Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฮั่น ... ทำให้เราเป็นคนดีขึ้นจริง ๆ นะ ติดต่อทีมงาน

อืม คิดอยู่นานค่ะ เพราะตั้งแต่ที่ได้ล็อกอินพันทิปมาเป็นสิบปีแล้วก็แทบไม่เคยตั้งกระทู้หรือเข้าไปแสดงความเห็นอะไรกับเค้าเลย แต่คราวนี้มันอดไม่ได้จริง ๆ แค่อยากบอกเล่าความรู้สึกที่เรามีให้ฟังกันเฉย ๆ

ปกติก็ตามดูเอเอฟ เดอะสตาร์มาแทบทุกปีค่ะ แล้วก็เชียร์แต่คนร้องเพลงเพราะทุกครั้ง ย้ำว่าทุกครั้ง ใครร้องเพลงไม่ดีไม่เคยอยู่ในสายตา พอมาปีนี้ ก็ยังจ้องมองหาแต่คนร้องเพลงเทพ ๆ เหมือนเดิม ดีใจที่ปีนี้มีคนร้องเพลงดีติดมาเยอะทีเดียว คงสนุกล่ะ

แต่พอวีคเปิดตัวเท่านั้น ความรู้สึกบางอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อนกับเราก็โผล่มาจนได้ ฮั่นกับเพลงจังหวะหัวใจ มันทำให้เราสะดุดค่ะ มองฮั่นเต็ม ๆ ตาเพราะเสน่ห์บนเวทีที่เรารู้สึกว่าดูเดอะสตาร์มาตั้งแต่ปีหนึ่ง ก็ยังไม่เคยเจอคนแบบนี้ ต้องยอมรับว่าฮั่นร้องเพลงอ่อนที่สุดในแปดคน ตอนที่รู้ว่าติดเข้ามาก็ยอมรับว่าผิดหวังนิด ๆ ที่เอาคนนี้เข้ามาได้ไง ทุกๆ ปีที่ดูรายการประเภทนี้มาเราจะหงุดหงิดทุกครั้งที่คนร้องดีต้องทยอยตกรอบไปก่อน แต่คนร้องอ่อนยังอยู่ต่อได้ แล้วก็อดไม่ได้ที่จะพาลไม่ชอบหน้าคนร้องอ่อน ๆ ไปซะแทบทุกครั้ง ที่งงไปกว่านั้นก็คือไม่เข้าใจว่าร้องไม่ดีแล้วคนยังโหวตให้อยู่ต่ออีกเนี่ยนะ เพราะอะไร ใช้อะไรฟังกัน

แต่ปีนี้เจอกับตัวเข้าเต็ม ๆ  เราอึ้งพูดไม่ออกค่ะ เพราะทุกอย่างมันตรงกันข้ามกับทัศนคติที่เราเคยมีทุก ๆ ปีที่ผ่านมา คราวนี้เราเข้าใจแล้ว  เราเข้าใจแฟนคลับของน้อง ๆ ที่ร้องไม่ดีเท่าเพื่อน ๆ ว่าทำไมเค้าถึงรัก ถึงเชียร์ และอยากสนับสนุนน้องของเค้า ไม่มีใครผิดใครถูกหรอกค่ะ ปีนี้เราดูแบบเข้าใจ เห็นใจน้องทุกคนและแฟนคลับของเค้ามากขึ้น ปีนี้ไม่มีซักครั้งที่เราตำหนิ หงุดหงิด หรือพาลใส่ใครในวันอาทิตย์ที่รู้ผลว่าใครไม่ได้ไปต่อ ไม่รู้นะ เรารู้สึกงี้จริง ๆ สงสัยเราจะบรรลุแล้วมั้ง เพราะมาเชียร์ฮั่นนี่แหละ

