Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รักเธอเสมอ เดอะมิวสิคัล ขอปรบมือให้เหล่านักแสดงนำ กอล์ฟ, พัดชา, บี พีระพัฒน์, ป่าน, พี่แหวน!!!! เสียงร้องสุดยอด!! ติดต่อทีมงาน

เมื่อวานได้มีโอกาสผ่ากระแสน้ำท่วมไปดูละครเวที รักเธอเสมอ เดอะมิวสิคัล ล่วงหน้า เป็นรอบซ้อมใหญ่  

ละครเวที รักเธอเสมอ เดอะมิวสิคัล ผลิตโดยบริษัทหน้าใหม่ (ใช่ไหม)  Index Creative Village  ที่เค้าออกตัวเลยว่าทำละครเวทีเป็นครั้งแรก   ขอพูดถึงเป็นเรื่องๆตามนี้

ฉาก

ละครเวทีใช้เทคนิคฉาก  ผสม CG  ในแบบที่คุณไม่ค่อยเห็นจากละครเวทีฝั่งรัชดาลัย  ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ที่น่าสนใจทีเดียว    พอดีว่าเคยมีโอกาสไปดูละครเวทีของค่าย Johnny ที่ญี่ปุ่นที่ใช้ CG ผสมฉาก ผสมคนแสดงกันแบบระดับเทพ  ก็คิดว่าน่าสนใจที่จะนำมาลองใช้ดู    ก็ได้เห็นลักษณะการเล่นระหว่างนักแสดงกับ CG อยู่เป็นระยะ แต่ยังไม่เต็มที่นัก   อาจจะเนื่องจากว่าเป็นละครเน้นเนื้อเรื่องไม่ได้เน้นการโชว์ เลยมีโอกาสใช้เทคนิคนี้ไม่มาก  

สำหรับฉากที่เป็นฉากจริงๆ  เลยดูดร็อปลงไป    นอกจากนี้ยังใช้ลักษณะของการฉาย movie มาร่วมด้วย  โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าแปลกใหม่ดี   แต่อยากให้ภาพวาดที่เสนอระหว่างฉากมีความเชื่อมโยงกับละครตอนนั้นมากกว่านี้ค่ะ  บางอันดูไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไหร่

แสง

ระบบแสง รู้สึกว่ายังด้อยอยู่  ยังไม่ฉูดฉาดเท่าที่ควร  ทำให้บางช่วงรู้สึกว่าเวทีโล่งเกินไป

การแต่งกายของนักแสดง  

ถือว่าชอบเลยค่ะ   สีสันฉูดฉาด   ดูแล้วเพลินตา   แต่ชุดแรกของนัดแอบแก่ไปหน่อยน้า

ดนตรี และ ระบบเสียง  

ขอปรบมือชื่นชมการคัดเลือกเพลง และการเรียบเรียงดนตรีมากๆเลยค่ะ   ระบบเสียงก็ดีมาก  เพลงฮิตต่างๆของนิติพงษ์ ห่อนาค นำมาเรียบเรียงใหม่ได้ไพเราะสุดๆ   โดยหลายเพลงก็เปลี่ยนไปเลย    แม้ว่าจะมีบางเพลงที่รู้สึกว่าไม่เข้ากับบทที่จะแสดง   แต่ส่วนใหญ่สามารถปรับเข้าได้อย่างดีเลย

การเลือกเพลงที่รู้สึกว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ด้วยมีความเพราะและสามารถสื่อสารตัวละครได้ถึง 2 cases ไปในเวลาเดียวกัน ก็คือเพลงปราสาททราย   เพราะเป็นการให้คนสองคนร้องจากต่างที่กัน  อยู่คนละฉากกัน  แต่มาร้องประสานกัน  แถมบี พีระพัฒน์ กับ ป่าน วีทรีโอ ก็ร้องประสานกันเพราะเอามากๆ    ยกนิ้วให้อ่ะ

อีกฉากเพลงหนึ่งที่เยี่ยมยอด ก็คือ เพลงอีกหน่อยเธอคงเข้าใจ  ที่เป็นการร้องประสานระหว่าง กอล์ฟ พิชญะ กับ พี่แหวน ฐิติมา  อันนี้แทบจะลุกขึ้น standing ovation ให้เลยค่ะ  ร้องได้เพราะมาก   เลือกประโยคให้ กอล์ฟ กับ แหวน ร้องได้ประหนึ่งเป็นบทสนทนาของคนละคนกันเลย    

ก็ขอต่อเนื่องไปที่เรื่องนักแสดงเลย

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 54 13:44:16

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 54 13:42:44

จากคุณ : hiraikotsu
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 54 13:41:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com