Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[KamiKaze] มาติเตียน/แก้ไข/ระบาย ผลงานครึ่งปีแรกของค่ายเพลงวัยรุ่นอันดับ 1 ว่าถูกใจรึเปล่า EP.1 ติดต่อทีมงาน

เกริ่นนำไปแล้ว....นั่งคิดไปคิดมาปีที่แล้วทำไมรู้สึกว่า ค่ายเพลงวัยรุ่นอันดับ 1 ของประเทศไทย ทำไมทำผลงานออกมาได้ดีอะไรขนาดนี้ วัดจากหลายๆอย่างนะ เพลงขึ้นอันดับ 1 ทั่วประเทศ จากๆหลายศิลปิน ที่ทำสำเร็จ วิวที่เป็นจุดเริ่มต้นของการถกเถียงจากหลายๆอย่าง อาทิ ก๊อปเกาหลีอย่างนั้นบ้างอย่านี้บ้าง คิดแล้วก็ขำ .. ก๊อปทำนองจากเพลงนั้นเพลงนี้มาบ้าง... ดันวิว กันบ้างหล่ะ

คิดมาคิดไปผลงานที่ทำให้จขกท.หันมาสนใจค่ายนี้อย่างจริงจังและก็คิดว่าค่ายนี้เป็นค่ายเพลงวัยรุ่นของไทยจริงๆ จุดเริ่มต้นก็น่าจะคืออัลบั้ม playgirl ของ WAii ที่อะไรมันช่างลงตัวขนาดนี้ และคิดว่า kamikaze ตั้งใจ+ใส่ใจกับการทำงานเพลงออกมาจริงๆก็น่าจะเป็นคราวนี้ (คห.ส่วนตัว) ตอนนั้นทางค่ายน่าจะทำอัลบั้มของ Neko Jump : Secret Of Virgin และ
K-OTIC : Free To Play อยู่ด้วย ผลงานก็ออกมาดีอยู่เรื่อยๆ....

ณ ตอนนั้น จขกท. เห็นว่าทางค่ายน่าจะมีแผนการทำงานประมาณนี้ และ มันก็ออกมา Perfect สุดๆ ในปีที่แล้ว
1.ค่ายจะวางแผนอัลบั้มใหม่ ทั้งในเรื่องแนวเพลง บลาๆ
2.ค่ายจะคอยคำนึงถึงการโชว์ศักภาพของศิลปินในอัลบั้มใหม่เพื่อให้เห็นว่า ศิลปินมีการพัฒนา  Look โตขึ้น แนวเพลงโตขึ้น และมันก็ดีมากๆซึ่งชอบตรงนี้มากๆ
3.การทำงานเพลงจะค่อยเป็นค่อยไป ทางทีมงาน Produce และคนเขียนเพลงจะทำอัลบั้มนั้นๆแต่ละศิลปินอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยปล่อยซิงเกิ้ลประมาณ 2-3 ซิงเกิ้ลก็ปล่อยอัลบั้มเต็มออกมา
4.ทีมงาน/Produce/คนเขียนเพลง จะทำงานให้อัลบั้มของศิลปินเสร็จอย่างมีคุณภาพ คือ เกือบเสร็จอัลบั้มนี้(เกือบปล่อยอัลบั้มเต็ม)แล้วค่อยเริ่มอัลบั้มของศิลปินคนอื่นต่อ ด้านนี้จขกท.ก็ชอบ มันค่อยเป็นค่อยไปดี

และต่อมาเมื่อมี Project KamiKaze Wave ขึ้นมาเพื่อ
Debut ศิลปินใหม่ของค่ายซึ่งแบ่งเป็น 5 กลุ่มศิลปิน
3.2.1
KAT PAT
Kiss Me Five
XIS
Fact U (ปัจจุบันเป็น Squre Circle)
ตอนนั้นโดยส่วนตัวจขกท. Surprise มากๆ คนอื่นไม่รู้เป็นเหมือนกันรึป่าวแต่รู้สึกว่า วงการเพลงไทยสั่นสะเทือนกันเลยทีเดียว
แต่หลังจากนั้นทางค่ายก็ Debut ศิลปินกลุ่มแรกออกมา
3.2.1 นั่นเอง กระแสตอบรับดีมากๆ โดยความคิดจขกท.
ตั้งแต่ Single แรก แต่มาเปรี้ยง Single 2 บลาๆๆ
จากนั้นจริงจขกท.คิดว่า แบบแผนการทำงานยังใช้แบบเก่า # แบบข้างบน
แต่ต่อมาทางค่ายก็รีบปล่อย  KAT PAT ออกมา ซึ่งจขกท.คิดว่า
คิดผิดเอามากๆ จริงๆน่าจะทำอัลบั้มของ 3.2.1 ให้เสร็จ ไม่งั้นก็ค่อยๆทำอย่างมีคุณภาพและต้องหันมา Focus ผลงาน 3.2.1 ให้มากๆเพื่อให้แสดงศักยภาพของศิลปินหรือไม่งั้นก็ Debut ศิลปินใหม่ ทั้ง 5 ก่อนแล้วหยุดรุ่นพี่เพื่อแสดงผลงาน แต่พอค่ายมาปล่อย KAT PAT single แรก ไม่ชอบผู้ชาย ตอนนั้น ไม่รู้ทางค่ายคิดอย่างไร รีบปล่อย Kiss Me Five , XIS มาติดๆ ณ ตอนนั้นจขกท. คิดว่า การทำงานเพลงมันแปลกๆไปเลย เอาง่ายๆ มันดูมั่วๆ มันทำให้มองผลงานของรุ่นพี่ ไม่ชัดเจนเอาซะเลย อย่างเช่น อัลบั้มใหม่
K-OTIC : REAL  จขกท. ขอหยุด ณ ตรงนี้นะว่าคนอื่นๆคิดว่าตอนนี้ KamiKaze น่าจะทำอะไรยังไงต่อไป
# ที่ตั้งกระทู้นี้เป็นการติเพื่อก่อ ? ส่วนใครอยากจะอยากให้ทางกามิปรับปรุงอะไรก็เขียนมานะ เพราะกะว่าจะส่งลิ้งให้พี่เอฟู อ่าน @AFUZZ ทีมโปรดิวซ์ของค่ายเพลงวัยรุ่นอันดับ 1

               

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ค. 54 22:44:52

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ค. 54 22:42:52

จากคุณ : C_crett
เขียนเมื่อ : 29 ก.ค. 54 22:36:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com