Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
< < ^^.... ถ้าอยากจะพูดถึง "คชา" ซักนิด .... ^^ > > ติดต่อทีมงาน

love สวัสดีค่ะ

flower ขอมาตั้งทู้ถึงน้องคชาหน่อยนะคะ ออกตัวก่อนว่าไม่ใช่แฟนคลับน้อง ไม่เคยโพสต์อะไรในบ้านมดเขียวหรือบ้านคู่ใดๆ แอบซุ่มตามซอกหลืบมาตั้งแต่เริ่มซีซั่น จนผ่านมาถึงวีคนี้..อนาคตของวีคนี้จะเป็นยังไง ก็สุดจะคาดเดาได้..จริงๆตั้งใจไว้กับตัวเองว่า ถ้าน้องยังอยู่..วีคหน้าจะมาโพสต์ถึงน้องละนะ...ก็ผลัดมาเป็นเดือนแล้ว ฮ่าฮ่าฮ่า
.. แต่อย่างที่บอก ไม่รู้อนาคตจริงๆ ก็เลยขอใช้ล็อกอินสำรอง เพื่อเขียนอะไรเกี่ยวกับน้องบ้าง (ล็อกอินจริงใช้อีกห้องนึง หุหุ) ซึ่งตั้งมาเพราะ AF โดยแท้ แล้วมันบังเอิ๊ญญญญ..มาตรงกับชื่อที่เราใช้เรียกคชาพอดีว่าตัวเล็ก ^^)

เราอาจเขียนแบบงงๆ ไม่ค่อยต่อเนื่องนะคะ อาจจะอารมณ์เหมือนจดไดอารี่ ประมาณนั้น ^^

inlove ทำไมปีนี้ถึงเชียร์คชา..นั่นน่ะซิ่..เราดู AF มาตั้งแต่รุ่น 2 ..มาจนปีนี้ มีเด็กที่เชียร์แค่ 3 คน คือ รุ่น 2 เชียร์บอย (ชอบความเป็นพี่ที่ดีของน้องๆ) ..3 -4 ไม่เชียร์ใคร..ข้ามมารุ่น 5 ถูกใจนัททิว (อันสาเหตุมาจากเป็นรุ่นน้องโรงเรียน) ..รุ่น 6-7 ไม่ถูกใจใคร..ก็มารุ่นนี้แหละ ..ไม่คิดจริงๆว่าจะเชียร์คชา
..ก็เห็นน้องมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ไม่ได้รู้สึกชอบอะไร อาจจะด้วยบุคลิกภายนอกของน้องนั่นแหละมั้งคะ..แต่แปลกที่เป็นหนึ่งในไม่กี่คน ที่เราจำได้..จนมาถึงออดิชั่นปีนี้ จู่ๆแม่ก็บอกว่า “คชาก็มานะ” เราก็ เหรอ..แล้วก็ตั้งใจรอดูน้อง (ทำไมไม่รู้) พอเห็นน้องออดิชั่น ก็เออ..น่าสนใจดีแฮะ รู้สึกว่าน้องมีอะไรที่มันขัดแย้งกับสิ่งที่เราเห็นเมื่อปีที่แล้ว และก็เป็นคนเดียว ที่เราลุ้นให้ได้เข้าบ้าน คนอื่นเราเฉยๆ แล้วน้องก็ได้เข้าบ้าน..ซะที ^^

ดอกไม้ เริ่มเปิดบ้าน..ยังไม่ได้ตัดสินใจว่า ตกลงปีนี้จะเชียร์ใครแน่ เราจะดูกับแม่ทุกปีค่ะ แม่ก็จะดูๆแล้วเลือกหลานที่จะเชียร์ ^^ เราก็บอกแม่ว่า “ยังไม่รู้จะเชียร์ใคร..แต่ถ้าจะเชียร์ จะเชียร์คชา” ...และ “แต่จะไม่โหวตนะ ถ้าอยู่ถึงวีคสุดท้ายถึงจะโหวต”
..เอ่อ..ได้ข่าวว่าเริ่มโหวตตั้งแต่วีคไหนไม่รู้ 5555 เจ้าตัวเล็กทำเสียคำพูดโม้ดดดดด


น้ำส้ม ..โดยปกติ เราจะไม่เชียร์เด็กเก่ง เสียงทรงพลัง อลังการ ..เราชอบเด็กที่ร้องดี มีเอกลักษณ์ และพัฒนาได้อีก

