Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
'หนูโง่นะคะ ควายนะคะหนู' พี่มดดำขราาา ให้ฉลาดแต่ต่ำตื้นแบบพี่หนูก็ไม่เอาค่ะ :) [กรณีมือกลองแบ๊กอัพกับแฟนคลับ SJ] ติดต่อทีมงาน

เนื้อความของคลิปนี้คือ คุณติ มือกลองแบ็คอัพวง Season Five โฟนอินเข้ามาในรายการเพื่อพูดถึงกรณีที่ตัวเองทวีตถึงตัวศิลปินและเพลงของ Super Junior ด้วยถ้อยคำดูถูกหยาบคายอันเป็นประเด็นร้อนแรงไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งคุณติพูดดีค่ะ ดูผ่านการคิดไตร่ตรองถึงความเหมาะสมไม่เหมาะสมมาแล้ว และก็ออกปากขอโทษแล้ว

แต่หลังจากนั้น ประมาณนาทีที่ 1.55 หลังจากคุณติวางสายไปแล้ว คุณมดดำก็เริ่มแสดงความเห็น :)



โดยส่วนตัวแล้ว เราไม่เคยออกความเห็นในกรณีก่อนหน้านี้ เราไม่ใช่แฟนคลับ Super Junior ... คนแถวๆ นี้หลายคนน่าจะทราบว่าเราไม่เฉียดการเป็นแฟนคลับ SJ เลยแม้แต่น้อย เราแค่เป็นแฟนเพลง K-POP ที่มีวงโปรด (เป็นวง Girl Group) อยู่วง สองวง

แต่ดูคลิปนี้แล้วมีเรื่องอยากบอกคุณมดดำเป็นเรื่องๆ ไป ดังนี้ค่ะ


- พฤติกรรมเชิงแฟนคลับที่คุณมดดำพูดถึง (ซื้อข้าวซื้อของให้, วิ่งตามดารา) เป็นคนละเรื่องกับกรณีที่แฟนคลับ SJ และแฟนเพลง K-POP โกรธคุณติ ถ้าคุณมดดำรับรู้ข้อมูลและประมวลได้บ้างน่าจะพอนึกออกว่าที่เค้าโกรธกันหนัก คือเรื่องที่คุณติดูถูกแนวเพลง K-POP ดูถูกแนวทางของศิลปินคนอื่น ดูถูกรสนิยมของผู้ฟังที่เสพย์งานแขนงนี้ และใช้ถ้อยคำรุนแรงอย่างคำว่า 'เศษมนุษย์' จากอคติหนักหนาสาหัสของตัวเองล้วนๆ .....

ซึ่งพฤติกรรมที่ว่านี้ ต่อให้ไม่ได้ใช้กับกลุ่มศิลปินที่มีแฟนคลับเยอะแยะอย่างในแวดวง K-POP ก็ยังน่าประณามอยู่ดีค่ะ ... สมมุติว่าเค้าไม่ได้ด่า SJ แต่ด่าศิลปินลูกทุ่ง ศิลปินแนวเพลงฮิปฮอป หรือศิลปินแขนงใดๆ ก็ตามซักคนด้วยคำเดียวกัน ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นประเด็นอยู่ดี แต่อาจจะน้อยกว่านี้ อันนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับแวดวงความสนใจ มันคือสิ่งที่ 'ผิด' คนเค้าถึงมีปัญหา ไม่ได้เกิดจากอาการ 'อิน' เพียงอย่างเดียวแน่นอน

แต่คุณมดดำมั่วแหลก จับประเด็นไม่แตกแบบนี้ ไม่พูดซะน่าจะสร้างสภาวะทางการเรียนรู้ให้กับตัวเองและผู้อื่นมากกว่านะคะ


- ชีวิตของมนุษย์เรามีหลายส่วน คุณมดดำรู้ได้ยังไงว่า 'เด็กๆ' ที่เป็นแฟนเพลง K-POP เค้าไม่ไปเรียนหนังสือ ไม่ดูแลพ่อแม่ ไม่ซื้อของดีๆ ให้พ่อให้แม่กิน ... คุณมดดำใช้ประโยคพูดในเชิงสั่งสอนด้วยอคติ โดยไม่มีข้อเท็จจริงกำกับ (แค่เรื่องการมองว่ากลุ่มแฟนคลับคือกลุ่ม เด็ก ที่ยังเรียนหนังสือ ยังไม่โตเป็นผู้ใหญ่ แค่นี้ก็ผิดแล้วค่ะ ... ข้อเท็จจริงคือ กลุ่มแฟนเพลง K-POP มีผู่ใหญ่ที่โตแล้ว ทำงานแล้ว หาเงินเอง รับผิดชอบตัวเองแล้ว เยอะมากกก)

