Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บทความถึงน้องแคน จากแฟนทางบ้าน - ไดอารี่ ถึง แคน THE STAR 8 ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ นี่เป็นบทความที่มีคนส่งมาให้น้องที่ทำงานในวงการสื่อฯ....ทางเมล์ เราไม่ได้เขียนเองนะคะ แต่น้องคนเขียน และน้องที่ได้รับเมล์นี้มา เต็มใจให้นำมาเผยแพร่ค่ะ อ่านแล้วรู้สึกน้ำตาซึม....หวังว่าน้องแคนจะได้อ่าน และมีกำลังใจเดินต่อไปนะ
_____________________________________________________

ขอนำบทความดีๆ มาฝาก คะ คนเขียนใช้นามแฝง ว่า ข้าวโพดหวาน (อ่านแล้วประทับใจเลยเอาฝากคะ ยาวหน่อย แต่อ่านแล้วรู้สึกดี)

ไดอารี่ ถึง แคน THE STAR 8

ฉบับที่ 1 จุดเริ่มต้น ที่ไม่มี จุดสิ้นสุด

มีเด็กผู้ชาย คนหนึ่ง อายุ 20 ปี ชื่อ อติรุจ กิตติพัฒนะ หรือ แคน ตามที่เพื่อนๆเรียกกัน แคนได้เดินทาง ตามหาความฝันของตัวเอง อย่างไมย่อท้อ เมื่อวันที่ไม่ประสบความสำเร็จก็ลุกขึ้นมา เพื่อทำมันอีกครั้ง จนได้มาสมัคร THR STAR 8 ซึ่งถือว่าเป็นครั้ง 3 ของการประกวดรายการนี้

จนกระทั้ง วันที่ 18/2/55 เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นเด็กคนนี้ กลับมาอีกครั้ง หลายคนเมื่อเห็นก็รู้สึกเอ็นดู จากการสัมภาษณ์ ว่า 1 ปี ที่ผ่านมาไปปรับอะไร มาบ้าง ดูแล้ว ซื่อๆ แต่ดูมีอะไร แคน ตอนที่ ออดิชั่น ต่อหน้ากรรมการ ทั้ง 3 ท่าน ก็ทำให้ประทับใจ กับท่าเต้น ร้องเพลงดี จนผ่านมาถึงรอบ 8 คน เด็กคนนี้ก็ดูมีออร่าขึ้นเรื่อยๆมา และเป็นที่สะดุดตา ของสื่อทุกสำนัก ในเรื่องการสัมภาษณ์ ก็ตอบได้ฉะฉาน และพูดจาดีมาก ชัดเจน

หลังจากนั้น แคน ก็ได้แสดงบนเวที ถ้าถามว่า ตื่นเต้นไหม คงจะตื่นเต้นมากๆ ในฐานะเด็กต่างจังหวัด คนหนึ่ง ที่ต้องมายืนอยู่บนเวที ใหญ่ขนาดนี้ แต่การโชว์บนเวที ครั้งแรก ก็ถือว่าสอบผ่าน ได้สบาย แคน มีแฟนคลับเพิ่มขึ้น มีเพื่อนที่ มช. (MCCMU) คอยให้กำลังใจมากมาย เพื่อนๆ ที่รู้จัก ก็ได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แคนเป็นคนดีมาก น่ารัก นิสัยดี เป็นคนซื่อๆ ซึ่งถ้าจะกล่าวกัน ถือว่าเยอะมาก (อาจจะขอเขียนถึงในไดอารี่ ฉบับต่อไป) มีคลิปการทำกิจกรรมที่ มช.มาให้ดูกัน ตาม YOUTUBE ขอบอกว่าเด็กคนนี้ มีพรสวรรค์ มาก ๆ

