Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*****คำแปลบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร A- Bloom vol.13 ***** ติดต่อทีมงาน

คำแปลบทสัมภาษณ์A- Bloom vol.13flower ขอบคุณคำแปลจากคุณอิงจื่อซวี่และคุณtina11132002 จุ๊บๆ

Q: ทำไมถึงเลือกรับละครเรื่องนี้
ซวี่: เพราะรู้สึกว่าบทละครดี เช่นว่าขั้นตอนความลำบากและประสบการณ์ของพระเอกในเรื่องที่ทำให้เขาค่อยๆเติบโตตามลำดับ รู้สึกสะเทือนอารมณ์ เป็นบทที่ท้าทายโชว์ความสามารถได้เยอะ อยากจะใช้การแสดงใหม่ของตัวเองแสดงบทนี้

อาจเป็นเพราะยังไม่ได้แต่งงาน ยังไม่มีครอบครัวของตัวเอง อยู่ในบ้านก็แสดงบทลูกคนเล็กมาตลอด ดังนั้นเนื้อหาส่วนหนึ่งของละครเรื่องนี้ดึงดูดเขามาก นอกเหนือจากนี้ก็เพราะมามา เขาคิดว่ามามาต้องชอบให้เขาเล่นบทแบบนี้ เจอร์รี่ก็หวังว่ามามาจะดูละครที่เขาแสดง เข้าใจงานที่เขาทำและความทุ่มเทตลอดมาของเขา (มามาชอบละครเรื่องDWLที่เขาเล่นด้วย)

กับนักแสดงที่ร่วมงานกันในครั้งนี้ เจอร์รี่พูดถึงนักเปียโนที่ไม่มีแขนคนหนึ่ง ถึงแม้ว่ายังไม่เคยดูการแสดงของเขา แต่เคยได้ยินกิติศัพท์การต่อสู้ของเขาก็รู้สึกประทับใจมากแล้ว และครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่นักเปียโนคนนี้เล่นละครด้วย เจอร์รี่บอกดีใจมากที่เป็นผู้ร่วมแสดงกับละครเรื่องแรกของเขา

เกี่ยวกับสุขภาพของเจอร์รี่ช่วงก่อนหน้านี้
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าสุขภาพเจอร์รี่ไม่ค่อยดี ดังนั้นพักงานรักษาตัวอยู่พักใหญ่ หลังจากกินยาก็หายเป็นปกติแล้ว โดยเฉพาะจะเข้มงวดกับอาหารการกิน ดังนั้นตอนนี้สุขภาพดีมากๆเลย (ให้มันจริงเถอะไม่อยากเชื่อ)mad

ระหว่างสัมภาษณ์เจอร์รี่มีคุยถึงหลานชายตัวน้อยด้วย
พี่สาวเขาบอกว่า หลานชายตัวน้อยเหมือนอากู๋เจอร์รี่ตอนเด็กเปี๊ยบเลยไม่ผิดเพี้ยน(เย้..มีตัวแทนแย้ว)wink
เจอร์รี่บอกอีกว่า เป็นเพราะถ่ายละครต้องใช้เวลานาน เล่นกับเจ้าตัวน้อยไม่ได้ เขากลัวมากเพราะกว่าจะถ่ายละครจบรอเขากลับไปหลานชายตัวน้อยจะจำเขาไม่ได้แล้ว


คุยถึงช่วงที่เก็บตัวเงียบช่วงนั้น
ได้เกิดเรื่องราวมากมาย แม้จะมีเรื่องดีๆเกิดขึ้น แต่เรื่องไม่ดีและเรื่องบั่นทอนจิตใจที่ไม่คาดคิดก็มีเยอะ ทำให้เขาได้มีเวลานั่งทบทวน แต่เขายืนยันว่า “ไม่เกี่ยวกับความรักแน่นอน” (หัวเราะ)ฮ่าฮ่าฮ่า

สิ่งที่ไม่คาดคิดก็คือเรื่องที่เกิดขึ้นในบริษัท ช่วงเวลาที่เขาพักรักษาตัว เรื่องที่ทำให้เขาเจ็บปวดหัวใจมากที่สุดก็คือ เหล่าทีมงานที่เคยอยู่ร่วมกันมาตลอด โดยเฉพาะคนที่รู้ใจเขาและเข้าใจเขามากที่สุดจากไป ทั้งหมดนี้เจอร์รี่คิดว่าสาเหตุเพราะตัวเองยังดีไม่พอ จึงทำให้พวกเธอจากไป (โทษตัวเองอีกแล้ว)ขี้แง
เป็นเพราะว่าเคยชินกับการที่มีพวกเธอทำงานอยู่เคียงข้างมาตลอด เมื่อพวกเธอจากไปจึงรู้สึกเสียใจมาก กับความเสียใจครั้งนี้ยังเคยแอบร้องไห้คนเดียว (น่าสงสารอ่ะ)ขี้แง ในเวลาเดียวกันเขาก็เผยถามถึงความรู้สึกของตัวเอง “ทำไมถึงกลายเป็นแบบนี้ไปได้” ?

