Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีใคร คิดถึง พี่โจ้ วง Pause บ้าง ยกมือขึ้น ! ติดต่อทีมงาน

วันนี้อยู่ๆก็นึกถึงเพลงของพี่โจ้ขึ้นมา เพราะบังเอิญไปเห็นคลิปคอนฯของพี่โจ้ในยูทูปเข้าให้ และเพลงที่พี่โจ้ร้องในคอนฯนั้นก็คือเพลงที่ว่าง วันนี้ก็เลยฟังเพลงของพี่โจ้ทั้งวันเลย.....เพราะมากกกก เสียงมีเอกลักษณ์แบบนี้หายากมาก เพราะเกือบทุกเพลงเลย

ชอบงานเพลงเก่าๆอยู่อย่างหนึ่ง เนื้อเพลงที่แต่งใช้ถ้อยคำง่ายๆไม่ซับซ้อน แต่ซึ้งกินใจมาก และนี้คือวงที่แต่งเพลงแบบนั้นอีกวงหนึ่ง

ส่วนสำหรับใครที่ไม่รู้จักแนะนำกันสักหน่อยแล้วกัน

วง Pause
พอส (Pause) เป็นวงดนตรีสังกัดเบเกอรี่มิวสิก เกิดจากการรวมตัวกันของนักศึกษาภาควิชาดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สามคน ได้แก่ พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ นรเทพ มาแสง และ นิรุจ เดชบุญ กับ อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ นักร้องนำเสียงดีจากการประกวดโค้ก มิวสิค อวอร์ด มีเพลงที่ได้รับความนิยมเช่น เพลง ที่ว่าง

พอส เริ่มจากที่ นอ-นรเทพ มาแสง มือเบสซึ่งเล่นดนตรีมาหลายชิ้น หลายแนว ทั้งดนตรีไทยและแจ๊ส ช่วงใกล้เรียนจบที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร มีความจำเป็นที่จะต้องหาเพื่อนมาร่วมงานเพื่อทำโปรเจกต์ด้านดนตรี จึงชักชวน เอ-พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ ซึ่งทำเพลงไว้อยู่แล้วประมาณ 4 เพลง และไปหามือกลองมาเพิ่มคือ บอส-นิรุจ เดชบุญ ซึ่งเมื่อก่อนจะเล่นแซกโซโฟนเป็นอาชีพ แต่บังเอิญที่ตำแหน่งนี้ไม่มีคนเล่นก็เลยเปลี่ยนมาตีกลอง ส่วนนักร้องนำ โจ้-อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ ที่มีตำแหน่งนักร้องชนะเลิศการประกวดไทยแลนด์โค้กมิวสิคอวอร์ดเป็นรางวัลรับรองน้ำเสียง โดยโจ้มีชีวิตคลุกคลีอยู่กับเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่เด็กและฝึกร้องเพลงทุกแนวมาเรื่อย

หลังจากนั้นวงพอสร่วมกันฝึกซ้อมเพลงด้วยกันตลอด จนมีโอกาสไปแสดงที่งาน"คอลเลจอาร์ติส" ของนิตยสารบันเทิงคดี และได้ตั้งชื่อวงในการแสดงว่า "พอส" (Pause) ที่แปลได้ความหมายว่า "หยุด(ชั่วคราว)"

