Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*****บทสัมภาษณ์นิตยสารTV เซี่ยงไฮ้***** ติดต่อทีมงาน

สวัสดีตอนดึกค่ะญาติซวี่ทุกคน.........................

วันนี้ไม่มีรายงานในกองถ่ายนะคะ เพราะคุณทั่นพักค่ะ แต่ก็ออกไปทำธุระส่วนตัวข้างนอก เสี่ยวชิวบอกไม่ต้องตาม และตอนขากลับมาคุณทั่นก็ยิ้มแย้มดีค่ะตอนเข้าไปในลิฟยังชูสองนิ้วกระดิกเหมือนหูกระต่ายด้วย  เห็นช่วงนึงมีรายงานว่า มื้อเที่ยวเสี่ยวชิวลงมาซื้อซูชิหิ้วขึ้นไปให้คุณเหยียนด้วย  และมื้อเย็นเสี่ยวชิวลงมาเอาเมนูอาหารขึ้นไปให้คุณเหยียนสั่งอาหาร และเสี่ยวชิวก็พูดกับทุกคนว่า คุณเหยียนบอกให้ทุกคนกลับบ้านได้แล้วเพราะวันนี้จะพัผ่อนไม่ลงมาแล้วค่ะ และคุณแมมมี่มากระซิบว่าเมื่อคืนนี้คุณเหยียนมีสั่งบะหมี่เกี๊ยวขึ้นไปกินบนห้องด้วยwink จบรายงานแบบย่อๆhaha

---------------------------------------------------------------
กระดิ่งกระดิ่งกระดิ่งกระดิ่ง

รายงานสัมภาษณ์ของนิตยสาร TV เซี่ยงไฮ้เล่นนี้ดีค่ะเลยแปลมาให้อ่านกัน
Q:= นักข่าวถาม  J:= Jerry ตอบ
เหยียนเฉิงซวี่มาออกรายการทีวีเซี่ยงไฮ้ เพื่อโปรโมต My Wonderful Life ละครมี่ตัวเองเล่น ไม่มีการ์ด ไม่มีหน้าบูด สิ่งที่มาแทนที่คือรอยยิ้ม+ลักยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์ มีอารมณ์ขัน และมีเสน่ห์ชวนหลงใหล 19เดือนที่เก็บตัว กระต่ายน้อยที่ไม่ค่อยพูดน้อยตัวนี้ กลับกลายร่างเป็นกระต่ายน้อยที่ตลก ปล่อยมุขให้ขบขัน ทั้งอ่อนโยนน่าใกล้ชิด

“ผมแค่อยากแข่งกับตัวเอง” flower
Q:หลังจากละครเรื่อง DWLแล้ว คุณไม่รับละครอีกเลย จนถึงเรื่อง My Wonderful Life หน่งปีครึ่งที่ผ่านมาคุณทำอะไรบ้าง
J:ผมเข้าคอร์สเรียนการแสดง แล้วก็ชาร์จแบ็ต อยากให้ตัวเองอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเมื่อเวลาทำงาน
Q:เข้าวงการมาตั้งหลายปีแล้ว ทำไมจู่ๆคิดที่จะหยุดพักงานเพื่อไปเรียนล่ะ
J:เมื่อก่อนก็มีเรียน เรียนๆหยุดๆกับศิลปินในไต้หวัน ครั้งนี้สาเหตุที่ให้เวลาตัวเองยาวมากก็คือ
ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าสิ่งที่ตัวเองต้องการคืออะไร ผมสามารถรับงานละครอย่างต่อเนื่อง ผมสามารถรับค่าตัวสูงๆด้วย แต่ผมอยากรับผิดชอบต่อตัวเอง อยากให้คนที่ไม่ชอบผมผิดหวัง (ตี่ตี๊นี่มีความคิดแปลกกว่าคนอื่นจริงๆ)ฮ่าฮ่าฮ่า คุณรู้ใช่มั้ย มีคนให้เงินคุณเยอะแยะไปเล่นละคร พูดถึงคนทั่วไปก็เป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธได้ แต่ ผมก็คิดแต่จะชนะตัวเอง ไม่อยากให้คนอื่นรู้สึกว่าผมรับงานไม่หยุด เพื่อหารายได้มากๆ ผมหวังอยากให้ทุกคนพูดว่าละครที่เหยียนเฉิงซวี่เล่นไม่เลวเลยจริงๆ สนุกมาก

Q:ระหว่างนี้คุณคงจะปฏิเสธละครไปไม่น้อยล่ะสิ
J:ใช่เลย ในจำนวนนั้นยังมีภาพยนตร์หลายเรื่องด้วย