เจอร์รี่มั่นใจว่าผ่านประสบการณ์เจ็บปวดหัวใจในครั้งนี้ ทำให้ตัวเองสำนึกความผิดพลาดของตัวเอง และนี่ก็คือเส้นทางการเติบโตหนึ่งที่ต้องก้าวผ่าน ดังนั้นผลที่ออกมาใช่ว่าจะไม่ดีซะทีเดียว
จากการสัมภาษณ์ นักข่าวรู้สึกถึงอารมณ์ที่จริงใจกับการสัมภาษณ์ครั้งนี้ของเขา ไม่เพียงเท่านี้คำพูดของเขายังตรงไปตรงมา และอารมณ์ยังปลอดโปร่งด้วย

เจอร์รี่ยังพูดถึง หากเปรียบเทียบตอนนี้กับเมื่อก่อน ตอนนี้เขารู้จักปรับและควบคุมอารมณ์ตัวเองได้แล้ว และก็มีความคาดหวังในตัวเองมากขึ้น ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองสามารถทำใจให้สบายเผชิญหน้ากับงานและอยู่ร่วมกับทุกคนแล้ว กับตัวเองในตอนนี้มีความเชื่อมั่นมากขึ้น

พูดตามจริงนักข่าวก็รู้สึกถึง เจอร์รี่ที่อยู่ตรงหน้าตอนนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว

นักข่าวยังเห็นเสี่ยวชิวเพื่อนรักของเจอร์รี่อยู่ที่นั่นด้วย หลังจากได้พูดคุยกันถึงได้เข้าใจว่า เสี่ยวชิวได้รับการขอร้องจากเจอร์รี่ให้มาช่วยงานในครั้งนี้ ในเวลาเดียวกันกิจการของตัวเองก็ยังคงทำอยู่ (เป็นเพื่อนที่น่ารักจริงๆ)รัก

เรื่องที่มีรายงานเขาไปซื้อเสื้อผ้าที่เกาหลีด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกนั้น เจอร์รี่หัวเราะพูดว่า มันไม่ใช่ครั้งแรกหรอก ไปเกาหลีก็เพื่อไปเลือกซื้อเสื้อผ้าให้กับตัวละครที่เล่น เพราะรู้สึกว่านักแสดงไม่เพียงแต่ต้องแสดงบทภายในให้ออกมาดีเท่านั้น แม้แต่บุคลิกและสไตล์การแต่งตัวภายนอกก็สำคัญมากเช่นกัน

ในวันงานแถลงข่าวละครเรื่องใหม่นี้ได้พูดคุยถึงอยากแต่งงานมีลูก และไม่ปฏิเสธการดูตัวด้วย
เจอร์รี่ได้ให้คำตอบกับเรื่องนี้ว่า ความคิดแบบนี้มีแน่นอน แต่ถ้าจะทำจริงมันไม่ใช่เรื่องง่าย
เจอร์รี่บอกว่าตัวเองเป็นคนที่เมื่อเวลาทำงานก็จะทุ่มเทที่งานอย่างเดียวโดยไม่สามารถแบ่งใจไปคิดอย่างอื่นได้ สำหรับเขาในตอนนี้เน้นหนักไปที่งานอย่างเดียว ไม่มีเรื่องความรักเลย

จริงๆแล้วที่เขายังไม่มีแฟนในตอนนี้ ยังมีอีกสาเหตุหนึ่ง เพราะทุกครั้งที่เขามีความรักเขาก็จะจริงจังและทุ่มสุดตัว เมื่อมีเรื่องแยกทางเกิดขึ้นก็ต้องใช้เวลายาวนานเยียวยาแผลใจของตัวเองให้หายดี ดังนั้นเขาอิจฉามากกับคนที่สามารถเปลี่ยนแฟนเปลี่ยนรักได้บ่อยๆ แต่ สำหรับอารมณ์แบบนั้นเขาก็ยังไม่สามารถเข้าใจได้อยู่ดี

