Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[K-POP] หยุดแล้วถอยกันคนละก้าวดีไหม? ก่อนที่สิ่งที่ นิชคุณ และหนุ่มๆ บ่ายสองทำลงไปเพื่อปกป้องประเทศไทย...จะสูญเปล่า... ติดต่อทีมงาน

จากกรณีที่ คุณก็รู้ว่าอะไร...

ไม่รู้คิดมากไปเองหรือเปล่าว่าเรื่องชักเลยเถิดบานปลาย กระแสข่าวมีมามากมายไม่จบสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการช็อคจนเข้า ร.พ.ของหนึ่งในสมาชิกวง Block-B หรือข่าวที่ว่าตอนนี้ นิชคุณ กำลังโดนคนบางส่วนแอนตี้อยู่ก็ตาม...

ส่วนตัวไม่สนใจหรอกว่าใครจะเป็นยังไง ข่าวก็มีจริงบ้าง มั่วบ้าง อะไรก็ไม่รู้มากมาย สิ่งที่สนใจอยู่มากๆๆๆๆ มากที่สุดตอนนี้ คือ ความรู้สึกของ นิชคุณ เด็กผู้ชายไทยคนหนึ่งและผองเพื่อนที่ออกโรงปกป้องประเทศที่เขารัก แต่สุดท้ายด้วยอะไรก็ไม่รู้ บางกระแสกลับโทษว่าเป็นความผิด นิชคุณ (ซะงั้น)

อย่าว่าแต่ นิชคุณ โดนแอนตี้แล้วจะไม่สบายใจเลย เราเห็นวงคู่กรณีโดนแอนตี้แรงๆ ขนาดนั้น เราเองก็ไม่สบายใจ แต่สาเหตุที่ไม่สบายใจมันก็ต่างกัน ไม่ได้เกิดจิตพิศวาสอะไรวงฝั่งโน้นหรอก แต่แค่รู้สึกเสียใจอยู่ลึกๆ ที่เห็นคนไทย (บางคน) ช่างหัวรุนแรงซะเหลือเกิน ด่าว่ากันด้วยถ้อยคำหยาบคาย (ไม่ได้โลกสวยนะ แต่บางคำมันก็เกินรับได้จริงๆ)

เราว่า...เพื่อตัว นิชคุณ เอง และเพื่อภาพพจน์โดยรวมของคนไทยทั้งประเทศ...

เราควรจะยุติเรื่องนี้กันได้แล้วนะ...ไม่ต้องไปตอบโต้...ฝ่ายนั้นขอโทษมาแล้ว ก็ให้จบๆ กันไป ให้อภัยหรือไม่...เราคงบังคับใจใครไม่ได้ แต่การไม่ให้อภัย ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องแสดงออกด้วยความรุนแรงเสมอไป เราไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศก็ได้ว่า ไม่ให้อภัยๆๆๆๆ เกลียดๆๆๆ เราว่าฝ่ายนั้นเขาคงไม่ได้มาอ่านหรืออะไรหรอก มีแต่คนไทยด้วยนี่แหละอ่าน แล้วก็ขัดแย้งกันเอง ถ้าเรานิ่งๆ ไม่ชอบ ก็ไม่ต้องสนับสนุน อันนั้นสิ...เห็นผล...เพราะอย่างน้อยเขาก็ไม่สามารถมาทำมาหากิน ไม่สามารถเข้าหากำไร กอบโกยเงินทองที่เขาคิดว่าเขาจะโกยได้ไปจากบ้านเราแน่นอน เราว่าเราเลือกได้นะ ว่าเราจะสนับสนุนผลงานของศิลปินที่เรา "ชอบ" หรือ "เกลียด" ไม่อยากมองหน้า ก็ไม่ต้องมอง ไม่ต้องสนับสนุน ถ้าเขายังไม่พัฒนาตัวเอง ยังไงอนาคตเขาก็คงไปไม่ถึงไหนหรอก (อย่างน้อยตอนนี้อนาคตเขาก็มาไม่ถึงไทยแล้วล่ะ)

