Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อรอรีย์ ศิลปินสาวกรันจ์ของไทย ในยุคสมัยดนตรีอัลเตอร์เนทีฟที่หายจากการทำเพลงนานกว่า 10 ปี ติดต่อทีมงาน

วันนี้อยู่ๆก็อยากรู้ข่าวคราวของ ราชนีเพลงกรันจ์ของไทย อรอรีย์ ขึ้นมาก็เลยลองหาตามข่้าวดูเพราะฟังแต่เพลงของพี่แกอยู่ทุกวัน ฟังเพลงในแต่ละวันจะต้องฟังเพลงของ อรอรีย์ อยู่ 1 เพลงเป็นอย่างนี้ตั้งแต่ได้รู้จัก อรอรีย์ ตั้งแต่อัลบั้มแรก จนถึงเดียวนี้ก็สิบปีกว่าแล้ว ไม่ว่าจะหันไปฟังเพลงแนวไหน ในวันนั้นก็จะต้องฟังเพลงของ อรอรีย์ อยู่ดี ง่ายๆก็คือ อรอรีย์ เป็นศิลปินที่ยกขึ้นหิ้งไว้เลย เพราะผู้หญิงคนนี้เป็นฝั่งรากแนวเพลงนี้ให้กับข้าพเจ้านั้นเอง ยังจำความรู้สึกครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงของ อรอรีย์ ได้ดี.......รักแรกพบ5555 เวอร์ได้อีก  อีกอย่างเราคิดมาหลายครั้งแล้วว่าผู้หญิงคนนี้เล่นดนตรีโดยไม่ได้สนใจ เงินทอง ชื่อเสียง อะไรเลยสักนิด แต่เล่นเพราะใจรักล้วนๆ

วันนี้ก็เลยจะตามข่าว อรอรีย์ ซะหน่อยเพราะปกติฟังแต่เพลงไม่เคยสนใจข่าวศิลปินเลย555 แต่ไหนๆก็ตามข่าวแล้วเอามาลงให้เพื่อนๆได้รู้ข่าวด้วยเลยล่ะกัน เพราะวันนี้ว่างจัด ไปไหนไม่ได้ต้องอยู่แต่หน้าคอม เพราะหัวเข่าแตก หึ หึ หัวเราะให้กับชีวิตหรรษาหน่อย ฟิตเกียร์ พยศ ฮิฮิ้วววว (-*-)

(กลับเข้าเรื่องด่วน ประวัติอ่ะ ประวัติๆ!!!!!!!!!!!)

นักร้องหญิงที่คุณชอบที่สุดในประเทศไทยคือใคร?

- ตอบ อรอรีย์
- อ่าว ! ชอบลูกทุ่งเหรอ
- 55555555555555

^
^
ข้างบนนี้เป็นคำถามที่เรามักจะตอบเวลาเจอคำถามแบบนี้ แล้วก็มักจะมีคนถามกลับแบบนี้ทุกครั้ง...... ชอบลูกทุ่งเหรอ....... ก็ได้แต่ ไข้หัว ล่ะน่ะ

(กลับเข้าเรื่องด่วนที่สุด  -*-)

  และนี้คือข่าวคราวของอรอรีย์ที่เราพอรู้มาอยู่แล้ว และตามข่าวมาให้บ้าง และอีกหลายเรื่องที่หลายคนอาจยังไม่รู้ ....จัดไป ! เข้าเรื่องซะที 5555


- อรอรีย์ คือ ศิลปินสาวกรันจ์เพียงหนึ่งเดียวของไทย ในยุคสมัยแห่งดนตรีอัลเตอร์เนทีฟที่ห่างหายจากการทำอัลบั้มเต็มไปนานกว่า 10 ปี

- ผลงานชิ้นแรกของ อรอรีย์ คือ อีพีชุด "อรอรีย์" ต่อมาก็อัลบั้มเต็ม " Natural high" และผลงานชิ้นหลังสุดในปี 2541 อัลบั้ม " Peel "

- ในยุคสมัยนั้น อรอรีย์ เป็นนักร้องที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์มาก หลายต่อหลายครั้งที่เรามักจะเห็นเธอถอดรองเท้าในคอนเสิรต์

- เธอแทบจะเหมาแต่งเพลงเองทั้งหมดทั้งอัลบั้ม มีเพลง 'แล้วเธอ' ที่สุดอื้ออึงเป็นเพลงดังและมีเพลงช้า 'ระหว่างเรา' เป็นเพลงที่เพราะที่สุดเพลงหนึ่งในปีนั้น

- อรอรีย์เป็นลูกสาวคนเล็ก ของ คุณ สุชาดี มณีวงศ์ คุณแม่นักพากย์เสียงคลาสสิคแห่งทศวรรษ ในรายการกระจกหกด้าน

- และด้วยเหตุผลด้านบน ปัจจุบัน อรอรีย์จึงอยู่ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรีไลอ้อนส์ จำกัด ผู้ผลิตรายการกระจกหกด้าน นั้นเอง

 
 

จากคุณ : yui1march
เขียนเมื่อ : 25 ก.ย. 54 00:40:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com