Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review : Loudness Live in Bangkok ติดต่อทีมงาน

Loudness เป็นวงร็อค Heavy Metal มาจากเมือง โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งวงในปี 1981 โดยมือกีตาร์  Akira Takasaki และมือกลอง  Munetaka Higuchi  เป็นวงร็อคจากประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในอเมริกาอย่างมากในช่วงทศวรรษ 80s  และ เป็นวงแรกที่มีโอกาสได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงต่างชาติ นั่นก็คือ Atco Records จากประเทศสหรัฐอเมริกา  นอกจากนี้ทางวงยังได้มีโอกาสร่วมงานกับโปรดิวเซอร์มากความสามารถของ Ozzy Osbourne นักร้องชื่อดังตำนานร็อคระดับโลกอีกด้วย

วง Loudness อยู่ในวงการเพลงร็อคมากว่า 30 ปี กับ 23 สตูดิโออัลบัม  มีเพลงดัง เช่น Crazy Night, Soldier of Fortune, In the mirror ที่ถูกนำมา Cover โดยวงร็อครุ่นหลังๆ

ถึงแม้ว่า สมาชิกในวง Loudness จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายครั้งจนเกิดการแยกวงในยุค 90’s แต่ความดังและความนิยมของวงไม่ได้ลดลงไปทั้งในประเทศญี่ปุ่นเองและประเทศอื่นๆทั่วโลก กระแสความนิยมที่มีอย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าจะลดลง ทำให้สมาชิกดั้งเดิมยุคก่อตั้ง อันได้แก่ Akira Takasaki - มือกีต้าร์ Minoru Niihara -นักร้องนำ Masayoshi Yamashita - มือเบส และ Munetaka Higuchi - มือกลอง ตัดสินใจกลับมารวมตัวกันทำเพลงในถนนสายร็อคเส้นเดิม

ในปี 2008 มีโศกนาฎกรรมครั้งสำคัญของวงเกิดขึ้น นั่นคือเมื่อ Munetaka Higuchi มือกลองยุคบุกเบิกได้เสียชีวิตลงอันเนื่องมาจากโรคมะเร็ง แต่ทางวงก็ไม่ได้ทิ้งความเป็นร็อคขนานแท้ โดยพยายามสรรหามือกลองคนใหม่ที่พร้อมไปด้วยฝีมือและความสามารถ จนมาตกลงรับ Masayuki Suzuki เข้าร่วมวงและออกอัลบั้มชุดใหม่ด้วยกันในปี 2010

ล่าสุดในปี 2011 นี้ Loudness ได้ฉลองครบรอบก่อตั้งวง 30 ปีด้วยการออกทัวร์ทั่วโลก พวกเขาได้เดินทางไปเล่นที่ประเทศอเมริกา ก่อนที่จะกลับมาสู่ถิ่นบ้านเกิดของพวกเขาในทวีปเอเชีย  สำหรับการแสดงสดในประเทศไทยครั้งนี้มีขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2554 ที่ Hollywood Awards รัชดา ถือเป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกของวงร็อคยิ่งใหญ่ที่สุดจากประเทศญี่ปุ่นวงนี้  

ในงานนอกจากมีแฟนเพลงชาวไทยแล้วยังมีชาวญี่ปุ่นที่ทำงานและอาศัยอยู่ในเมืองไทยมาดูด้วยส่วนหนึ่ง  ทางวงเปิดคอนเสิร์ตด้วยเพลงบรรเลง Fire Of Spirit  โดยเสียงกีตาร์ + เบสที่แน่นและดุดัน พร้อมกับการกระหน่ำกลองที่หนักหน่วงช่วยกระตุ้นเรียกความคึกคักแก่เหล่าคนดู จากนั้น Minoru Niihara นักร้องนำ ก็ได้ออกมาร้องเพลง Hit the Rails

ตามมาด้วยซิงเกิ้ลดัง  Crazy Nights  เพลงสุดฮิตที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงและเพลง   Heavy Chains  เป็น  2 งาน เพลงจากอัลบัม Thunder in the East  ชุดที่  5 ของทางวง อัลบัมนี้ถือเป็นครั้งแรกที่วงเมทัลจากญี่ปุ่นสามารถเข้าชาร์ต  US Billboard 200  อันดับที่ 74 และอยู่ในชาร์ตนาน 23 สัปดาห์  

In the Mirror  , So Lonely เพลงบัลลาดเพราะๆ จากอัลบัม  Hurricane Eyes  สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงที่ถูกนำมาทำเป็นเวอร์ชั่นใหม่ จากของเดิมเพลง Ares Lament  อัลบัม  Disillusion ซึ่งเป็นงานในปี 1984

ถัดมาเป็นช่วง  Akira Takasaki  โชว์โซโล่กีตาร์และการเล่นแท็ปปิ้งที่เรียกเสียงเฮจากเหล่าแฟนๆเพลง   Minoru Niihara นักร้องนำกลับออกมาอีกครั้งพร้อมกับเพลง  Shadows of War หลังจบเพลงนี้ก็มีการกล่าวแนะนำสมาชิกภายในวงและตามมาด้วยเพลง Get Away , Black Star Oblivion

จากนั้นมีการเปิดเพลงบรรเลง  Requiem  เพื่อนำเข้าสู่เพลง The King of Pain  เป็น 2 งานเพลงจากอัลบัมชุดล่าสุด King of Pain  ชุดที่ 23 ของทางวงซึ่งออกมาในปี 2010 และปิดท้ายความมันส์ช่วงนี้กับ Crazy Doctor

ช่วงอังกอร์แรกกับเพลง  Let It Go และ Like Hell  ที่มันส์มากๆแฟนเพลงต่างพากันโยกหัวและร้องเสียงดังตามท่อนฮุคของทั้ง 2 เพลงนี้ จากนั้นทางวงได้โบกมือลากลับแต่เหล่าแฟนเพลงต่างพากันร้องตะโกน Loudness ๆๆๆ  เป็นระยะทางวงกลับมาอีกเป็นครั้งที่ 2 ก่อนจะอำลาด้วยเพลงอย่าง  S.D.I

ปีนี้ต้องถือว่าโชคดีจริงๆที่ได้ดูวงระดับตำนานอย่าง  Loudness แล้วช่วงปลายปี เดือน พ.ย. จะได้ดูอีกวงที่รอคอยมายาวนานนับสิบปีกับ X- Japan   แค่คิดก็ขนลุกแล้วครับ  สุโค่ยจริงๆ...

Setlist -Loudness Live in Bangkok
                   
1. Fire Of Spirit
2. Hit the Rails
3. Crazy Nights
4. Heavy Chains
5. In the Mirror
6. So Lonely  
7. Exploder / Akira Takasaki Guitar Solo
8. Shadows of War
9. Get Away
10. Black Star Oblivion
11. Requiem
12. The King of Pain
13. Crazy Doctor

Encore:
14. Let It Go
15. Like Hell

Encore 2:
16. S.D.I

 
 

จากคุณ : เต็งเช็งเหลียง
เขียนเมื่อ : 28 ก.ค. 54 09:48:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com