Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำไมเดี๋ยวนี้นักร้องฝรั่งมา Concert ที่ไทย น้อยจังเลยคะ ติดต่อทีมงาน

ย้อนไปเมื่อซัก 8 ปีที่แล้วลงไป นักร้องฝรั่งมาคอนเสิร์ตไทยเป็นว่าเล่นเลย ทั้งมาโปรโมต ทั้งคอนเสิร์ต blue bsb a1 atomic kitten c21 click-5 boyzone Moffatts ฯลฯฯฯฯ ไทยไม่เคยพลาด

แต่ก่อนเรารู้สึกว่าตลาด ไทย อินโด ฟิลิปปินส์ เป็นตลาดเดียวกัน ใครไปอินโดก็ต้องมาไทยด้วย แต่เดี๋ยวนี้ไทยเหมือนเป็นประเทศที่ถูกลืมไปเลย นักร้องไปแต่สิงคโปร์ อินโด มาเลย์ ฟิลิปปินส์ แล้วไทยล่ะหายไปไหนนนน

อย่างเช่น KNOTBSB (New Kids on the Block กับ Backstreet Boys) ตอนเรารู้ว่าเค้าจะแสดงด้วยกันตื่นเต้นมาก แต่ก็คิดว่าเค้าคงเล่นแค่ที่เมกา ต่อมาไม่นานมานี้เค้าก็ประกาศว่าจะเล่นที่ Manila กับ อินโดด้วย เดือน June!! โอ๊ยยย แล้วไทยหายไปไหน ทั้งๆที่ bsb เคยมาไทย6-7ปีที่แล้ว คนก็เต็มอิมแพ็คอารีน่า ตอนนั้นเราก็ยังไปกระโดดเย้วๆอยู่เลย

ขอดราม่าเพิ่มอีกวงนึงที่เราชอบมากๆ Il Divo เรารู้สึกว่าแฟนเพลงในไทยก็ไม่น้อยเลย เพื่อนๆเราก็ชอบกันหลายคน แล้วคนฟังเพลงแนวนี้ส่วนใหญ่ก็ afford ซื้อบัตรดู live อยู่แล้ว Il Divo เป็นวงที่ทัวร์คอนเสิร์ตเยอะมากๆๆ ไปแทบจะทุกประเทศในโลก แถบๆนี้เค้าเคยไปแล้วทั้งนั้น อินโด มาเล ไต้หวัน สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ฯลฯ ญี่ปุ่นไม่ต้องพูดถึงเดือนที่แล้วเค้าไปคอนเสิร์ต 8 รอบ!! เวียดนามยังเคยไป!!!(แม้จะไม่ใช่คอนเสิร์ตแต่ก็เคยไปแสดงร้องสดๆ) ตั้งแต่เราชอบมา 7-8 ปี มี World Tour มาแล้ว 3 ครั้ง ไม่เคยมีไทยเลย!!

และอีกหลายๆคน/วง ที่ไม่มาไทย ที่เราไม่ได้กล่าวถึง

ok ตอนนี้มี Lady Gaga จะมา แต่ก็ยังน้อยอยู่ดี มีแค่ Lady Gaga ไม่เห็นมีคนอื่นเลย

หลายคนก็บอกว่าบินไปดูสิ โอเคคอนเสิร์ตวงที่เราชอบมากๆครั้งต่อไปเราบินไปดูละแวกนี้แน่ๆละ แต่ว่าทำไมแต่ก่อนไม่เห็นจะต้องไขว่ขว้าขนาดต้องบินไปดูอะ หลายๆวงเราก็อยากดูแสดงสดๆในงบหลักพันในกรุงเทพนี่ ไม่ได้ชื่นชอบขนาดต้องเสียเงินหลักหมื่นบินไปดู ที่สำคัญมันอยู่ที่ความรู้สึกด้วย ดูในไทยอบอุ่นกว่า รู้สึกว่าเค้าให้ความสำคัญ แค่เค้าพูด Hello Jakarta กับ Hello Bangkok! ความรู้สึกก็ต่างกันแล้ว

มันเกิดอะไรขึ้นคะ จะบอกว่ากระแสเกาหลีมาแรงในไทย แล้วที่อินโด มาเล เกาหลีก็ดังเหมือนกันนี่นา สมัยก่อนก็มีกระแสญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน ก็ไม่เห็นจะกระทบอะไร คนที่ฟังเพลงสากลก็ยังฟังเพลงสากลอยู่ หรือคนที่เกี่ยวข้องกับการเอานักร้องมาไทยไม่ฟังเพลงสากลกันแล้ว หรือสปอนเซอร์ไม่รู้จักนักร้องฝรั่งแล้ว? ไม่เข้าใจและน้อยใจมากๆค่ะ T____T (เหมือนเป็นติ่งมาดราม่าเบาๆ)

แก้คำผิดค่ะ

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 55 20:03:12

จากคุณ : ท๊อฟฟี่หวาน
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 55 20:00:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com