Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มารายห์กับแนวเพลงในอัลบั้มใหม่ ติดต่อทีมงาน

ช่วงนี้มารายห์เงียบหายไปเรยนะครับ ตั้งแต่คลอดลูกก็ไม่ค่อยปรากฎตามสื่อต่างๆให้เห็นมากนัก ซึ่งนับว่าผิดแผกมา เพราะโดยตลอดอาชีพการทำงาน เธอไม่ค่อยหายตัวไปนานขนาดนี้ ก่อนหน้านี้แม้จะท้อง ก็ยังขยันทำงานขายของไดเร็คเซอลล์ทางโทรทัศน์อยู่ให้เห็น

ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะกำลังรีดน้ำหนักอยู่เป็นแน่แท้ คงต้องฟิตร่างกายสำหรับอัลบั้มใหม่ที่จะ(พยายามให้)ออกมาปลายปีนี้อย่างแน่นอน (ตามที่นิคบอก) เพื่อที่จะได้เป็นทอล์คอ็อฟเดอะทาวน์ และมีประเด็นในการพูดคุยเวลาไปโปรโมตอัลบั้มตามรายการต่างๆ นอกเหนือจากประเด็นเรื่องลูก ที่เป็นของตายต้องพูดทุกรายการแน่นอน

แต่ที่ผมตื่นเต้นคือ แนวเพลงของอัลบั้มใหม่ครับ แน่นอนว่าช่วงนี้ศิลปินหญิงฝั่งอเมริกาแรงมาก ขึ้นนำชาร์ตบิลบอร์ดเป็นว่าเล่น ทั้งเคที่ เพอร์รี่, ริฮานน่า, เลดี้กาก้า, และของจริงอย่างอะเดล การที่มารายห์จะกลับมาแบบโด่งดังอีกครั้งพร้อมวัยสี่สิบ ลูกสองนั้นแน่นอนว่ายาก (แต่ก็เอาใจช่วย) เพราะฉะนั้นแนวเพลงอัลบั้มใหม่จึงเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่ง

คนที่เป็นแฟนของมารายห์ย่อมรู้ดีว่า มารายห์นั้นไม่(ค่อย)ย่ำอยู่กับที่ โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงอัลบั้มผีเสื้อเป็นต้นมา ทั้งแนวเพลงและวิธีการร้อง รวมถึงสไตล์การแต่งตัวและภาพลักษณ์ก็มีการเปลี่ยนไปในแต่ละอัลบั้มแตกต่างกัน ทั้งนี้เพื่อสร้างอัตลักษณ์ใหม่ๆให้กับคนฟังเพลง  แน่นอนว่านี่คือสเน่ห์อย่างหนึ่งของมารายห์ที่ทำให้แฟนเพลงรู้สึกตื่นเต้นกับความสดและใหม่ในการติดตามนักร้องหญิงคนนี้เสมอๆ และเป็นสิ่งมารายห์แตกต่างจากนักร้องหญิงคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด

พอคิดเรื่องนี้อยู่เพลินๆ ก็ได้ดูคลิปที่เปเรซสัมภาษ์นิค แคนน่อน ซึ่งพูดถึงการทำงานเพลงในอัลบั้มใหม่ของมารายห์ว่า ช่วงนี้มารายห์หยิบเอาเพลงในอัลบั้มเก่าๆมาฟัง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการทำเพลงในอัลบั้มใหม่ ตอนแรกก็ฟังคลิปนี้ผ่านๆ แต่วันถัดมาก็เหลือไปเห็นทวิตเตอร์ที่มารายห์ทวีตว่า กำลังเปิดเพลง Fantasy ODB remix (มารายห์ดูชอบเพลงนี้มาก) ในขณะที่กำลังกล่อมลูก (= =)