เราว่าเดอะสตาร์ปีนี้ดูเรียล ดูมีความเป็นมนุษย์จริง ๆ มากนะคะ ในแง่ที่ มนุษย์ทุกคนไม่มีสมบูรณ์แบบจริง ๆ หรอก  โดมร้องเพลงดีมากแต่หลายคนก็บอกว่ารูปลักษณ์ภายนอกอาจจะยังทำให้ไปได้ไม่ถึงดวงดาวบ้างล่ะ แคนก็มีเสน่ห์แพรวพราวขึ้นทุกวัน แต่ก็ใช่ว่าจะร้องได้จับใจเหมือนโดม สมายล์มีเสียงที่ใส เป็นเอกลักษณ์มาก แต่ก็มีปัญหาอยู่บ่อย ๆ กับการขึ้นเวทีที่มักจะทำได้ไม่ดีเหมือนตอนซ้อม แกงส้มใครๆ บอกว่าดูเหมือนจะเป็นแชมป์นอนมา แต่ที่ผ่าน ๆ มา คะแนนก็ติด ๆ ขัด ๆ ให้แฟนคลับหายใจไม่ทั่วท้องซักที ส่วนฮั่นเราว่าอาการหนักสุด เพราะเราว่าคนอื่นเค้ามีดีไม่ดีในอัตราส่วนที่ไม่ต่างกันมาก แต่ฮั่นเค้ามีบางอย่างที่เด่นมาก ๆ คือการแสดงบนเวที แต่การร้องมันกลับเป็นจุดอ่อนมาก ๆ จนกลายเป็นจุดเด่นทำให้คนคอยจับจ้องตลอด

สงสารฮั่นค่ะ คงเครียดมาก เรารู้ว่าเค้าต้องพยายามมากแค่ไหนไม่แพ้คนอื่นหรอก เห็นใครว่าฮั่น ดูถูกฮั่นแรง ๆ ทีไร เราก็หงุดหงิดนะ แต่มันก็ทำให้เรานึกถึงตัวเองค่ะ ว่าถ้าเป็นเราเมื่อก่อน ก็คงอดขัดใจไม่ได้เหมือนกัน ต้องขอบคุณฮั่นจริง ๆ ทีเปลี่ยนทัศนคติเราให้ไปในทางดีขึ้นได้ขนาดนี้ เราก็ไม่รู้นะว่าวันนี้ฮั่นจะได้ไปต่อหรือเปล่า แต่ก็จะยังโหวตให้ค่ะ ให้คุ้มกับความสุขที่เราได้รับจากเค้าในช่วงหลาย ๆ อาทิตย์ที่ผ่านมา ตอนนี้เราเป็นอีกคนไปแล้ว คนร้องเพราะก็ยังชอบอยู่นะ แต่เดี๋ยวนี้ดูแบบเปิดใจเข้าใจมากขึ้น แล้วก็มีความสุขขึ้นค่ะ ไม่ว่าฮั่นจะไปได้ไกลแค่ไหนในเวทีนี้ เราขออย่างเดียว หลังจากนี้ไปขอแค่ให้มีคนให้โอกาสน้อง ขอให้แฟนคลับให้กำลังใจคนที่มีความมุ่งมั่นต่อไป อย่าให้ต้องหายไปอยู่ด้านหลังคนอื่นอีกเหมือนเดิม ฮั่นพัฒนาได้ค่ะ เราเชื่ออย่างนี้จริง ๆ  รักฮั่นค่ะ คงไม่สามารถตีเป็นเงินได้ว่าควรจะโหวตให้ฮั่นเท่าไหร่ให้สมกับความทุ่มเทและพยายามของน้องในทุกวีคที่ผ่านมา แต่เรามั่นใจว่า ทุกบาททุกสตางค์ของเราคุ้มค่ากับการได้ต่ออนาคตให้เด็กดี ๆ คนนึงแบบฮั่นค่ะ ฮั่นสู้แล้ว แฟนคลับก็ต้องสู้นะคะ

จากคุณ : cmp
เขียนเมื่อ : 1 เม.ย. 55 13:42:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com