Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีใครชอบ Girls' Generation & Dangerous Boys เหมือนผมบ้าง ติดต่อทีมงาน

นับถึงวันนี้รายการนี้ก็ออกอากาศไป 4 ตอนแล้ว แต่เพิ่งจะมีเวลามานั่งดูจริงๆ จังๆ ก็เมื่อวาน จากที่ก่อนหน้านั้น มีโอกาสได้ดูแค่บางช่วงบางตอนสั้นๆ เท่านั้น พอได้ดูจริงๆ ก็หยุดไม่ได้ดูติดต่อกัน 3 ตอนไปเลย ยิ่งดูซับไทยนี่แปลได้อารมณ์ดิบเถื่อนสมชื่อรายการจริงๆ ตอนนี้ก็กำลังรอซับตอนที่ 4 ที่เพิ่งออกอากาศอยู่ คาดว่าไม่นานน่าจะได้ดูกัน เพราะรู้สึกรายการซับนี้ออกเร็วจริงๆ กลับเข้าเรื่องเกี่ยวกับตัวรายการ สำหรับผมหลังจากได้นั่งดู 3 ตอนติด ก็พบว่าชอบมาก คือมันสนุกทั้งในแง่ของตัวรายการเอง และสนุกในแง่ที่เป็นรายการของสาวๆ ด้วย อีกอย่างผมว่ามันเป็นรายการแบบที่สาวๆ ไม่เคยทำมาก่อน ทำให้มันดูมีอะไรน่าติดตามมากมาย และถ้าเทียบกับรายการของสาวๆ ที่ผ่านมา ผมกล้าพูดไปได้เลยว่า Girls' Generation & Dangerous Boys เป็นรายการที่ดราม่า เครียด แต่ดูสนุกและมีสาระมากที่สุดของ SNSD

ผมเชื่อว่าตอนที่ได้ยินชื่อรายการครั้งแรกว่ารายการใหม่ของสาวๆ คือ Girls' Generation & Dangerous Boys หลายคนน่าจะผิดหวังกันเลยทีเดียว เพราะหลายคนน่าจะคิดว่ารายการของสาวๆ ก็น่าจะเป็นรายการที่มีสาวๆ เป็นผู้ดำเนินรายการหลัก อาจมีแขกรับเชิญบ้างเล็กๆ น้อยๆ แต่โดยหลักก็ยังเป็นเรื่องของสาวๆ อยู่ พอมาเจอชื่อรายการแบบนี้ หลายคนก็มองไปว่านี่อาจเป็นเพียงแค่รายการดันเด็กใหม่ของ SM โดยแค่ใช้ชื่อของสาวๆ ประกอบรายการเท่านั้น พาลเอาทำให้เกิดไม่อยากดูรายการนี้ขึ้นมา (ยอมรับว่าผมเองตอนแรกก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน)

แต่พอรายการออกมา ก็มีเสียงตอบรับออกมาให้เห็นว่าดีกว่าที่คิด พอได้มาดูจริงๆ ก็ยอมรับเลยว่าผิดคาดทีเดียว เพราะมันสนุกจริงๆ คือรายการนี้อาจไม่ใช่รายการแนวสนุกๆ ตลกๆ แบบ Hello Baby หรือ Horror Movie Factory หรือน่าซาบซึ้งใจแบบ Girls Go to School สำหรับ Girls' Generation & ฺัBoys มันแตกต่างออกไป เพราะถึงแม้ว่าจะยังคงความสนุกๆ ตลกๆ ตามสไตล์สาวๆ ไว้ในรายการ แต่ก็ใส่เนื้อหาความจริงจังและสาระเกี่ยวกับเรื่องของจิตวิทยา การเลี้ยงดู การใช้ชีวิตของวัยรุ่นลงเข้าไปเยอะด้วย อันที่จริงใช่ว่ารายการก่อนหน้านี้ของสาวๆ จะไม่มีสาระเลย อย่าง Factory Girls ก็สอดแทรกเรื่องแฟชั่นไว้ แต่ก็อาจดูไกลตัวจากแฟนบอยไปหน่อย Cheer Up รายการนี้จริงๆ คอนเซปท์ดีนะ แต่เสียดายออกอากาศแค่ 2 ตอน และดูเหมือนสาวๆ จะไม่ค่อยมีบทบาทในรายการเท่าไหร่ หรืออย่าง Hello Baby ธีมหลักก็คือการเลี้ยงเด็กนั่นแหละ แต่บางทีก็รู้สึกว่าเล่นมากไปหน่อยเหมือนกัน พอมาเจอรายการดราม่าเยอะๆ แบบ Girls' Generation & The Boys เลยดูแตกต่างออกไป ซึ่งก็ต้องนับถือโปรดิวเซอร์รายการนี้ด้วยที่ทำให้รายการเครียดๆ ออกมาดูสนุกได้ และสอดแทรกสาระเรื่องการเลี้ยงดูไว้โดยตลอด

