Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Raptor 2011] มันไม่ใช่คอนเสิร์ต..แต่เป็นไทม์แมชชีน!! ติดต่อทีมงาน

ว่าจะไม่ตั้งกระทู้แล้วเชียว แต่อ่านหลายกระทู้ในนี้แล้วคันไม้คันมือ อยากแชร์บ้าง (แหะๆ) ขออีกซักกระทู้นะคะ

การกลับมาของแร็พเตอร์ครั้งนี้ จัดอยู่ในระดับของปรากฏการณ์(ที่เหนือธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ 555) ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ เมื่อได้ยินข่าวว่าจะมีคอนเสิร์ตครั้งนี้ อย่าใช้คำว่าตัดสินใจเลย เรียกว่ามันเป็นความตั้งใจอันแน่วแน่ มันเป็นสิ่งที่จะต้องทำ ชั้นต้องดู ต้องดูให้ได้!!เชื่อว่าแฟนแร็พเตอร์เกือบทุกคน ก็คงคิดเหมือนเรา  (ดูคล้ายกับการมารวมตัวกันของผู้เสพความตาย เมื่อดาร์คลอร์ดฟื้นคืนชีพขึ้นมายังไงอย่างงั้น )

...ก็เลยจัดเต็มไป 2 รอบถ้วน... อิ่มอกอิ่มใจที่สุด แฮร่~

เพราะสมัยเด็กๆ ได้ดูคอนเสิร์ตใหญ่ของแร็พเตอร์ (และอาร์เอสในยุคนั้น)ครบทุกครั้ง แล้วช่วง 13 ปีที่หายไป ก็หยิบเพลงมาฟัง หาคลิปคอนเสิร์ตเก่าๆมาดูเพราะความคิดถึงอยู่บ่อยๆ สำหรับเรา.... Raptor2011  the Concert มันจึงไม่ใช่แค่คอนเสิร์ตธรรมดา แต่มันคือไทม์แมชชีนที่พาพวกเราย้อนเวลากลับไปยังวัยเด็กอันแสนหวานต่างหากล่ะ

ใครเป็นเหมือนเราบ้าง นั่งดูคอนเสิร์ตแล้ว บางแว้บ เห็นผู้ชายตัวใหญ่สองคนบนเวทีเป็นเด็กผู้ชายเสื้อเขียวเสื้อส้ม ภาพเก่าๆ วิ่งกลับเข้ามา(ทำเอาลืมตัว ลืมอายุ คิดว่าตัวเองเป็นเด็กอายุ12-13 นู่น อิอิ) เพราะพอพูดถึง แร็พเตอร์ ภาพจำของทุกคน คือเด็กผู้ชายตัวกระเปี๊ยก ที่เต้นโดดดึ๋งๆ อยู่บนเวทีนี่นา ทีมงานเค้าดูตั้งใจทำให้เกิดความรู้สึกพวกนี้นะเราว่า แล้วเค้าก็ทำได้ดี..ทำถึงซะด้วย

ถ้าใครเป็นแฟนคอนเสิร์ตอาร์เอสสมัยก่อน น่าจะเดาคิวโชว์ของงานนี้ได้ไม่ยาก ออริจินอลคอนเสิร์ตอาร์เอส คิวโชว์จะเป็นประมาณนี้
เพลงเร็ว - เพลงช้า  -ช่วงโซโล่เดี่ยวของแต่ละคน  - แขกรับเชิญ -  ช่วงไฮไลท์ - เมดเลย์เพลงเร็ว - end scene - อังกอร์+finale  
และครั้งนี้ก็ยังเดินตามรูปแบบโชว์แบบเดิมๆ ที่คุ้นเคย เดาได้ แต่ชอบมากกกกกก เหมือนได้กลับไปนั่งดูคอนเสิร์ตที่ MBK Hall เลยอ้ะ แต่ถึงโครงสร้างจะยึดแบบเดิมแต่ทีมงานได้ผสมความสมัยใหม่เข้าไปได้แบบเนียนๆ อย่างเช่น

- โชว์เปิดตัวอลังการ ชอบบรรยากาศของช่วงนี้มากๆ ดูเป็นแร็พเตอร์ที่สุด ที่ความเป็น Old School ด้วยภาพวาดการ์ตูนแบบแบนๆ บนจอ เชยแต่เท่ชะมัด ผสมกับเทคนิคของ Visual effect ให้มีจอนนี่กับหลุยส์เสมือนจริงอยู่บนจอ แล้วแค่พริบตาสองคนก็กระโดดขึ้นมาจากด้านหน้าเวทีแล้ว ไม่กรี๊ดยังไงไหว ช่วงเมดเลย์เพลงเร็ว จอนนี่กับหลุยส์จะถูกรายล้อมด้วยแดนเซอร์แบบรึ่มๆ แล้วก็มีแกงค์โรลเลอร์เบรด ออกมาช่วงเพลง ลื่นมากเชื่อยาก (เสียดาย..อยากเห็นสองคนนี้เล่นโรลเลอร์เบรดด้วยอ่ะ)ที่ทำให้นึกถึงช่วงเปิดตัวในคอนเสิร์ต จอนนี่แอนด์หลุยส์ตะลุยไฮแจ๊ค (จำได้ว่า จอนนี่เล่นโรลเลอร์เบรดผมปลิวฉิวเลยตอนนั้น )

