ขออภัยแฟนกระทู้ ขออนุญาตตอบข้อข้องใจ นิดนึง![](/cafe/toy/image/emsmile05.gif)
ปล. ไม่เคยสัมผัสวงการเพลงญี่ปุ่นตรงไหน
ผมไปเรียนที่ม.วาเซดะมาสามปี
วิจัยอุตสาหกรรมบันเทิงระหว่างเอเซียเป็นหัวข้อจบ
ไปสัมภาษณ์บริษัทสื่อบันเทิงของญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง มาด้วย
จากคุณ : JoJo A-Go!Go!
^
^
นั่นสิ ถ้าคุณวิจัยอุตสาหกรรมดนตรี ทำไมถึงไม่รู้ว่าวงการบันเทิงญี่ปุ่นไม่เคยสนตลาดนอกประเทศ??
1. ในการทำวิจัย คุณเคยนั่งลงคุยกับบรรดาเจ้าของค่ายเพลงเขาหรือยัง?
เคยคุยเรื่องวิชั่นทางการตลาดไหม
ถ้าเคย คุณต้องได้คำตอบแบบเดียวกันนี้แหละครับ
2. แล้วถ้าญี่ปุ่นอยากมาเปิดตลาดไทยมากแบบที่คุณว่า
ผมเห็นก่อนนี้มี x วงเดียว ทำไมก่อนเกาหลีดัง จาแนสก็ไม่เอา เอเวกซ์ก็ไม่ทำ
แม้แต่ละครยังไม่ทำแพ็คเกจที่ขายเอเชียง่ายๆเลยแบบเกาหลี เกาหลีนะ เรื่องแรกฟรี เรื่อง 2 ค่อยจ่ายเงินซื้อยังได้
ส่วนดนตรี เกาหลีติดต่อเรา ขอพาศิลปินมาโปรโมทนะ ไทยออกแค่คารร.กับกินอยู่ ค่าไฟลท์เกาหลีควักเอง
สำหรับญี่ปุ่น แค่เขาส่งสเปกงานกระทั่งแค่เพรสคอนฯมาให้นี่ พี่ไทยก็อ้วกแล้ว
สเปกสูงและละเอียดชนิดแค่เพรสคอนกับโปรโมทัวร์ มีเงินไม่ถึง 10 ล้านอย่าทำเลย
คอนเสริตไม่ต้องพูดถึง ไม่ได้เท่าสเปกก็ไม่ยอมมาครับ
คุณรู้เรื่องพวกนี้ใช่ไหม
จนเกาหลีแซงหน้าไกลมาก ญี่ปุ่นถึงเริ่ม"อ่อนลง"
edit เพิ่ม
เห็นคุณถามเรื่องหลักฐาน
คงบอกได้แค่ว่าผมเคยนั่งประชุมกับผู้บริหารค่ายดนตรีที่ญี่ปุ่น หลายค่าย หลายครั้งครับ คุยกันเรื่องงานที่ต้องทำด้วยกัน
เคยไปชมงาน m-sta ด้วยเพราะค่ายเพลงพาไป
ยกเว้นจอห์นนี่ส์ หรือแจเนส เพราะรองผู้บริหารค่ายเพลงหนึ่งที่สนิทกับท่านเจ้าของบอกว่าแกแนวมาเฟียนะ เจอตัวยาก
เผอิญผมไม่ใช่แนวไอด้อล ก็เลยไม่ได้ดิ้นรนเจอแกครับ
ไม่ได้บลัฟคุณนะครับ แต่คุณถามหลักฐาน ผมก็เลยตอบตามจริง![](/cafe/toy/image/emsmile28.gif)
ด้วยความเคารพครับ
ปล. ขออภัยจขกท.อีกครั้งนะครับที่ทำให้เสียเวลา
แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 55 18:21:50
แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 55 18:17:57
แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 55 18:17:09
แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 55 18:11:59