กรรม คือ ผลของการกระทำ...ยังเป็นคำสอนที่เราเชื่อสุดใจมาจนถึงวันนี้

ถ้อยคำรุนแรงแทนการด่าทอ เปลี่ยนมาเป็น ถ้อยใจให้กำลังใจคนไทยด้วยกันดีกว่าไหม? ตัว นิชคุณ เอง ยอมเสี่ยงเอาตัวเองออกมาปกป้องประเทศไทยขนาดนี้ เรามองน้องเป็นฮีโร่นะ แล้วก็อยากให้คนอื่นๆ มองน้องแบบเราด้วย ไม่อยากให้คิดว่าน้องเป็นสาเหตุบ้าบออะไร อย่างที่คนบางกลุ่มคิด...

ความคิดส่วนตัวเรานะ...ยิ่งทางเรารุนแรงมากขึ้น มันจะกลับกลายเป็นฝ่ายเรานี่แหละที่เสียเปรียบ ยิ่งถ้า CEO ฝั่งนั้น จ้องจะหาเรื่องน้องมันอยู่อย่างที่เป็นข่าวล่ะก็...ไอ้การที่เราไม่จบแบบนี้แหละยิ่งเป็นช่องให้เขาเอาเปรียบน้องมันได้

ไม่อยากให้สิ่งดีๆ ที่ นิชคุณ และผองเพื่อนทำมันด้วยความกล้าหาญ จะต้องมาเสียเปล่าเพราะความเจ้าคิดเจ้าแค้นของใคร ไม่อยากให้ความเกลียดชังไปตกอยู่ที่น้องๆ ที่ทำเพื่อประเทศไทย (ล่าสุดก็...พอสมาชิกฝั่งนั้นเข้า ร.พ. พวกแอนตี้บ่ายสองก็เริ่มทำงาน โทษว่าต้นเหตุเกิดมาจาก นิชคุณ กันเลยทีเดียว)

บ้านเราเคยถูกกล่าวขานว่าเป็น "สยามเมืองยิ้ม" เราไม่อยากให้ใครมาเหมารวมว่าคนไทยจิตใจคับแคบ เรื่องแค่นี้ก็ปล่อยวางไม่ได้ (เหมือนที่คนไทยบางคนก็เกลียดเกาหลีแบบเหมารวมไปซะแล้ว)

สิ่งที่ นิชคุณ และเพื่อนๆ ได้ทำลงไป ส่วนตัวเราเองไม่ว่าจะมองมุมไหนก็ไม่ใช่เรื่องผิด มันเลยหงุดหงิดทุกครั้งที่ได้ยินว่าน้องๆ ถูกป้ายความผิด มันเหมือนต้องมาคอยนั่งถามตัวเองตลอดว่า "อะไร(วะ) คนทำดีก็ไม่ได้ดี(วุ้ย)"

จะให้สิ่งดีๆ ที่พวกเขาทำเพื่อประเทศไทยสูญเปล่าไปด้วยเรื่องแค่นี้น่ะหรือ? ไม่มีใครตอบใครได้ นอกจากตัวเราต้องตอบตัวเราเอง...

แค่ "หยุด" แค่นี้...เพื่อประเทศของเราเอง...คงไม่ยากไปหรอก...ใช่ไหม?

ปล.เป็นความเห็ส่วนตัวที่อยากระบายให้ใครสักคนฟัง ไม่เห็นด้วยกดข้ามไป กระทู้นี้ไม่รับมาม่า ไม่ถูกใจใครก็ขออภัย และรบกวนท่านที่ไม่ชอบใจกดลบได้ตามอัธยาศัย

**ขอบคุณค่ะ**

แก้ไขเมื่อ 24 ก.พ. 55 23:51:30

จากคุณ : Thama@pennyZ
เขียนเมื่อ : 24 ก.พ. 55 23:40:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com