Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Review] Channel 3 4+1 Superstar Concert [A-] สนุกเกินคาด แต่มีพลาดพอเป็นพิธี! ติดต่อทีมงาน

เป็นความผิดคาดขั้นมโหฬารครั้งยิ่งใหญ่ ที่โดยส่วนตัวแล้วค่อนข้างบจะสบประมาทคอนเสิร์ตในวันนี้เอาไว้เยอะพอตัว เพราะส่วนตัวไม่เชื่อมั่นกับการที่เอาดารามาเป็นนักร้องสักเท่าไหร่ เพราะจากประสบการณ์การดูคอนเสิร์ตมาจำนวนหนึ่ง เรารู้สึกว่าการเอานักแสดงที่ไม่ได้ถนัดทางการ “ร้อง” มาขึ้นเวทีนั้น ความหายนะของมันมักจะอยู่ในระดับเดียวกับผู้ประกวดรายการเรียลลิตี้ที่ตกรอบการคัดเลือกครั้งแรกเสียส่วนใหญ่

แต่บางที มันอาจจะเป็นข้อยกเว้นสำหรับคอนเสิร์ต 4+1 ที่ค่อนข้างลงตัวในแง่ของความเป็น “โชว์” ที่มีจุดขายชัดเจนนั่นคือศิลปิน (ไม่แตกต่างอะไรจากไอดอลเกาหลีที่บางวงเสียงร้องไม่เข้าท่า แต่ขายเสน่ห์เหลือล้ำของตัวบุคคล) ซึ่งทั้งห้าคน เห็นได้ว่าโชว์บนเวทีนั้นลื่นไหล มีการฝึกซ้อมมาอย่างหนัก และพวกเขาก็ตั้งใจจะโชว์ให้แฟนๆออกมาอย่างเต็มความสามารถ

จุดเด่นของคอนเสิร์ตคงจะต้องพูดอย่างเต็มปากเลยว่าโปรดักชั่นอยู่ในระดับที่ดีถึงดีมาก ผู้กำกับโชว์อย่างครูอู๋ เปรมจิตต์ รู้ดีว่าเธอต้องการนำเสนออะไร และแฟนๆคาดหวังอยากจะเห็นอะไรบ้าง เธอสามารถสร้างสรรค์โชว์และเก็บรายละเอียดได้ดีมาก อย่างมากก็ราว 85% ซึ่งถือได้ว่าครอบคลุมในหลายจุด หลายโมเมนต์ และไม่เยิ่นเย้อเหมือนคอนเสิร์ตค่ายแกรมมี่ ที่มีเวลาในการแสดงขั้นต่ำ 3 ชั่วโมง – 4 ชั่วโมง แต่สำหรับโชว์ในวันนี้เวลา 3 ชั่วโมงนิดๆ สามารถเรียบเรียงเพลงได้ดี (แม้จุดบอดของงานอาจจะตกไปอยู่ที่ฝ่ายเทคนิค อาทิ จอดับ ไมค์ไม่ติด นักแสดงผิดคิว แดนเซอร์ลืมท่า และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องติดประจุลบที่เกรด A) แต่ภาพรวมที่ลื่นไหล คนดูจึงยังสนุกไปกับโชว์ได้

อย่างหนึ่งที่เราต้องมองข้ามไปคือเรื่องทักษะทางด้านการร้องของทั้งห้าหนุ่มที่มีไม่เท่ากัน และเราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรตรงจุดนี้ และเชื่อว่าแฟนคลับอีกมากมายก็คงไม่ได้อยากจะมาฟังเพลงเพราะๆ แต่อยากมาเจอหนุ่มๆมากกว่า
Set List  และรูปแบบการโชว์


เป็นช่วงเปิดตัวศิลปินที่แต่ละคนเปิดตัวมาเท่ๆทั้งนั้น ตอนแรกมาในมาดหนุ่มเซอร์ร็อคเกอร์สุดเท่กับเพลงรวม  

รวม – โปรดส่งใครมารักฉันที

มาริโอ้ – เพลง HipHop น่าจะเป็นเพลงของมาริโอ้เอง เราไม่รู้จักชื่อเพลง ใครมีเสริมได้นะครับ มาริโอ้มากในมาดหนุ่มฮิปฮอปเล่นสเกตบอร์ด