ในรายการสาวๆ ทำหน้าที่ได้ดีในการเป็นที่ปรึกษา มีข้อคิดดีๆ ออกมาตลอด แต่ก็ยังคงเรื่องความตลกขี้เล่นในแบบสาวๆ อยู่ ยิ่งตอนเล่นเกมส์นี่เห็นได้ชัด   บางคนอาจไม่ชอบที่รายการนี้สาวๆ อาจจะออกน้อยไปหน่อย เพราะต้องแบ่งเวลาไปให้กับเจ้าพวกเด็กนรกทั้ง 5 แบบครึ่งต่อครึ่งเลยก็ว่าได้ แต่ผมว่ารายการนี้ได้โชว์ให้เห็นด้านที่เป็นผู้ใหญ่ของสาวๆ ได้มากเลยทีเดียว คนทั่วไปก็จะได้เห็นสาวๆ ในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว

สำหรับเจ้าพวกเด็กนรกทั้ง 5 อันที่จริง อาจจะไม่ได้อันตรายมากอย่างชื่อรายการ แต่ก็รายการก็คัดได้มาโดนทีเดียว ทั้งในแง่ของปัญหาของแต่ละคน บุคลิกลักษณะของแต่ละคน รวมถึงความเกรียน ความเถื่อน ที่ถึงแม้จะไม่อันตรายมาก แต่ก็อยู่ในระดับปานกลาง เป็นเหมือนเด็กที่เคยทำผิดไป แต่ต้องการที่จะแก้ไขเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น เพียงแต่อาจต้องการคนช่วยนำทางให้เท่านั้น ซึ่งก็เข้ากับรายการได้เป็นอย่างดี ถ้าแบบเถื่อน เกรียนมากกว่านี้ ก็คงไม่อยากมาออกรายการอยู่แล้ว หรือถ้าแบบเป็นเด็กดีไปเลย ก็ดูจะไม่ค่อยเข้ากับชื่อรายการเท่าไหร่ (อันที่จริงผมว่าซงฮวานนี่ค่อนข้างหลุดคอนเซปท์นะ เพราะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่คาดว่าคงเอามาเบรคเจ้า 4 คนที่เหลือ) อย่างที่บอกไป รายการนี้แอร์ไทม์จะแบ่งกันเกือบครึ่งต่อครึ่งระหว่างสาวๆ กับเจ้าเด็กพวกนี้ แต่แปลกแฮะถึงแม้บางช่วงไม่มีสาวๆ ออกมา มีแต่พวกเด็กสันขวานทั้ง 5 เราก็ยังดูสนุกได้ อาจเพราะนิสัยและอายุของเด็กพวกนี้ไม่ได้ห่างไกลกับพวกเรามากนัก เป็นคนที่เราสามารถพบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน เลยทำให้มีอารมณ์ร่วมไปกับรายการได้มาก