- เพลงปลอบเพื่อน ยังใช้เทคนิคไฟดาว เต็มหลังเวที  ภาพในสมองเราFlash Back กลับไปที่ซีนของเพลงนี้ในคอนเสิร์ต Waab boys Waab Concert ที่ใช้ไฟดาวแบบนี้เหมือนกัน แล้วยังมีไฮดรอลิคที่ยกสองคนนี้ขึ้นอย่างที่เราเคยเห็นในคอนเสิร์ตแรก จอนนี่แอนด์หลุยส์ ตะลุยไฮแจค (แถมยืนตำแหน่งเดิมด้วยนะ 555)  

- เล่นเวฟ สองคนนี้เคยเล่นเวฟแล้วในคอนเสิร์ต (ถ้าไม่ใช่ Raptor Yaakk ก็ Raptor Goodbye ) แต่มันยัง งงๆ อยู่ตอนนั้น เพราะศิลปืนที่นำเล่นก็ภาษาไทยยังอ่อนแอ (ตอนนั้น) คนดูก็เป็นเด็กน้อย (ตอนนั้น) เลยมาแก้ตัวในงานนี้ ซึ่งคนดูไม่มีปัญหา เล่นได้สบายมาก ส่วนจอนนี่ก็ยังอธิบายงงๆเหมือนเดิม แต่ก็นี่แหละ จุดที่น่ารักที่สุดของจอนนี่ 555555+

-ซีนเพลงสากล Dont you Just Know it ซีนนี้เหมือนมากกับเพลงนี้ในคอนเสิร์ตRaptor Goodbye ตอนนู้น แดนเซอร์ก็แต่งตัวคล้ายๆกัน ตำแหน่งที่ยืนบนเวทีก็เป็นอย่างงี้ เดจาวูชัดมากเลย ขอชมทีมงานในความตั้งใจค่ะ

- ซีนไฮไลท์ เพลงคิดถึงเธอ ที่เปิดตัวอยู่ด้านหลังแล้วเดินมาด้านหน้า แบบที่เคยดูในคอนเสิร์ต Raptor Goodbye แต่ครั้งก่อนนั้น ศิลปินถูกรุมเพราะไม่อยากให้เลิก แต่ครั้งนี้ ถูกรุมด้วยความคิดถึงล้วนๆ

- เสื้อเรืองแสง เคยเป็น Waab Boys มาก่อน คงขาดสิ่งนี้ไม่ได้ จำได้ว่าตอน Waab boys Waab Concert หลุยส์เคยใส่ เสื้อเรืองแสง สีขาวที่ติดไฟ พร้อมกับสายไฟพะรุงพะรัง ดูเดินลำบากๆนิดนึง (แต่ก็นับว่าเจ๋งแล้วสำหรับสมัยนั้น) แต่คราวนี้ กลับมาพร้อม เสื้อเรืองแสง (จริงๆ) สีแดง เหลือง ที่สามารถเต้นไปได้ด้วย เปลี่ยนเอฟเฟค ทรานฟอร์เมอร์ได้หลายแบบอีกต่างหาก

- ไดอะล็อก บทพูดของจอนนี่กับหลุยส์ ถึงทั้งสองคนจะดูเป็นธรรมชาติที่จะพูดคุยกับคนดูมากขึ้น แต่ก็ยังคงมีคำพูดเดิมๆที่เราได้ยินในคอนเสิร์ตทุกครั้งของแร็พเตอร์ "สบายดีมั้ยคร้าบบบ" "ขอเสียงหน่อยยย" "โหวว เสียงแค่นี้เอง กลับดีกว่า" "ด้านหลังเป็นไงบ้าง หลับรึยัง" ฯลฯ ทั้งๆที่เรารู้ว่ามันเป็นสคริปต์ แต่เราก็กรี๊ดตอบนะ (ตั้งแต่เมื่อก่อน ยันตอนนี้ 555) คือสองคนนี้ ยังคงตั้งใจจะพูดตามสคริปต์เหมือนตอนเด็กๆ อ่ะ มันน่ารักที่สุด แถมรอบวันเสาร์จอนนี่พูดว่า"ลืมสคริปต์" เหมือนตอนคอนเสิร์ตครั้งแรกอีกต่างหาก ถ้ากระโดดแก้เขินอีกหน่อยนะ  ใช่เลย 5555+

- อังกอร์ หลังเพลงคำว่าเพื่อน สองคนนี้ก็เดินลงเวทีไปแบบไม่ร่ำลาเท่าไหร่ แล้วไฟฮอลล์ก็ดับ พวกเราก็จะรู้เลยว่า มันยังไม่จบ(จริงๆ) ซักหน่อย(ก็ประตูฮอลล์ยังไม่เปิดด้วย) คนดูก็ทำหน้าที่พร้อมเพรียง ตะโกนเรียก เอาอีกๆๆ แล้วหลุยส์ก็จะต้องพูดว่า "คอนเสิร์ตจบแล้ว...ยังไม่กลับเหรอ" เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แล้วก็จะจบจริงๆ ด้วยซีนอังกอร์ที่เป็นฟินาเล่ แดนเซอร์มาเต็ม พร้อมแขกรับเชิญ เป็นอันจบ (จริงๆ) กลับบ้านได้


คอนเสิร์ตนี้ นอกจากจะได้เห็นหน้าตาของ "ความคิดถึง" แบบชัดเจนเป็นตัวเป็นตนแล้ว ยังเป็นการสะท้อนภาพความทรงจำต่อแร็พเตอร์ (และต่อพวกเรากันเอง) ที่เป็นสีซีเปียของพวกเราให้ออกมาเป็นภาพสีแบบ Full HD

ใครไปดูมาแล้วคิดอะไรออก ลองมาช่วยกันเติมนะคะ

 
 

จากคุณ : toeythebest
เขียนเมื่อ : 3 ต.ค. 54 17:07:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com