Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[FIC] “ไม่มีอะไรหรอกพี่ฮั่น แกงนอนไม่หลับน่ะ” ติดต่อทีมงาน

ฟิคนี้ จขกท. เขียนจากอินเนอร์แกงฮั่นล้วนๆ  จากแรงจิ้นของหลายๆ คนในห้องนี้  ทำให้เกิดแรงฮึดขึ้นมา  เป็นเรื่องสั้นๆ  อาจไม่ดีนักเพราะเขียนครั้งแรก  อ่านแล้วไม่ชอบก็ปล่อยผ่านนะ ^^

ปล. กรุณาเปิดเพลง I can't breathe ของกอล์ฟฟังประกอบไปด้วยนะคะ  จขกท. เปิดเพลงนี้วนไปมาหลายสิบรอบแระ

1.
ดึกแล้ว  ความเงียบปกคลุมไปทั่ว   แต่แกงส้มกลับได้ยินเสียงหายใจของใครคนหนึ่งที่นอนอยู่ข้างๆ อย่างชัดเจน  เขานอนไม่หลับ  จิตใจยังคงคิดถึงเรื่องหนึ่งตลอดเวลา  เมื่อตอนค่ำที่ทุกคนได้รู้คะแนนกลางสัปดาห์ของตัวเอง  วินาทีนั้นเกิดความเสียวแปลบที่หัวใจ  
“เจ็บ”
แกงส้มบอกตัวเอง  ไม่ใช่เพราะคะแนนของตัวเองยังย่ำอยู่กับที่ทั้งๆ ที่ทำโชว์จนสุดความสามารถ  ไม่ได้เสียกำลังใจที่ยังอยู่อันดับเดิม  แต่เจ็บเพราะคะแนนของ “พี่ชาย”  รั้งอันดับท้ายกลุ่ม  นั่นหมายถึง....ไม่อยากคิด
แต่ทันใดนั้น  ความเป็นห่วงพี่ชายกลับเข้าท่วมท้นหัวใจอย่างรวดเร็ว  

“เฮ้ย แต่เราเคยบอกกันแล้วใช่ไหมว่าคะแนนกลางสัปดาห์  มันไม่ได้  มันไม่ได้....แทบจะไม่มีผลเลยว่าใครจะไปหรือจะอยู่.....”  เสียงโดม  สต๊อบ  ช่วยสนับสนุนทันที   เขาเอาศอกไปแตะพี่ชาย   “เข้าใจใช่ป่ะ....แทบไม่มีผลเลย”  อยากบอกเหลือเกินว่า  ไม่เป็นไรนะพี่  ผมอยู่ข้างๆ พี่  พี่ไม่ต้องกังวลนะ
ทั้งปลอบ  ทั้งให้กำลังใจ  ทั้งชวนคุยเพื่อให้เขาสบายใจ  ด้วยความเป็นห่วง  แล้วดูเหมือนว่าคำพูดของเขาและเพื่อนๆ จะทำให้ทุกคนสบายใจขึ้น

แต่ในเวลานี้  แกงส้มกลับมีความกังวลเกิดขึ้นเมื่อได้ใช้เวลาเงียบๆ ใคร่ครวญความจริงอย่างหนึ่งที่ค่อยๆ คืบคลานเข้าสู่จิตใจ   ถ้าวันอาทิตย์นี้พี่ฮั่นต้องออกจากบ้าน   แล้วเขาล่ะ   แล้วเขาจะอยู่ยังไง  เตียงที่เคยมีพี่ฮั่นนอนด้วยกันทุกคืนก็จะต้องว่างเปล่า   คนที่เคยคุยกันก่อนนอนทุกคืนก็จะไม่มีอีกต่อไป   แกงส้มเคยชินเสียแล้วที่จะต้องตื่นขึ้นทุกเช้าแล้วพบพี่ฮั่นเป็นคนแรก      เพียงแค่คิดหัวใจก็ปวดขึ้นมา  แกงส้มไม่อาจข่มตาให้หลับลงได้   ไม่เหมือนคนที่นอนข้างๆ  
“ตอนค่ำเห็นเครียดจะเป็นจะตาย   เราอุตส่าห์ช่วยปลอบ  ก็ไม่สนใจ  ชิ  ไอ้พี่บ้า”  

เร็วเท่าความคิดภาพเหตุการณ์เมื่อตอนค่ำลอยเข้าสู่สมองอีก   ครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้  ภาพพี่ฮั่นนั่งอิงซบกับพี่แคน  และพี่โดมเกิดขึ้นวนเวียนทำร้ายจิตใจเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า      สมาย  เจ้าน้องเล็กที่แกล้งปาหมอนกับพี่ๆ   ดูเหมือนพี่ฮั่นสนใจจะแหย่น้องคนเล็กมากกว่าเขา   แกงส้มนึกถึงตัวเองที่เผลอมองสมายด้วยความอิจฉาที่พี่ฮั่นเล่นด้วย   น้องสาวคนเล็กของกลุ่มเป็นเด็กน่ารัก  แกงส้มรู้ดี  ตัวเขาเองก็เอ็นดูน้องไม่น้อย   แต่ตอนนั้นมันห้ามความรู้สึกไม่ไหวจริงๆ   พี่ฮั่นเอาใจใส่กับทุกคนเสมอ   เรื่องนี้เขาก็รู้   แต่ก็เผลอตัวไปแล้ว   จะให้ทำยังไงได้

ท่ามกลางแสงสลัวๆ ที่ลอดผ่านผ้าม่านริมระเบียงเข้ามา    แกงส้มหันไปมองคนที่นอนหลับสนิทข้างๆ อีกครั้ง      ฮั่นยังนอนหายใจแผ่วเบาอย่างสม่ำเสมอ   ผมปรกหน้าผาก  ดูเหมือนเด็กกำลังหลับ  ไม่รับรู้เรื่องกังวลใจใดๆทั้งสิ้น      เขาเอื้อมมือออกไปแตะที่ปลายแขนเสื้อนอนของฮั่นเพียงนิดเดียว  หัวใจกลับมาเต้นแรงอีกครั้ง   อยากสัมผัสตัวเหลือเกิน  อยากขยับเข้าไปนอนใกล้ๆ   แต่เขาไม่กล้า  
“บ้าจริง”  แกงส้มดึงมือตัวเองกลับมาจับที่หัวใจ   หยุดเต้นสักทีได้ไหม...
ด้วยความละอายใจแกงส้มจึงค่อยๆ ลุกจากเตียงอย่างแผ่วเบา    แล้วย่องออกไปเปิดประตูออกไปที่ระเบียงอย่างเงียบเชียบ   เขาต้องการอยู่คนเงียบๆ คนเดียวสักพัก

จากคุณ : นางมารสะท้านปฐพี
เขียนเมื่อ : 22 มี.ค. 55 23:03:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com