Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Review] + Accurate Lyrics : “ PALMY 5 ” ติดต่อทีมงาน

[Review] + Accurate Lyrics : “ PALMY 5 ”

ต้องบอกก่อนว่าผมก็เป็นแค่คนที่รักการฟังเพลงมากๆ บวกกับว่าจะเรียนต่อทางด้านดนตรีก็เลยพอมีความรู้บ้างนิดหน่อย แต่ก็คงไม่แน่นถึงขั้นวิชาการ เอาเป็นว่าให้คิดซะเป็นการแนะนำงานดนตรีดีๆให้เพื่อนๆ พี่ๆ ได้ฟังละกันนะครับ

เท้าความก่อนว่าปีนี้เป็นปีที่ผมฟังเพลงเยอะเป็นพิเศษกว่าทุกๆปี ซึ่งปกติก็ฟังเยอะอยู่แล้วละครับ แต่ปีนี้จะเน้นไปที่เพลงสากลซะเป็นส่วนมาก เพราะเริ่มจากการฟังเพลง RS Grammy ช่วง ปี90 ตั้งแต่ 5-6 ขวบ ตั้งแต่นั้นก็ฟังแต่เพลงไทยมาเรื่อยๆ จนมาช่วง ม.ต้น ก็เริ่มมาฟังเพลง Pop สากล ทั่วไป จนตอนนี้ ม.6 แล้ว ก็ฟังมาหลายๆแนว โดยเฉพาะปีนี้ที่ลองไปขุดพวก Album of the Year ของ Grammy Awards แล้วก็พวกอัลบั้มในตำนานของแต่ละวง แต่ละศิลปิน มาลองฟังก็เหมือนว่ากับเป็นการเปิดโลกทัศน์ทางดนตรีของผมให้กว้างขึ้นเยอะเลย จนทำให้บางครั้งเวลาผมฟังเพลงไทยที่ออกมาในสมัยนี้มันทำให้ผมไม่มีความรู้สึกดีๆเหมือนเพลงสมัยก่อนได้อีกเลย

มาพูดถึงผู้หญิงที่ชื่อ “ปาล์มมี่” ตอนที่เพลง อยากจะร้องดังๆ ออกมาครั้งแรก ตอนนั้นผมยังอยู่ประถมอยู่เลย ตอนนั้นก็คิดว่าเออ ผู้หญิงคนนี้แปลกดีวะ เพลงก็ไม่เหมือนใครแต่ก็ไม่ได้ชอบเป็นพิเศษ จนมาตอน ม.1 ที่ผมได้มีโอกาสไปดูคอนเสิร์ต Rhythm of the Time ที่อิมแพค ซึ่งเป็นการไปดูคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของผมด้วย
ความรู้สึกของคนที่ค่อนข้างจะเฉยๆกับตัวศิลปินอย่างผม พอได้รับประสบการณ์การแสดงสดของปาล์มมี่ ผมพูดได้เลยว่ามันเหมือนมีพลังอะไรบางอย่างจากบนเวทีที่ส่งมาถึงผม มันเป็นความรู้สึกที่ว่าคนๆนี้เป็นคนที่รักและทุ่มเทกับสิ่งที่ตัวเองต้องการจะทำสุดๆ อาจจะฟังดูเว่อร์แต่เป็นความรู้สึกที่เด็ก ม.1 ในตอนนั้นรู้สึกจริงๆหนะครับ ^^ พอกลับมาก็หาอัลบั้มเก่าๆของปาล์มมี่ฟังก็ยิ่งชอบเธอเข้าไปอีก

จนผ่านมาเกือบ 5 ปี จากเป็นเด็ก ม.1 ตอนนี้ชีวิตกางเกงขาสั้นของผมก็ใกล้จะจบลงแล้ว ได้พบได้เจอกับอะไรหลายๆอย่างทำให้โตขึ้นทั้งความคิด แนวดนตรีที่ชอบ ก็คงเช่นเดียวกับปาล์มมี่ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้ที่งานเพลงของเธอมันพัฒนาล้ำเกินกว่างานเก่าๆของเธอมากโขเลยที่เดียว ทั้งภาคดนตรี เนื้อหา เสียงประสาน และทุกๆอย่าง จนทำให้อดคิดไม่ได้เลยว่าเวลาแค่ 5 ปีนี่ทำให้คนเติบโตขึ้นเยอะมากขนาดไหน ^^


love  love

แก้ไขเมื่อ 10 ม.ค. 55 19:46:32

แก้ไขเมื่อ 09 ธ.ค. 54 14:30:03

แก้ไขเมื่อ 09 ธ.ค. 54 13:29:48

 
 

จากคุณ : It's True
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 54 23:39:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com