ด้วยนิสัยของผมแล้วไม่ถนัดที่จะมีแฟนเลย หากเจอผู้หญิงที่ตัวเองชอบ ก็จะคบกัน5-6ปี จะคิดถึงแต่ภาพช่วงเวลาที่เราไปกินข้าวไปดูหนังด้วยกัน ดังนั้นเมื่อต้องสูญเสียเขาไป ก็จะเสียใจทรมานใจมากๆ ปรับตัวไม่ค่อยได้ที่จะอยู่อย่างไม่มีเขา เมื่อไม่อยากจะเจอเรื่องอกหักหรือเจ็บปวดอีก ก็เลยอยู่ในสภาพโสดดีกว่า

สัมภาษณ์ถึงตรงนี้นักข่าวถามอย่างแปลกใจว่า คุณไม่คิดที่จะมีแฟนอีกแล้วเหรอ สาวๆที่เขาหลงรักคุณมากมายไม่มีวันที่จะปล่อยคุณไว้หรอก (หัวเราะ) ฮ่าฮ่าฮ่า

สุดท้ายเขาพูดถึงสมัยเรียนประถม ตอนเด็กเขาไม่สูงหรอกตัวเล็ก มาเติบโตสูงเอาตอนเรียนมัธยม แต่สมัยเรียนประถม ทุกวันเวลากลับบ้านอาบน้ำก็จะเห็นรอยฟกช้ำดำเขียวบนตัวที่นักเรียนหญิงฝากไว้ ตอนนั้นเขารู้สึกว่าทำไมพวกผู้หญิงถึงชอบรังแกเขานักนะ
แต่ต่อมาเขาจึงรู้ว่าจริงๆแล้วนั่นไม่ใช่รังแก ตรงกับข้ามนั่นเป็นวิธีที่พวกหล่อนชอบเราต่างหากwink

เรื่องต่อมาคุยถึงช่วยภัยที่ญี่ปุ่น
เจอร์รี่บอกว่ามีแฟนญี่ปุ่นมากมายที่สนับสนุนผมมาระยะเวลาที่ยาวนานมาก ดังนั้นเมื่อญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหว ในนาทีแรกผมจึงคิดจะช่วยอะไรพวกเธอได้บ้าง และยังคิดว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้บ้าง นอกจากช่วยเหลือเรื่องเงินทองแล้ว ผมยังสามารถช่วยอะไรด้านอื่นๆได้อีกมั้ย ดังนั้นผมจึงไปอาสารับสายโทรศัพท์ที่หน้างาน

พูดถึงการไปญี่ปุ่นครั้งต่อไป
เจอร์รี่บอกว่แน่นอนว่าอยากไปเร็วๆ แต่ว่าละครเรื่องนี้ถ่ายจบก็ต้องยุ่งกับการเตรียมออกอัลบั้มเพลง รออัลบั้มเพลงออกไปแล้วสักพักหนึ่ง ไม่ว่าจะใช้วิธีSupportในรูปแบบไหน ก็ต้องไปญี่ปุ่นแน่นอน

นักข่าวยังบอกกับเจอร์รี่ว่า ที่ญี่ปุ่น DWL ได้รับความนิยมสูงมาก ดีวีดีให้เช่าอยู่อันดับหนึ่งของละครไต้หวัน
เขาฟังแล้วดีใจมาก แต่เขาก็บอกว่า ณ ตอนนี้ในสมองของเขาคิดแต่เรื่องของละครใหม่ ไม่มีเวลานึกถึงผลงานที่ผ่านมาแล้ว

สุดท้ายเขายังพูดถึงการถ่ายทำละครใหม่เล็กน้อยว่า เขายิ่งแสดงยิ่งรู้สึกว่าบทบาทใหม่นี้จำเป็นต้องมีการแสดงออกที่หลากหลาย อยากให้ปิดกล้องเร็วๆ อยากให้ทุกคนได้เห็นการเติบโตและการก้าวไปข้างหน้าของเขา

จบแล้วค่ะwink
ขอพักรักษาตัวพักหนึ่งค่ะ ตอนนี้ไม่เพียงปวดไมเกรนแต่ปวดร้าวไปทั้งแผ่นหลังแล้วค่ะ น่าเบื่อมากกกmad

credit hachimitu

 
 

จากคุณ : พี่ R
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 54 16:54:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com