การเหมาไล่ทุกวาระของชีวิตกลับไปหา 'พ่อแม่' เราว่าค่อนข้างตื้นเขินค่ะ ไม่ใช่ว่าคนเราไม่ควรดูแลพ่อแม่ เราควรทำเป็นอย่างยิ่ง แต่คนส่วนใหญ่จะมีชีวิตอยู่ที่การดูแลพ่อแม่อยู่ตลอดเวลาได้มั้ย ... ถ้าพูดแบบนี้ก็ต้องเทียบเคียงกรณีอื่นด้วย อย่างเช่น อย่าไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง อย่าไปดูหนังฟังเพลงเลย เอาเวลาไปอยู่กับพ่อแม่ดีกว่า ... ไม่ต้องทำงานอดิเรกอะไรนะ เล่นเจ็ทสกี เล่นหมากรุก อะไรแบบนี้ไม่ต้อง เอาเวลาไปดูแลพ่อแม่เถอะ... การที่เด็กหรือไม่เด็ก ซักคนจะฟังเพลง K-POP จะชื่นชอบศิลปิน มันก็เป็น 1 ในเรื่องอดิเรกที่เป็นความสุขของเค้าค่ะ ก็เหมือนกับที่บางคนจะบ้าอ่านนิยาย บ้าแต่งรถ บ้านู่น บ้านี่ นั่นแหละ ... ถามว่าถ้ามัน เยอะ เกินไป มันมีปัญหามั้ย แน่นอนมันมี แต่ไม่ใช่เฉพาะกับการเป็นแฟนเพลง ถ้านั่งเล่นหมากรุกทั้งวันทั้งคืน ข้าวปลาไม่กิน น้ำท่าไม่อาบ งานการไม่ทำ มันก็มีปัญหาเหมือนกัน


คำพูดของคุณมดดำ แสดงถึงทัศนะชัดเจน ในการดูถูกเรื่องอันเป็นความสุขของคนอื่น ... อยากรู้จังว่างานอดิเรกของคุณมดดำคืออะไร ตอนไม่ได้ทำงานชอบไปเที่ยวเล่น ทำอะไรที่ไหน .. ถ้ามีคนมาพูดใส่บ้างว่า ทำไปทำไม เอาเวลาไปดูแลพ่อแม่ซี่ จะมีปฏิกริยาตอบกลับแบบไหนคะ หรือคุณใช้เวลานอกเหนือจากเวลางานดูแลพ่อแม่ทั้งหมด ไม่ได้ทำอะไรไร้สาระเลย ... หรือตั้งแต่เด็กยันโตคุณไม่ได้ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยอะไรเลย ซื้อแต่สิ่งของที่จำเป็น และซื้อของดีๆ ให้พ่อแม่อย่างเดียว

ชีวิตมนุษย์มีหลายด้านเป็นปกติค่ะ อย่าลืม


- 'หนูโง่นะคะ ควายนะคะหนู' .... แบบที่พูดไว้หัวข้อกระทู้เลยค่ะ ให้ฉลาดแต่ตัดสินคนอื่นจากวิธีคิดตื้นๆ บางๆ เน้นแรงเข้าว่าอย่างเดียว โดยไม่สามารถสร้างสรรค์การเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นมาได้จริง หนูก็ไม่อยากเป็นค่ะ

พี่มดดำสอนเพราะหวังดี หรือเพราะมันส์ปากคะ .... ถ้าสอนเพราะหวังดี ก็ต้องเรียนรู้ว่าวิธีสอนแบบนี้ไม่ทำให้เกิดผลอะไร ปล่อยเวลาออกอากาศให้มันไหลเป็น dead air ไป เด็กๆ อาจจะเกิดปัญญามากกว่า แต่ถ้าพูดไปแบบนั้นแหละ ก็เข้าใจค่ะ ก็แค่นั้นน่ะเนอะ :)


ท้ายสุดอยากบอกว่า ... การดูถูกรสนิยมทางการเสพย์งานศิลปะของคนอื่นว่าต่ำ ว่าด้อยคุณค่า มักสะท้อนภาวะความเป็นมนุษย์ในตัวของมนุษย์ผู้นั้นออกมาได้ชัดเจนเหนือสิ่งอื่นใดค่ะ :)




***** ล่าสุดเห็นว่าคุณมดดำพูดขอโทษในรายการแฉแต่เช้าของวันที่ 11 แล้วนะคะ เราไม่ได้ฟัง ยังไม่เห็นคลิป ถ้ามีคลิปเดี๋ยวเอามาลงนะ

แก้ไขเมื่อ 11 เม.ย. 55 08:44:42

จากคุณ : วนัสนันท์
เขียนเมื่อ : 10 เม.ย. 55 19:58:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com