บอย – เสียไหม  บอยมาในมาดร็อคเกอร์แบบเท่ๆ

หมาก - เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ (และ Mash up กับ เมื่อไหร่จะเข้าใจ) ดูเป็นหนุ่มโรแมนติกร้องเพลงเหงาๆ

เคน –เมื่อไหร่จะเข้าใจ คนนี้ก็คาแรกเตอร์โรแมนติกขี้อ้อน

ณเดช – คืนนี้อยากได้กี่ครั้ง อันนี้ก็มามาดจัดเต็มเลย เด้งเป้าชนิดสาวน้อยใหญ่ แท้เทียม ฟินตายคาอิมแพคไปเลย

แนะนำตัว

ภาพรวมตอนเปิดตัวโดดเด่นมากทั้งศิลปินและโปรดักชั่น ที่เวทีมีการออกแบบมาหลากหลายมาก ใช้สอยทุกมุมของเวทีได้น่าสนใจ นักแสดงลงจากตรงไปไปโผล่ตรงนั้น ลอดใต้เวที มาโผล่อีกทีด้านข้าง ลูกเล่นจัดจ้านมากเลยทีเดียว ซึ่งในจุดนี้คงต้องยกความดีความชอบให้กับผู้กำกับเวที


บุรินทร์ – Superstar/ชีวิตในแบบคุณ (ผมขอเรียกช่วงนี้ว่าเป็นช่วงขายตรงของ AIS) ซึ่งเป็นอีกพาร์ทที่ออกแนวน่ารำคาญเล็กๆ แต่ทำความเข้าใจว่าเขาเป็นผู้สนับสนุนหลักของคอนเสิร์ตเลยต้องให้เวลาออกสื่อกับเขาสักนิด

รวม – คุณครูครับ ห้าหนุ่มกลับมาในมาดกวนๆประสาทอีกครั้ง พร้อมกับเปิดตัวคุณครูไอ ศุภเช (น้องเอ ศุภชัย) รับบทโดย หอยที่แซวกันไปแซวกันมา นานพอดูแต่ก็ถือเป็นช่วงที่คนดูนั่งฮาไปกับคาแรกเตอร์ของหนุ่มๆ

เอ ศุภชัย – มาพูดถึงหนุ่มๆในสังกัดตัวเอง (ไม่รู้ว่านอกสคริปหรือเปล่า แต่เหมือนหอยพูดเรียก เอ ออกมาพอดี)

หมาก - Hug + หนุ่มดอยเต่า

เคน – เพลงลูกกรุง

โอ้ – โอ้ละหนอ My Love

ณเดช – บอกว่าอย่าขอหมอลำ

เอ ศุภชัย (คนดูเหวอที่สุด ว่าคุณเธอมาทำอะไรบนเวที) – เธอเปิดตัวมาด้วยเพลงตุ๊กตาบลายด์ ซึ่งเต้นผิดคิวไปชนกระจก ! ต่อด้วยเพลง Barbie Girl ที่เอาเด็กๆรุ่นเล็กในสังกัดมาเดินแฟชั่นโชว์กระเป๋าแอร์เมคของเจ้าหล่อน ซึ่งถ้าใครตามข่าวช่วงน้ำท่วมคงฮากับมุกกระเป๋าถุงขยะนี้ดี) จากนั้นช่วงที่คนดูแทบอ้าปากค้างเมื่อคุณเธอ ห้อยสลิงไปบนอากาศ พร้อมกระเป๋า คุณพระคุณเจ้าเราลุ้นแทบตายว่าสลิงมันจะขาดตอนไหน !!!

บอย – ใจนักเลง เลอะเลือน Feat ออฟ พงษ์พัฒน์/กรุณาฟังให้จบ รุ่นน้องรุ่นพี่แซวกันเองจนคนดูฮาในความแมนเซอร์ๆของทั้งคู่ เอาใจไปเลยเพ่!