เมื่อวันที่ถึงการแข่งขัน สัปดาห์ที่ 1 โจทย์เพลงฮิต แคน ก็ถูกคอมเม้นท์ แรงพอสมควร แต่สิ่งที่ แคน ทำ คือ ยิ้มรับ และนำไปปรับปรุง จนสัปดาห์ต่อมา ก็เกิดการพลิกล็อค ทำได้น่ารักมาก ในโจทย์เพลง แดนซ์ ทำได้ดีเกินคาด หลายคนก็เห็นความพยายามของเด็กคนนี้มากขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่ 3 มาถึง หลายคนก็คาดหวังว่า แคน จะทำได้ดี เพลงลูกทุ่ง การโชว์ ก็ทำได้ดีที่สุด ในบรรดาผู้เข้าแข่งขัน จนได้รับคำชมมากมาย จากกรรมการ หรือแม้แต่บุคคลภายนอก แคน เป็นคนที่มีพัฒนาการมากที่สุด คนหนึ่ง จนมาถึงสัปดาห์ที่ 4 วันที่แจกโจทย์เพลง ก็ทำให้ได้รับรู้ว่า แคนต้องเจอโจทย์ที่หนักมาก และเหนื่อยกว่าคนอื่น วันนั้น แฟนคลับที่มีอยู่ทุกสารทิศ ต่างกังวลแทน แต่ทุกคนก็เอาใจช่วยให้ทำได้ ซึ่งเมื่อการแสดงโชว์ ร้องคู่ ศิลปิน มาถึงก็ทำได้ประทับใจ คนดูเป็นอย่างมาก การเดินทางผ่านมาแต่ละอาทิตย์ จะเห็นความพยายาม ความมุ่งมั่น ความจริงใจ ของแคน จนมาถึงสัปดาห์ที่ 5 แคน ก็ทำได้ชนิดที่ว่า ดีทั้ง 2 เพลง เพลงละครเวที และเพลงร๊อก แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าการโชว์ความสามารถของ แคน จะจบอยู่แค่สัปดาห์ที่ 5 นี้ ซึ่งหลายคนตาดหวังจะได้เห็น แคน เป็น 1 ใน 3 เพื่อแสดง มินิคอนเสิร์ต แต่แล้วก็ต้องจบลง ในวันที่ 7/4/55 จบไปพร้อมกับความสง่างาม ของ เด็กคนหนึ่ง ที่มีฝัน และทำมันออกมาได้ดีที่สุด

วันที่เป็นฝันร้ายของใครหลายคนก็มาถึง เมื่อรู้ว่า แคน คือ คนที่ไม่ได้ไปต่อ หลายคนเสียใจ ร้องไห้ ตามบอร์ด ต่างๆ ก็ช็อกไปตามๆกัน เพราะ แคน ถือว่าเป็นม้ามืด ของรายการนี้ทีเดียว ถึงแม้ว่า แคน จะมีแฟนคลับเยอะที่สุด การโหวดอย่างทุ่มเทของแฟนคลับ และคนที่รักแคน มากที่สุด แต่เมื่อการแสดงจบลงแค่นี้ แต่สิ่งที่ตามมาที่เราสัมผัสได้ จาก แคน คือ ความเข้มแข็ง ความมีน้ำใจของนักกีฬา มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย แต่ สิ่งที่ได้ยินจาก แคน บนเวที วันสุดท้าย ที่ว่า “ ผมรักรายการนี้มาก ผนรักคุณครู ขอบคุณแฟนคลับ และผู้มีพระคุณ” ทำให้คนที่รักแคน ที่เป็นห่วง ก็เริ่มทำใจยอมรับ กับสิ่งที่เกิดขึ้น เวลาช่วงที่เสียใจที่สุด เกิดขึ้น และมันก็จะผ่านไป การจบการแสดงบนเวทีของ แคน ถือว่า สมศักดิ์ศรี เป็นที่น่าภาคภูมิใจ ของทุกคนที่ได้รักเด็กคนนี้ ถ้าจะเปรียบเทียบกันง่ายๆว่า การไม่ได้ไปต่อ เป็นการสะดุดล้ม ต้องบอกว่า แคน ล้มลงบนเตียงที่นิ่มที่สุด ที่มีมือหลายมือที่คอยประคับประคองให้ลุกขึ้นอีกครั้ง หลังจากนั้น แคน ได้รับรู้ว่ามีคนรักมากมาย โหวตให้อย่างไม่อั้น ทำให้แคน มีกำลังใจ พร้อมใช้ชีวิต ก้าวเดินต่อไป ในวงการนี้อย่างดีที่สุด

ต่อจากนี้ แคน จะต้องเดินตามความฝัน ในชีวิตจริงอีกครั้ง กำลังใจจากแฟนคลับก็มีเพิ่มขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเมื่อต้องเดินทางต่อ ความที่เป็น แคน ที่เป็นคนคิดบวก มีความมุมานะ พร้อมเรียนรู้ และมีพัฒนาการที่ดี คนหนึ่ง หลายคนก็บอกว่า เตรียมรับงานในวงการบันเทิงได้เลย สุดท้ายของไดอารี่ ฉบับนี้ ขอฝากไว้กับ คำพูด ของ แคน ที่ว่า “ทุกอย่างที่ผ่านมา แล้ว นั้น ดี เสมอ” เราจะขอติดตามดูความสำเร็จ ของ แคน และ ติดตามผลงาน ของ แคน ตลอดไป ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราจะขอเป็นกำลังใจให้ กับ แคน ตลอดไป ตราบนานแสนนาน

พบกันใหม่ฉบับ ที่ 2 เรื่อง แคน NEVER WALK ALONE 

แก้ไขเมื่อ 14 เม.ย. 55 12:21:18

แก้ไขเมื่อ 14 เม.ย. 55 12:20:47

แก้ไขเมื่อ 14 เม.ย. 55 12:19:42

 
 

จากคุณ : Chocolatta
เขียนเมื่อ : วันเนา 55 12:16:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com