Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เงาะป่าแห่งอันดามัน ผู้กล้าฝ่ากระแสฝัน (ตอนที่๑) ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ คนรักโดม คนเชียร์โดม คนโหวตโดม แฟนรายการเดอะสตาร์ 8 และทุกๆคนที่ผ่านมาอ่าน วันนี้ผมมีเรื่องเกี่ยว หนุ่มใต้เสียงทรงพลัง ผู้เป็นความหวังของครอบครัว หรือจะเป็นหนุ่มเอวกลม โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม ตามคำพูดของคุณแฟร๊งค์ มาให้อ่านครับ

เป็นรื่องราวของเด็กอ้วนตัวดำๆ ที่หาความหล่อจากรูปลักษณ์ภายนอกแทบไม่เจอ แต่รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และฝึกฝนพัฒนาการร้องเพลงด้วยตัวเองมาตลอด จนสามารถเข้ามาเป็น 8 คนสุดท้ายของรายการ Reality ที่ค้นฟ้าคว้าดาวผ่านการประกวดการร้องเพลง ที่ฮ็อตฮิตแห่งยุคนี้ The Star 8

เป็นเรื่องราวของ ตั้งแต่เขาผ่านการออดิชั่นได้เป็น 8 คนสุดท้ายของรายการนี้ จนเขาสามารถฝ่าฟันอุปสรรคและฝ่ากระแสได้เป็น 3 คนสุดท้าย ผ่านมุมมองของผม ซึ่งเฝ้าติดตามดูเขามาตั้งแต่ต้น

ผมเป็นคนหนึ่งที่เชียร์เขา จึงแน่นอนว่าคงหลีกไม่พ้นที่จะมีการเอนเอียงเบาๆและสปอยต์อยู่บ้าง แต่จะไม่มีการเปรียบเทียบใครอย่างเด็ดขาด เพียงหวังให้คนที่รักที่ชอบที่เชียร์ที่โหวตให้กับหมูอ้วนคนนี้ หรือคนทั่วๆไปที่เป็นแฟนๆรายการ The Star และไม่ได้เป็นแฟนคลับของน้องๆคนใดในดาวแปด ได้รู้จักเขามากขึ้นผ่านงานเขียนของผม จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แฟนคลับน้องๆดาวแปดคนอื่นจะไม่ว่ากระไร

กระทู้อาจจะยาวไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน เพราะเขียนพล็อตไว้เยอะพอสมควร อาจจะอยู่ในกระทู้เดียว หรืออาจจะแบ่งเป็นตอนๆนะครับ
................................................................................................



โดม จารุวัฒน์....เงาะป่าแห่งอันดามันผู้กล้าฝ่ากระแสฝัน !


1. อ้วนก็อ้วน หน้าตาก็ไม่ดี  ฟันล่างก็เหยิน.....จะรอดมั๊ย?

โดม  จารุวัฒน์  เชี่ยวอร่าม  ไอ้อ้วนของเพื่อน ๆ จากเกาะภูเก็ตเกาะสวรรค์แห่งอันดามัน นักศึกษาคณะนิติศาสตร์  ธรรมศาสตร์  ปี 2  ที่พกพารูปร่างอ้วนท้วนผิวเข้ม สวมหมวกและแว่นสายตากับเสื้อเชิ๊ตพับแขนลายสก๊อต ไปสมัครแข่งขันรายการ The Star ค้นฟ้าคว้าดาวปี 8  หรือ The Star 8 รายการแข่งขันร้องเพลงและค้นฟ้าคว้าดาวที่ฮ๊อตฮิตแห่งยุคนี้