วันหนึ่งพวกเขามีโอกาสได้ไปเล่นโชว์ในงานของคลื่นวิทยุเพลงร็อค "ไพเรทเรดิโอ" ที่ฮาร์ดร็อคคาเฟ่ บังเอิญเป็นที่ถูกใจทางค่ายเบเกอรี่มิวสิค พวกเขาจึงได้เซ็นสัญญาเข้าเป็นศิลปินในสังกัด และพอสก็ได้แสดงคอนเสิร์ตในนามศิลปินของเบเกอรี่มิวสิคเป็นครั้งแรกในงานคอนเสิร์ต "เบเกอรี่ออนเดอะร็อค" ที่ เอ็มบีเคฮอลล์ มาบุญครองเซ็นเตอร์ โดยเล่นเป็นวงเปิดให้ อรอรีย์ และ ซีเปีย และงานคอนเสิร์ตนี้ทำให้ชื่อของพอสเป็นที่สนใจของแฟนเพลงทันที ก่อนที่พวกเขาจะเข้าห้องอัดเพื่อทำอัลบั้มก็ได้มีโอกาส ไปร่วมทัวร์คอนเสิร์ตกับซิลลี่ฟูลส์ และเพื่อนศิลปินค่ายอื่นคือ ออดี้ และ วิซาร์ท ในคอนเสิร์ตที่ชื่อ "อัลเทอร์เนทีฟปาร์ตี้ออนทัวร์" ซึ่งเป็นงานหนักพอสมควร สำหรับมือสมัครเล่น ที่จะก้าวไปเป็นมืออาชีพแต่ก็เป็นผลดี สำหรับการเพิ่มเติมประสบการณ์ทางดนตรีของวงพอส

ในที่สุดอัลบั้มแรกก็เสร็จสิ้นโดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า "พุช(มี)อะเกน (Push (Me) Again) เพราะ ชื่อวงพอสคือ "หยุดชั่วคราว" และ "Push (Me) Again" ก็หมายถึงกดอีกทีก็จะเดินต่อไป

สมาชิก

   อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ (โจ้) ร้องนำ (14 ตุลาคม 2514 - 20 กุมภาพันธ์ 2545)
   พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ (เอ) กีต้าร์
   นรเทพ มาแสง (นอ) เบส <<<< หลังจากนั้นพี่แกก็อยู่มาหลายวงน่ะ และทำงานเพลงมาอีกมากมายหลายโปรเจค ล่าสุดนี้ก็อยู่วง เครสเชนโด้ (Crescendo)อ่ะ
   นิรุจ เดชบุญ (บอส) กลอง

Push (Me) Again (พ.ศ. 2539)

   มีเพียงเรา Together
   ที่ว่าง Empty Space
   หมา Crazy Dog
   เมืองเทวดา The angel's city
   ยื้อ Change
   มหัศจรรย์ Miracles
   แม่ Dear Mother
   ไม่มีแล้ว No More
   แผ่นดินผืนฟ้า Heaven & Earth
   มองอย่างเดียว illusion
   เมื่อไหร่ When
   ธาราทัต - ธีระวัฒน์ The goodbye song

Evo & Nova (พ.ศ. 2541)

   ที่เธอเฝ้ารอ Growing Love
   อีกครั้ง Again
   แล้วเธอ About Her
   คือเหตุผล 'Cos it's Love
   เสน่ห์ Gravity
   รักเธอทั้งหมดของหัวใจ For My Brother
   รักคือคำตอบ Universe
   ใจเย็นไว้ Be Cool
   ออกไป Out
   อย่ากลัวเสียก่อน Be Strong
   รีบ Time
   โลกที่เป็นหนึ่ง One

Mild (พ.ศ. 2542)

   สัมพันธ์
   ข้อความ
   ดาว
   ฝันกลางวัน
   บางสิ่ง
   เหงา
   ความลับ
   เปล่าๆ
   อย่าตัดสินใจ
   จะรักเธอคนเดียว
   กอดหมอน
ผลงานพิเศษ
Rewind 1996-2000 (พ.ศ. 2543)
   ไม่มีวันแพ้
   ช่วยบอกได้ไหม


ถึงพี่โจ้จะจากไปนานแล้วแต่ผลงานเพลงเหล่านี้ไม่ว่าจะกลับไปฟังสักกีี่ครั้งก็ยังคงยอดเยี่ยมเสมอ.....

ขอบคุณ วิกิพีเดีย ที่เอื้อเฟื้อในการ ก๊อปวางของเรา555 ไม่ไหวขี้เกียจคิดเนื้อหาจากความทรงจำแล้ว เมาหัวทุกทีเลยฮ่าาาา

วงนี้มีเว็ป แฟนคลับด้วยน่ะ
pausefanclub.com

แก้ไขเมื่อ 13 ส.ค. 54 00:13:26

 
 

จากคุณ : yui1march
เขียนเมื่อ : 13 ส.ค. 54 00:12:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com