เคน – คนที่ไม่เข้าตา/ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ Feat ตุ๊ก วิยดา (ป้าแทะโลมน้องสุดฤทธิ์)

หมาก (ไมค์ดับ) – จุดอ่อนของฉันอยู่ที่หัวใจ ประกอบเล่นละครเวทีกับแอน ทองประสม (มีหลุดคิวจูบปากกันจริงๆคนดูกรี้ดกันคอแตกไปเลย)

โอ้ – ออกมาเป็นเทพ ขึ้นปีกนกกันเลยทีเดียวกับเพลง ชายคนหนึ่ง/กันและกัน Feat พิช ออกัส (คนดูกรี้ดกันคอแทบแตกเมื่อภาพวันวานในรักแห่งสยามลอยกลับมา แถมมีการเรียกโต้งกับมิวบนเวทีอีกนั่น คนดูที่ชอบ “จิ้น” ตายคาอิมแพคแน่นอน!

ณเดช – ซมซาน/บัวลอย+วณิพก Feat ป๋อ ณัฐวุฒิ ก่อนจะเปลี่ยนโหมดที่คนดูกรี้ดกันคอแตก เพราะเหมือนคอนเสิร์ตเพิ่มอัตราความสนุกมากขึ้นเมื่อ ทั้งคู่ลุกขึ้นมาเต้นเพลงยุค RS เรืองรองอาทิ ดูมั้ย+ตะลึง+ปูอัด+ชักกระดุ๊กชักกระ
ดิ๊ก+เกรงใจ คนดูกรี้ดกันฮอลล์แทบแตก

ญาญ่า – My Hump (น้องแกเนื้อนมไข่จริงๆ คนดูผู้ชายซี้ดกันเป็นแถว แถเธอ
เฟอร์ฟอร์มดีมากว่า ซึ่งอาจจะดีที่สุดในคอนเสิร์ตวันนี้เลยก็ว่าได้ (ตัวขโมยซีนของจริง) แต่คงขาดณเดชพระเอกคู่ขวัญของเธอไปไม่ได้ ขึ้นมาร้องเพลงคู่กับ โอเคนะคะ น่ารักน่าชังกันทั้งคู่

4 หนุ่มเว้น ณเดช – เพลงสโลแกน AIS คอสตูมก็ AIS ลูกโป่ง AIS ตุ๊กตา AIS ทุกอย่างกลายเป็น AIS รวมไปถึงคอสตูมนักแสดง !!!

รวม – เมดเลย์ปิดท้าย – เล่นของสูง เพียงกระซิบ อยากเป็นคนที่ถูกรัก อย่างน้อย ขอบคุณที่รักกัน Remix(Idol version เพราะห้าหนุ่มมีการเต้นแบบ KPOP ปิดท้ายด้วย ทั้งเท่ ทั้งกินใจคนดู)

เป็นอันปิดคอนเสิร์ตอย่างสวยงาม เกินความคาดหมายของคนดูอย่างเราที่ไม่ได้คิดว่าโชว์มันจะสนุกขนาดนี้ สนุกขนาดที่เราต้องพูดถึงคอนเสิร์ตในภาพรวมทั้งหมดทุกเพลง ซึ่งจะว่าไปในแต่ละโชว์ก็มีรายละเอียดยิบๆย่อยๆเยอะมาก โดยเราไม่อาจจะเล่าทั้งหมดได้ เอาเป็นว่าใครที่พลาดไป ถ้ามีโอกาสได้ดูในดีวีดี น่าจะเห็นความสนุกของคอนเสิร์ตนี้

มันอาจจะไม่ใช่คอนเสิร์ตที่ดี มีคุณภาพคับแก้ว แต่มันเป็นคอนเสิร์ตที่มีจุดขายชัดเจน และคนทำคอนเสิร์ตรู้ตัวดีว่าคนที่อยากมาดู พวกเขาอยากจะมาดูอะไร! และคงไม่น่าจะแปลกใจแต่อย่างใดที่ นักแสดงหน้าใหม่ทั้งห้าจะแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในฐานะอะไรก็ตาม บนสื่อต่างๆในประเทศไทย ณ วันนี้

นำข้อมูลไปใช้รบกวนให้เครดิตด้วยนะครับ

ขออนุญาตฝาก Fanpage : http://www.facebook.com/EntertainmentBite
และ WebSite ด้วยครับ http://en1er1ainmen1bite.wordpress.com/

ขอบคุณครับ

แก้ไขเมื่อ 04 ก.พ. 55 22:34:48

 
 

จากคุณ : Onlineza
เขียนเมื่อ : 4 ก.พ. 55 21:43:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com