นั่นคือภาพที่ผมเห็นโดมครั้งแรก     จากเดลี่ย์รายการ  The Star 8   ที่เขาไปออดิชั่นที่ภาคใต้  ณ. โรงแรมเมโทรโปล  ภูเก็ต  พร้อม ๆ กับครอบครัวของเขาที่ประกอบไปด้วย พ่อ แม่  และน้องชายที่น่ารักอบอุ่นยิ่ง     ผมสะท้อนใจเล็ก ๆ   กับภาพคุณพ่อของเขาที่อัมพาตไปครึ่งตัวต้องนั่งบนรถเข็นตลอดเวลา   และพูดได้แบบไม่ค่อยชัดถ้อยชัดคำนักฟังแทบไม่รู้เรื่อง     อันเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ( stroke )

“ นี่มันเด็กภูเก็ตบ้านเรานี่หว่า  นี่มันลูกเพื่อนเรานี่หว่า”......ผมนึกในใจ.....ผมไม่เจอพ่อน้องโดมมานาน  จึงไม่เคยรู้มาก่อนว่าเขาเป็นอย่างที่ผมเห็น...... “แต่มันจะรอดมั๊ยเนี่ยหมูอ้วน !”….…ผมคิดในใจ....อ้วนก็อ้วน  ดำก็ดำ  แถมฟันเกปากเบี้ยวอีกต่างหาก......หาพิมพ์นิยมร่วมสมัยไม่ได้เลยแม้แต่น้อยนิด!

นั่นคือความคิดผมตอนแรก....แต่เอ.....โดม   พูดจาออกสื่อดีนะ  ดูสุภาพถ่อมเนื้อถ่อมตัว  เจียมตัว คำพูดคำจาดูชัดถ้อยชัดคำตรงไปตรงมาและลื่นไหล.....ไม่มีการเมคให้มันออกมาดีแต่มันออกมาดีของมันเอง....(จำไม่ได้ว่าใครโพสต์ไว้ ขอยืมนะครับ) เข้าทีแฮ่ะ !
 
จนผมได้ฟังเขาร้องเพลงแรกต่อหน้ากรรมการทั้ง 3 คนคือ  คุณเพชร คุณโจและคุณม้า   ในเพลง"เพื่อเธอตลอดไป" จนจบ  เท่านั้นแหละครับ..... “เด็กคนนี้ผมต้องเชียร์ ผมต้องสนับสนุน    มันกล้าหาญชาญชัยดีที่ไม่วอรี่กับรูปลักษณ์ของตัวเอง   เพราะโดมร้องเพลงได้ดีและไพเราะ มากกว่ารูปร่างหน้าตาของเขาราวฟ้ากับเหว  และยิ่งเป็นลูกของเพื่อนเราด้วยแล้ว ต้องเชียร์หนักเป็น 2 เท่า...ผมคิด !”  

จนเขาได้ไปต่อและได้ร้อง “เพลงปาฎิหารย์ที่รอคอย” กับเปียโนในรอบตัวแทนภาคใต้... “ เอ่อเว้ย...มันร้องเพลงดีจริงเว้ยย ! อารมณ์และอินเนอร์ดีมากจนดูมันหล่อมากเวลาร้องเพลง ชอบเว้ยเฮ้ย !”  ผมคิดและหวังว่าเขาจะได้เข้ารอบเป็นตัวแทนภาคใต้....

และเขาได้ไปต่อจริง ๆ เป็นตัวแทนภาคใต้  ไปเข้าแค๊มป์ร่วมกับเพื่อน ๆ ภาคอื่น ๆ อีก 20 กว่าคน.....ได้แต่หวังและหวังว่าเข่าจะได้เป็น 8 คนสุดท้าย !
ระหว่างรอผล...ผมค้นหาข้อมูลของน้องโดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม  ผ่านเฟชบุ๊ค ยูทูบ เว็ปไซต์ต่างๆ จนทำให้รู้ว่า “หมูอ้วนคนนี้ก็มีดีกับเขาพอได้”


ขอบคุณเจ้าของรูปนะครับ

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 55 17:44:29

จากคุณ : Dr.Fit
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 55 16:37:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com