราะก่อนหน้านี้ กระแส Social network ทำให้คลิป MV เพลง "ถามสักคำ" (1ใน15เพลงจากอัลบั้ม love in the light lines limited edition , สังกัด Classy) โด่งดังใน Youtube จนทำให้ยอดวิวเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนถึง "ล้านวิว" ภายในเวลาไม่ถึงเดือน !!!!

     ด้วยความเป็นธรรมชาติ และรอยยิ้มที่สดใสดูยังไงก็ไม่เบื่อของ "นิว ปทิตตา"  ใน MV เพลง "ถามสักคำ" (หลายคนในคลิปต่างก็คอมเม้นต์แบบนี้) ทำให้เกิดกระแส "NEWWY fever" ไปเกือบทั่วทั้งเอเชีย (สังเกตได้จาก comment หลายภาษาในคลิป MV เดียว)

     ณ ตอนนี้ ยอมรับได้เลยว่า "NEWWY fever" ไม่ได้เป็นเพียงแค่กระแสที่ผ่านมาแล้วเดี๋ยวก็ผ่านไป แต่คนไต้หวัน, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง (และอีกหลายประเทศ) แสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่ได้เป็นเพียงแค่กระแส เท่านั้น !!!! (ดูได้จากในแฟนเพจ NEWWY และ Classy ที่แฟนๆต่างเรียกร้องให้ไปโชว์ตัวในประเทศของตน)

     จากการที่ได้ตามไปให้กำลังใจเจ๊นิว(ณ งานหนึ่งที่ผ่านมา) ก็เลยได้มีโอกาส(พิเศษมากๆ) ที่ได้สัมภาษณ์พูดคุยกับพี่แจ๊ค Jack Russell.th (Producer + เจ้าของค่าย Classy) ทำให้ได้อัพเดทรับรู้ข่าวสารใหม่ๆ ก็อดที่จะยิ้มภูมิใจในความเป็นคนไทยไม่ได้เลย

     เพราะว่า ไม่ใช่แค่ "นิว ปทิตตา" ที่ได้ไปโชว์ตัวในไต้หวัน (วันที่ 26-30พค.ที่ผ่านมา) (รับชมคลิปได้ที่คห.ล่างๆ) ก็ได้รับกระแสตอบรับจากนักข่าวและแฟนคลับที่นู่นเป็นอย่างดี เท่านั้น!!

     แต่เพลง "ถามสักคำ" ก็ัยังติด Top Chart ใน Blog ของไต้หวัน, ญี่ปุ่น อีกด้วย  จนทำให้บริษัทเพลงในญี่ปุ่นบินมาเจรจากับพี่แจ๊ค Jack Russell.th ถึง5บริษัทด้วยกัน
    
      ในที่สุด! บริษัทเพลงนึงในญี่ปุ่นก็ได้ตกลงซื้อทำนองเพลง"ถามสักคำ" โดยให้นักแต่งเพลง ที่ชื่อว่า "Eriko Kitagawa" แต่งเนื้อเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่น โดยคงทำนองเดิมไว้ แล้วถูกถ่ายทอดเป็นบทเพลงโดย "นิว ปทิตตา" (เจ้าของ Original ยังไงก็ต้องเป็นคนร้องเพลงสิ ๕๕๕+) {คลิป Japan Version อยู่คห.ล่างๆค่า}

     ไม่เพียงแค่นี้ พี่แจ๊คยังแง้มๆอีกด้วยว่า เร็วๆนี้ อาจจะได้ฟัง "ถามสักคำ" ในเวอร์ชั่นไต้หวันอีกด้วย เพราะว่า..บริษัทเพลงในไต้หวันได้บินมาเจรจาเพื่อจะขอซื้อทำนองเพลงนี้แล้ว !!!

     คิดๆดูแล้วก็แอบสงสัยเหมือนกัน ว่าทำไมเพลง "ถามสักคำ" ทางญี่ปุ่น,ไต้หวัน ถึงได้ให้ความสนใจมากขนาดนี้ ทั้งๆที่ญี่ปุ่นก็เป็นอีกประเทศที่ทำให้เราคลั่งกระแส J-POP ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว (ถือว่าเราไม่เสียดุลใช่ไหม? ที่เราก็ทำให้เค้ามาชอบ T-POP ได้แบบนี้ ๕๕๕+)

     หรือว่าอาจเป็นเพราะ เพลง"ถามสักคำ" .. มีทำนองเพลงที่ไพเราะ ใสๆ ฟังแล้วก็เกิดความสบายใจ (อันนี้ คห.ส่วนตัวทั้งนั้น ทุกคนคิดเหมือนกันไหมค้า? ) ถ้าเทียบกับเพลงไทยอื่นๆบางเพลง มีความรู้สึกได้ว่าทำนองไปคล้ายหรือเหมือนกับเพลงต่างชาติเลยอ่ะ (นี่ก็แค่คห.ส่วนตัวจากการที่อ่านๆหลายทู้ในห้องนี้)

     เวิ่นเว้อมาก็ซะเยอะแยะ ก็แค่อยากจะให้ทุกคนได้รับรู้ข่าวนี้บ้าง มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆนะ นับได้ว่าเป็นอีก ปรากฎการณ์! ที่เกิดขึ้นไม่ง่ายนักกับวงการเพลงไทย ที่ทำนองเพลงของไทย(แต่งโดยคนไทย) จะก้าวไกลไปได้มากขนาดนี้  (จะมีสักกี่เพลงที่ต่างชาติจะมาสนใจและซื้อทำนองไปแต่งเนื้อใหม่เป็นอีกหลาย ภาษา)

     ก็ได้แต่หวังว่า.. จะได้เห็นวงการเพลงไทย นักร้องไทย โลดแล่นในต่างแดนบ้าง อยากเห็นกระแส T-POP จริงๆนะ !!!


     ** สำหรับแฟนๆของ "นิว ปทิตตา" เชิญอัพเดทข่าวใหม่ๆ ซิงเกิ้ลใหม่ และอัลบั้มใหม่ ได้ที่คห.ล่างๆเลยนะค้า (ไม่กล้าดันมาก กลัวเจ๊นิวจะโดนหมันไส้ ๕๕๕+ ล้อเล่นค่า)

(กระทู้นี้ ขออนุญาตเน้นสี เพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน หรือทำให้แย่กว่าเดิมหว่า? ๕๕๕ ^^)

จากคุณ : GetTyGaTe^^
เขียนเมื่อ : 6 มิ.ย. 54 05:39:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com