ปกติ เราจะไม่ชอบเด็กเสียงดัง พูดเยอะ เป็นศูนย์กลางของเพื่อนฝูง ..เราชอบเด็กที่ แรกๆ จะดูไม่น่าสนใจ ดูธรรมดา เป็นเด็กหลังห้อง

ปกติเราจะชอบเด็กสุภาพ อ่อนโยน ขี้อาย ขี้อ้อน (ข้อนี้แปลกๆเนอะ) แต่จะมีมุมแอบฮา แอบกวน แอบซ่าเล็กๆ

ปกติเราจะชอบเด็กที่บุคลิกน่ารัก น่ามอง ดูสบายตา

และอีกหลายปกติ ^^ ที่กลายเป็นว่า ตัวเล็กตอบโจทย์เราได้เกือบ 100% แต่ก็มีอะไรอีกมากกกก ในตัวเล็กๆของเด็กคนนี้ ที่เรารู้สึกขอบคุณกรรมการ ทรู และแฟนคลับ ที่มีส่วนให้คชา ได้เข้ามาเป็น นลฝ รุ่นนี้..
ไม่งั้น เราก็คงไม่ได้เห็นอีกหลายมุม ของเด็กหน้าเดียวคนนี้

ของขวัญ เรื่องหน้าตา ไม่ต้องพูดถึงเนอะ..ก็น่ารักซะขนาดนี้ แต่อุตส่าห์มีบุคลิก ท่าทางอะไรต่างๆ ที่น่ารักจนเราสงสัย จะน่ารักไปไหนเนี่ย..(ต้องขอบคุณชลาชล ที่ตัดผมทรงนี้ให้น้อง เราชอบเด็กหัวกลมม้ากกกกกกกกกกกกก)

inlove จริงๆข้อเสียของน้องก็เยอะแยะ..นั่งบ่นหน้าทีวีได้ทู้กกกวัน 555 ..ทำไมทำอย่างนั้น ทำไมไม่ทำอย่างนั้น ..นู่นนี่นั่น อยากจะโดดเข้าไปเขกหัวกลมๆให้รู้สึกตัวบ้าง ว่ากำลังทำสิ่งที่ไม่เหมาะไม่ดีอย่างแรง ..สิ่งเหล่านี้ ก็ได้แต่หวังว่า ออกจากบ้านไป น้องจะได้รู้ว่าสิ่งที่ไม่ควรทำ มีอะไรบ้าง ให้น้องได้เรียนรู้ ชี้แนะ.. (แฟนคลับน่าจะรวบรวมทั้งคำชื่นชม และคำเตือนของน้องไว้นะคะ เพื่อเป็นประโยชน์ของน้องต่อไป)


สิ่งที่เราชอบในตัวน้อง..ขอยกตัวอย่างนิดหน่อยละกันค่ะ

love เราชอบที่น้องไม่เคยทำตัวมีปัญหา..ไม่ว่าจะเจอโจทย์สุดโหดขนาดไหน เพลงไกลตัวขนาดไหน แต่น้องไม่เคยแสดงท่าทางว่าไม่ไหว ไม่ค่อยได้มีซีนที่ต้องให้ครูมาจี้ๆๆ (ก็น้องมีคำพูดติดปาก “ได้ครับ” ตาหลอดดดดด) จนบางที เราเป็นคนดู ก็แอบสงสารน้อง อยากให้ครูดูแลน้องบ้างไรบ้าง ถามน้องบ้าง (แต่ก็คงได้คำตอบเดิมๆว่า “ไม่มีครับ”) ..น้องเป็นเด็กไม่ค่อยพูดอยู่แล้ว ถ้าไม่จี้ถาม น้องก็ไม่พูดหรอก

love เราชอบที่น้องเป็นเด็กทำตัว low profile มากๆ ไม่ค่อยได้ยินน้องพูดอะไรเกี่ยวกับตัวเอง ..ชอบที่น้องมีสิ่งที่ทำให้ประหลาดใจโผล่ออกมาได้เรื่อยๆ

love..เห็นหน้าแบ๊วๆตัวเล็กๆ ไม่คิดว่าจะชอบเล่นกีฬา..เอ๊า..กลายเป็นพ่อเจ้าประคุณบ้าบอลขน๊าดดด...เห็นว่ายน้ำก็เก่ง ตีแบตเห็นว่าตีไม่เป็น แต่แป๊บเดียวก็ตีได้ดีเชียว