Q:ปัจจุบันมีคนใหม่เกิดขึ้นมากมาย คุณพักการแสดงปีครึ่ง ไม่กลัวถูกลืมเลยหรือ
J:ก็ยังโอเค ช่วงนี้ก็ยังมีบทละครเข้ามาหาผมไม่ขาด เส้นทางเดินของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผมจะไม่เปรียบเทียบกับคนอื่น ตั้งใจทำงานของตัวเองให้ดีก็พอแล้ว ถ้าหากคอยคิดแต่จะไปเปรียบเทียบกับคนอื่น แค่คิดวันๆคงยุ่งน่าดูแล้วมั้ง  จะเอาเวลาที่ไหนมาทำงานล่ะ ถ้าจะเปรียบเทียบจริงๆ เปรียบเทียบไม่หมดหรอก จะมีคนใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลา แข่งกับตัวเองก็พอแล้ว ให้ชนะตัวเองก็พอแล้วล่ะ

“มีข้าวกล่องกินก็โอเคแล้ว” flower
Q:อะไรคือแรงดึงดูดใจให้คุณมารับเล่น My Wonderful Life
J:สิ่งแรกคือบทประพันธ์อ่านแล้วผมรับได้ ละครเรื่องนี้ถ้าว่าเป็นละครไอดอล แต่ผมดูแล้วจะเป็นละครแนวครอบครัวมากกว่า ระหว่างผมกับคุณย่ามีบทที่เล่นด้วยกันเยอะมาก สามารถทำให้คุณรู้สึกถึงความผูกพันระหว่างสายเลือด อีกสาเหตุก็คือได้ร่วมงานกับพี่ฟางฟาง ได้ร่วมงานกับนักแสดงที่สุดยอดมาก ก็สามารถเกิดปรากฎการณ์ใหม่ๆขึ้น ตอนเล่น(ไป๋เซ่อจวี้ถ่า) ผมก็ได้ความรู้มากมายจากรุ่นพี่คุณไต้ลิเหยิ่น กับคุณอู๋เมิ่งต๊ะ

Q:ในบทคุณเล่นเป็นทายาทรุ่นที่สอง คุณชายผู้สูงศักดิ์คนนี้กับเต้าหมิงซื่อมีอะไรที่แตกต่างบ้าง
J:ทรงผมไม่เหมือนครับ(หัวเราะ)ฮ่าฮ่าฮ่า เขาเป็นนักเรียนนอก จะมีบทพูดที่เป็นภาษาอังกฤษบ้าง(อุ้ยอยากฟัง สำเนียงคงเจ๋ง)ฮ่าฮ่าฮ่า แต่เต้าหมิงซื่อแม้แต่ภาษาจีนก็ยังพูดผิดได้ ผมยังอยากปรึกษากับคนเขียนบทและผกก.ว่า ให้ครีเอทอะไรที่ตลกๆให้กับตัวละครตัวนี้ ละครตัวนี้สามารถให้คติชี้ทางสว่างให้กับทุกคน ทุกคนจะได้เห็นเขาตกลงมาจากสวรรค์อย่างไร ได้ผ่านอะไรหลายๆอย่างซึ่งก่อนนี้ไม่เคยเจอมาก่อน และเขาก็ได้เรียนรู้และเติบโตในช่วงระหว่างนั้น
 
Q:เล่นละครไอดอลมาสิบปีแล้ว เคยคิดที่จะเปลี่ยนแนวทางบ้างไหม
J:โกนหัวล้าน(ไม่ต้องเลย)mad แปลงโฉมขี้เหร่ สิ่งเหล่านี้แหละที่ผมอยากลอง แต่ภาพของเต้าหมิงซื่อฝังอยู่ในความทรงจำของทุกคนลึกเกิน บทที่เข้ามาหาผมก็จะเป็ยบทประเภทนี้ทั้งนั้น เหนื่อยใจ หวังว่าเมื่อผ่านการแสดงในครั้งนี้แล้ว จะมีผู้สร้างอื่นๆมาหาผมยื่นบทที่แตกต่างให้ผมเล่น ถ้าเจอบทที่ดี ผมก็ยินดีลดค่าตัวหรือช่วงชิงด้วยตัวเอง เช่นบทในครั้งนี้ก็ผมเป็นคนบอกอยากจะเล่นเอง ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะให้ผมเล่นให้ได้หรอกนะ (แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ต้องยื่นบทให้คุณเลือกก่อนจริงมั้ยล่ะตี่ตี๊)wink

Q:แล้วคุณมีรับค่าตัวหรือเปล่า
J:(หัวเราะ) มีข้าวกล่องให้ผมกินก็พอแล้วฮ่าฮ่าฮ่า เทียบกับเมื่อก่อนแล้ว ครั้งนี้ผมรับค่าตัวน้อยลงหน่อย ผมคุยกับโจวเจี่ยผู้สร้าง เขาอยากสร้างละครเรื่องนี้ออกมาให้ดีจริงๆ เพื่อบทละครที่ดีขนาดนี้และทีมงาน ยอมรับค่าตัวน้อยลงครับ


http://weibo.com/2140760321

 
 

จากคุณ : พี่ R
เขียนเมื่อ : 18 มิ.ย. 54 23:34:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com