Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พฤติกรรมแปลกๆของคนเอาบัตรมาขายโก่งราคา ติดต่อทีมงาน

เรื่องมันเริ่มจาก แม่น้องสาวตัวดีกับเพื่อนของชีอยากจะได้บัตรคอนสาวๆ เอาตอนนาทีวิกฤติ เราก็เลยเข้าเว็บต่างๆจนไปเจอคนนึงประกาศขายบัตรราคา 5,000 ขายแค่ 6,000 ถ้าซื้อ 2 ใบพร้อมกัน ซึ่งเราก็โอเคกับราคาเพราะไม่ได้ถูกโก่งจนเกินไป

เค้าก็บอกให้เราโอนเงินมัดจำไปครึ่งนึงก่อน แล้จะส่งหลักฐานการจอง+สำเนาบัตร ปชช.มาให้ ไว้ใช้รับบัตรจริง ตรงนี้เราก็ไม่สบายใจเท่าไหร่แระ เพราะกลัวสูญเงินมัดจำ แต่ก็เห็นแก่ของถูก (กว่าคนอื่น) ก็เลยจำยอม เราก็เลยพยายามต่อรองว่า ขอให้สแกนบัตรจองกับบัตรประชาชนคุณมาให้เราได้มั้ยแล้วจะโอนเงินมัดจำให้เลย...ตอนแรกเค้าก็รับปาก แต่ก็ไม่ส่งให้ซักที เราก็โทร.ไปตามเรื่องนี้ 2-3 รอบ จนออกปากบอกว่าถ่ายรูปส่งมาก็ได้ค่ะ ขอแบบเห็นรหัสการจองด้วยนะคะ เพราะบอกตามตรงว่าจะเอาไปเช็คกับ call center คุณเธอก็ถ่ายรูปให้เราจริงๆค่ะ เป็นสลิปพร้อมซองของทรู แต่รูปเล็ก ไกลและเบลอมาก เราก็ขอให้ถ่ายให้ใหม่ ก็บอกว่าได้ดีสุดแค่นี้!!??!!

เราก็ยังงงๆมึนๆโง่ๆต่อไป คือ ยังไม่ละความพยายาม ง้องอนพี่แกมาก งั้นขอเลขที่บัตรประชาชนก็ได้ค่ะจะได้เอาไปเช็คดู ให้จริงค่ะ ให้เลขที่บัตรประชาชนมา เราก็โทร.ไปเช็คกับ call center เค้าบอกไม่มี!!! โอเค ชั้นโดนหลอกป่าวเนี่ย แต่ก็ยังค่ะยังอยากได้ต่อไป...โทร.ไปหาเค้าใหม่ จนคุยกันรู้เรื่องว่าบอกผิด คนที่จอง คือ แฟนเค้า เราก็เลยบอกว่าขอรหัสการจองกับเลขบัตรประชาชนแฟนคุณแล้วกันค่ะ หรือ รหัสการจองอย่างเดียวก็ได้

ไม่ให้ค่ะ!!! บอกว่าเราเรียกร้องมากไป ประมาณว่าชั้นเรื่องมาก!!! แถมเล่นตัวบอกว่าไม่ต้องซื้อก็ได้ คนโทร.หาเค้าเยอะ เค้าก็บอกไปว่าหมดแล้ว ไม่เชื่อให้เพื่อนเราลองโทร.ไปอำก็ได้ ค่ะท้ามาเราก็เลยจัดให้ให้เพื่อนลองโทร.ไป เค้าบอกบัตรหมดจริงๆค่ะ อันนี้เป็นสิ่งเดียวที่เรารู้สึกว่าเค้าชัดเจน แต่นอกนั้นก็ไม่เลยยยยย

ไม่ให้รหัสการจองเราก็ยังจะซื้อนะคะ มาคิดตอนนี้รู้สึกเขาตัวเองยาวจนชนเพดานจริงๆ ก็ขอเลขที่บัญชี ชื่อ พอถามนามสกุลเท่านั้นแหละ บอกไม่ต้องหรอกครับ เอาไปแค่นี้พอ!!!!

แม่เจ้า...เหมือนไปขอฟรีเลย...

แต่ แต่ แต่ เค้าพูดดีมากๆนะคะ เหมือนเล่นตัวแต่น้ำเสียงอยู่ในระดับโอเค

และสุดท้ายเราก็เดินไปบอกน้องว่า ทำใจเถอะ ชั้นตัดใจเอาเงิน 6,000 เสี่ยงเพื่อแกไม่ได้จริงๆ ไว้จะหาบัตรให้ใหม่...ก็นี่แหละค่ะ

เราก็ไม่ได้สรุปว่าเค้าโกงนะคะ เพราะมันอาจจะมาจากการสื่อสารกันผิดแต่แรกก็ได้ เข้าใจไม่ตรงกันอะไรประมาณนี้ เพียงแต่ว่าถ้าเค้าไม่คิดโกง เค้าก็ไม่น่าทำพฤติกรรมประมาณนี้ มันน่ากลัว!!!!

ฝากไว้นะคะ...ก่อนจะซื้อก็ตั้งสติกันดีๆ ขอหลักฐานให้มั่นใจก่อนนะคะ ^^

สู้ๆค่ะโซวอนที่น่ารักทุกคน

จากคุณ : MYLifePlusUP
เขียนเมื่อ : 16 ม.ค. 55 23:07:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com