love เห็นชอบเล่นเปียโนเป็นหนุ่มโรแมนติก กลายเป็นว่า ตีกลองได้มันส์สุดๆๆ กีตาร์ก็ได้ พับเพียบตีขิมก็ได้อีก ^^ (อยากเห็นนะเนี่ย)

love ชอบที่น้องเป็นเด็กผู้ชาย ที่พูด ร เรือ ..ล ลิง ได้ชัด ใช้ภาษาไทยได้ดีมาก พูดจาชัดถ้อยชัดคำ (แม้บางทีจะใช้ศัพท์งงๆ) รวมถึงเป็นคนพูดเพราะ ..
ภาษาอังกฤษก็ดีนะคะ แม้ส่วนมากจะมาเป็นคำๆ แต่สำเนียงเป๊ะเลย แต่รู้สึกน้องจะเลี่ยงใช้การทับศัพท์นะ ..

ชอบที่น้องเคยบอกว่า อยากให้มีวันนึง ให้คนแต่งชุดไทย..น้องบอกว่า ชุดไทยดูสง่าดี ..ฟังแล้วชอบอะ..เพราะเป็นสิ่งที่น้องบอกว่า เคยคิดว่าอยากให้มีแบบนี้ ..แสดงว่า มันเป็นสิ่งที่น้องชอบและคิดจริง ไม่ใช่เพราะครูถามแล้วหาคำตอบมาเพื่อตอบครูเท่านั้น

love อีกเรื่อง ที่ฟังแล้วก็ทึ่ง ที่น้องเคยบอกว่าไปเคยไปถือศีล นุ่งขาวห่มขาว..ฟังแล้วก็อึ้ง เด็กคนนี้มีอะไรอีกเยอะที่เก็บอยู่ภายใน..เสียดายมาก ที่น้องเองเป็นคนพูดไม่เก่ง ก็เล่าได้นิดเดียว ครูก็ไม่ถามต่อ..ทั้งที่อยากจะรู้ว่า ไปแล้วได้อะไรกลับมา ได้ประโยชน์อะไรบ้าง..

ทุกวันนี้ก็ต้องคอยตะแคงหูฟัง ว่าน้องจะเอ่ยปากเล่าอะไรออกมาอีกน้า ^^ แต่ล้วนเป็นเรื่องดีๆทั้งนั้น..


leaf สำหรับวีคนี้ ท้าทายความสามารถของน้องและเพื่อนๆมากทีเดียว..น้องและเพื่อนโชคดีมาก ที่ได้เข้ามารุ่นนี้ เจอครูระดับแนวหน้าของเมืองไทย เจอแขกรับเชิญที่สุดยอด..และน้องๆเองก็เจอเพื่อนที่ดี น่ารักมาก..เราชอบรุ่นนี้นะ รู้สึกเป็นรุ่นที่ไม่ค่อยมีปัญหา ดูสบายตา สบายใจพอสมควร


..เราเป็นชาวซุ่ม และเชื่อว่ามีแบบเราอีกเยอะ ที่ซุ่มเชียร์ ซุ่มโหวตให้น้อง อยากให้เห็นน้องยิ้มกว้างๆๆๆๆบนเวทีรอบ final ที่อิมแพค ..สู้ๆๆๆไปกับน้องนะคะ

flower

p.s แต่ไหนแต่ไรมา เราเป็นคนเชื่อใน “แววตา และ น้ำเสียง” ของคน ว่าสองอย่างนี้ บอกนิสัยคนได้ มันอาจจะไม่เป๊ะไปเสียทุกคน แต่มันเป็นความเชื่อส่วนตัวค่ะ
แต่เด็กตาใสแป๋วคนนี้ ทำให้เราเชื่อว่าสิ่งที่เราเชื่อ..มันถูกแล้วล่ะ ^^


(ขอบคุณเจ้าของภาพแคปด้วยนะคะ ขอโทษที่เราเซฟมาแล้วไม่ได้จำว่าภาพใคร จริงๆตั้งใจจะทำรูป diy แต่เพิ่งพบว่าคอมใหญ่เสีย ไม่มีโฟโต้ชอป อดทำเลย ติดไว้ก่อนน้าตัวเล็ก ^^)

 
 

จากคุณ : tua-lek-lek
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 54 12:48:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com