Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปัจจุบัน มีวงไหนบ้างที่ขายดนตรีแบบจริงๆจังๆ ติดต่อทีมงาน

กระทู้เชคอายุ  ;P

วันนี้นั่ง TAXI แล้วบังเอิญได้ฟังเพลง ลอง ของ Singular ก็คิดขึ้นมาได้ว่า เหมือนจะมีเสียงพวก Syntizer (ประมาณว่าเป็นเสียงเครื่องดนตรีสังเคราะห์) อื่นๆประกอบด้วย....ก็เพราะดี...แต่ก็แอบคิดว่า เดี๋ยวนี้เพลงสมัยนี้เป็นแบบนี้กันไปหมดแล้ว...

เลยมานั่งคิดถึงเพลงเก่าๆที่เราฟังตอนเป็นวัยรุ่น ส่วนใหญ่วงที่ดังๆของเราคือ จะดังจากดนตรี+เพลง จริงๆ  เช่น

Big Ass ..... ทำไมคนถึงรู้จักพี่อ๊อฟพอๆกับนักร้องนำ (ทั้งที่ปกติแล้ว นักร้องนำจะดังสุดในวง) เพราะพี่อ๊อฟเป็นมือกีต้าร์ที่แม่มโคตรเท่ จนตอนหลังต้องแอบมาร้องเพลงกะเค้าด้วย
Silly Fools ..... วงนี้ดังยกวง ต่อ โต ต้น หรั่ง แต่ละคนดังด้วยฝีมือจริงๆ
Loso ..... (ขอยกตัวอย่างหน่อย) คือแม้พี่เสกจะมีปัญหากับชีวิตในตอนนี้แต่ยอมรับว่าเพลงที่พี่เสกแต่งทุกเพลง แม่มสุดยอดจริงๆ ทั้งเพลง ทั้งเสียงร้อง ทั้งดนตรี โลโซ สมัย เสก รัฐ ใหญ่ นี่แม่มคือสุดยอด เคยไปดูคอนเสิร์ตโลโซปกแดง ทีช่วง Drum SOLO ของพี่ใหญ่แม่มมมมมมมมมม โคตรรรรรรรรรรรเจ๋ง แต่เดี๋ยวนี้จะมาหาศิลปินที่มีเอกลักษณ์ทางดนตรีขนาดนั้นยากแล้ว....

หลังมาเจอพวก Body slam, Potato, Zeal, Clash ฯลฯ ก็ยังนับว่ายอมรับได้อยู่

Body Slam .... สมัย ตูน เภา ปิ๊ด แม้จะไม่ใช่สุดยอดทางด้านดนตรี แต่เพลงนี่ก็ไม่แพ้ใคร บอดี้แสลมในยุคเฟื่องๆเราคิดว่า "ดังทุกเพลง เพราะยกอัลบั้ม" จนมาฟุ้งสุดๆหลังจากเปลี่ยนสมาชิกวง แนวเพลง หรือ ดนตรีก็เริ่มแรงขึ้น ซึ่งเป็นไปในทางที่ดี จนเราคิดว่าเห้ย Body Slam น่าจะมาถึงจุดอิ่มตัวแล้วแหละ (ประมาณช่วงที่ Big ass ดังสุดๆ จนเริ่มดรอปลง) คือดังสุดๆแล้วตอนนี้

Lananoon ... ที่ยกตัวอย่างวงนี้เพราะ "เพลง" คุณภาพจริงๆ (เป็นวงที่ดังระเบิดตั้งแต่อัลบั้มแรก) เราไม่รู้ว่า เมธี ดล อนันต์(ชื่อเล่นชื่อไรหว่า) แต่งเพลงเองหรือเปล่า แต่เราว่าเพลงของลาบานูนทุกเพลงเป็นเพลงที่โคตร เรียบ ... ดนตรีไมไ่ด้หวือหวา มีท่อนลีดร์กระจาย แต่เพลงแม่ม "โดนทุกเพลง" คือเพลงจะออกแนวกาพย์ แนวกลอนก็เหมือนนะ แต่คือมันเพราะ มันอาจจะออกแนวเสี่ยวๆ(ถ้ามาฟังในสมัยนี้) ไม่ว่าจะ รางวัลปลอบใจ, บังอาจรักเธอ, ถูกทุกข้อ, คนตัวดำ... ทุกเพลงคือว่ากันจริงๆแล้วใช้คำในเพลงออกจะโบราณ แต่กลับเท่ และ "อิน" ง่ายสุดๆ

ทั้ง Body Slam และ Labanoon เป็นผลผลิตจาก Hot Wave Music Awards ทั้งสิ้น ทำให้เราคิดต่อไปว่า วงวัยรุ่นๆที่ดังเมื่อก่อนจนถึงปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่เป็นวงประกวดทั้งนั้นเลย ซึ่งปัจจุบันนี้ บ้านเรามีเวทีประกวดเรียกว่าว่า "ทุกระดับชั้น" จริงๆ กลับไม่ค่อยเห็นมีวงที่เพลงดี ดนตรีเด่นจริงๆสักวง ..

สรุปคือ เราก็พอฟังเพลงไทยอยู่บ้างนะ แต่ไม่ค่อยเจอเพลงจากวงใหม่ๆที่เจ๋งๆ เทพๆ เท่าไหร่เลย ส่วนใหญ่นักร้องที่ดัง และ เกิด จริงๆสมัยนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนักร้องเดี่ยวเสียส่วนมาก... หรือจะหมดยุค "แบนด์" แล้วจริงๆ...

ขอเชิญแสดงความเห็นจ้ะ...

จากคุณ : city of the damn
เขียนเมื่อ : 24 ม.ค. 55 19:45:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com