พูดถึงเจ้าพวกเด็กทั้ง 5 หลายคนอาจคิดว่า คยองกยู (เด็กฟานีกับซูยอง) ดูน่าอันตรายที่สุด พฤติกรรมหลายตอนที่ผ่านมาก็ส่อไปในทางนั้น โดยเฉพาะตอน 2 ที่บรรยากาศมาคุทีเดียว แต่มาคิดดูผมว่า คยองกยูก็เหมือนเด็กช่างกลบ้านเรานี่แหละ ที่เคยมีเรื่องมาก่อน แล้วอยากกลับใจ เพียงแต่นิสัยเก่าๆ อาจจะยังแก้ไม่หาย แต่ถ้าแก้ได้ก็ไม่น่าจะเป็นพิษเป็นภัยอะไร คนที่ผมคิดว่าน่าจะแก้ยากที่สุดก็คือ ยงฮยอน (เด็กฮโยกับยุน) ความรู้สึกคือเจ้านี้ดูเป็นคนโกหกเก่ง รับปากไปเรื่อย แต่ไม่ทำ ดูไม่มีความตั้งใจจริงที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเท่าไหร่ ขณะที่ฮวีฮุน (เด็กแทกับซอ) ตอนแรกเห็นดูเงียบๆ แต่พอมาตอน 2 ตอน 3 เริ่มสนิทกันในกลุ่มก็เริ่มออกลายทีเดียว มองๆ ไปเหมือนพวกเด็กแสบ ที่อยู่ในกลุ่มแล้วเจ๋ง แต่พอออกนอกกลุ่มกลับหงอ อย่างไรก็ตาม ฮวีฮุนนี่ก็ดูมีความตั้งใจมากกว่าเจ้ายงฮยอนอยู่ ส่วนจิซู (เด็กเจสกับยุล) เป็นเหมือนเด็กที่ใช้ชีวิตไปวันๆ ชิลๆ บื้อๆ (เหมือนจ่าเลยแฮะ) ก็เลยชอบที่จะรวมกลุ่มทำอะไรที่ผิดอยู่บ่อยๆ ถ้าแก้ให้มีความกล้าที่จะปฏิเสธกลุ่มเพื่อนได้ ก็ไม่น่ามีปัญหา ที่น่าเป็นห่วงน้อยสุดก็คือ ซงฮวาน (เด็กซันนี่) ที่ดูไม่มีปัญหาไรเลย นอกจากจัดระเบียบตัวเองไม่เป็น (คล้ายๆ กับจิซู แต่เบากว่า) เหล้าก็ไม่ดื่ม บุหรีก็ไม่สูบ เสียก็แต่ขาดความมั่นใจของตัวเอง ที่จริงผมคิดว่าที่โปรดิวเซอร์เลือกซงฮวานมาออกรายการ ไม่ใช่เลือกเพราะเป็นเด็กมีปัญหาหรอก แต่เลือกเพื่อที่ให้มาเบรกเจ้าพวก 4 คนที่เหลือ ขณะเดียวกันก็ให้เป็นตัวแทนของเด็กที่อาจไม่ดีไม่ร้ายแต่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีด้วย ว่าจะมีวิธีรักษาตัวเองยังไง

รายการนี้แม้จะมีสคริปต์ค่อนข้างเยอะ แต่บทก็ดูลื่นไหลทีเดียว ดูสนุกๆ ชอบตอนให้คำปรึกษา และก็ชอบที่มีพวกนักจิตวิทยามาให้ความรู้ด้วย (พอดีแอบสนใจด้านนี้อยู่ด้วย) นี่ก็กำลังรอตอนที่ 4 อยู่ว่าเมื่อไหร่จะออกซับมา แอบไปดูแบบไม่มีซับคร่าวๆ มา ตอนนี้น่าจะเครียดน่าดู มีคุยกับจิตแพทย์ด้วย

เขียนมาตั้งยาว แค่อยากจะบอกว่าชอบรายการนี้ครับ แล้วคนอื่นเห็นว่ายังไงบ้างครับ

จากคุณ : เซียวเล้ง
เขียนเมื่อ : 8 ม.ค. 55 21:52:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com