นั่นยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า เธอคงตั้งใจฟังเพลงเก่าๆของตัวเองจริงๆ หมายความว่าไง??
มารายห์หมดมุขและกำลังจะก็อปงานของตัวเองมาหากิน.......อันนี้มร่ายมีทาง
มารายห์กำลังตรวจทานงานเก่าเพื่อจะได้ไม่ทำของซ้ำเดิม......อันนี้ก็ไม่น่าใช่ เพราะแต่ละอัลบั้มถึงจะต่างกัน แต่ก็ไม่หนีรากเหง้าความเป็นอาร์แอนด์ป็อปและโซลนิดๆ

แต่สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นคือ ถูกทั้งสองข้อ ผมว่าเธอคงกำลังหาปัจจัยที่ทำให้งานเก่าๆของเธอประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยเอามาประยุกต์กับดนตรีสมัยใหม่ เพื่อทำให้เพลงของเธอกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยฟังแล้วไม่รู้สึกเชยหรือตกยุค ทั้งนี้เพื่อรักษาฐานแฟนเพลงเก่าๆไว้ ในขณะเดียวกันก็ยังสร้างฐานแฟนใหม่ๆจากแนวเพลงที่กำลังได้รับความนิยม

อัลบั้มใหม่นี้คงจะถูกคาดหวังเป็นอย่างมาก ทั้งจากแฟนคลับ (อย่างเราๆ) จากต้นสังกัด และจากเจ้าตัวเอง ยิ่งการกลับไปยังโซนี่ ค่ายที่สร้างความสำเร็จให้เธอในช่วงยุค 90 ตามนายใหญ่อย่างแอลเอ รี๊ด ย่อมน่าจะทำให้เธอได้รับทรัพยากรดีๆมาช่วยทำงานเพลงให้ทั้งนักแต่งเพลง คน(ร่วม)แต่งเนื้อ ห้องอัด แดนเซอร์(ที่ผ่านมา..ไม่ไหวจะเคลียร์มาก)  รวมถึงการโปรโมตอย่างบ้าคลั่งแน่นอน (แม้โซนี่จะมีประวัติการโปรโมตห่วยๆ อย่างที่เกิดกับคริสติน่าก็ตาม)

ว่าแล้วก็ตื่นเต้นนะครับ แฟนๆอย่างเราคงได้แต่เฝ้าดูอยู่ห่างๆ และรอลุ้นการคิมแบ็คของตัวแม่แห่งวงการเพลงหญิงอเมริกันคนนี้อีกครั้ง

และเชื่อว่าเมื่อเธอรีดน้ำหนักได้แล้ว เธอคงจะถ่ายลงปกนิตยสารพร้อมลูกน้อยทั้งสอง บทสัมภาษณ์ในหนังสือและรายการต่างๆ ถึงชีวิตคู่อันสุดจะหอมหวน, ชีวิตหลังการเป็นแม่คน, ที่มาของชื่อลูก, แรงบันดาลใจ, การตกแต่งห้อง, เลี้ยวลูกยังไง ใครเลี้ยง? ลูกเป็นไง ดื้อมั้ย ร้องเสียงดีเหมือนแม่รึเปล่า รวมถึง (อาจจะ)พูดถึงการทำธุรกิจของเธอทั้งน้ำหอม เสื้อผ้า รองเท้าและแชมเปญ และที่ขาดไม่ได้คือการทำอัลบั้มใหม่! ตั้งแต่ช่วงกลางปีเป็นต้นไป เราจะได้เห็นสุดยอดทีมการตลาดของมารายห์ทำงานอย่างบ้าคลั่งกันอีกครั้งแน่นอน

และจากที่นิคบอก...มารายห์ได้มุมมองใหม่ๆจากการที่ได้เป็นแม่คน มาทำเพลงในอัลบั้มใหม่นี้ เชื่อได้ว่า เพลงในอัลบั้มนี้คงเป็นเรื่องรักที่หวานหยดย้อย และยิ่งใหญ่แน่นอน

หวังอย่างเดียวว่า คงไม่เป็นอัลบั้มกล่อมลูก หรืออัลบั้มวันแม่ เน่อ อิอิ ^^

จากคุณ : mclover
เขียนเมื่อ : 12 มิ.ย. 54 03:34:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com