Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(ตอนที่ ๒) โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เงาะป่าแห่งอันดามัน ผู้กล้าฝ่ากระแสฝัน (ตอนที่๒) ติดต่อทีมงาน

โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เงาะป่าแห่งอันดามัน ผู้กล้าฝ่ากระแสฝัน (ตอนที่๑)
http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C11971802/C11971802.html


สวัสดีครับ คนรักโดม คนเชียร์โดม คนโหวตโดม แฟนรายการเดอะสตาร์ 8 และทุกๆคนที่ผ่านมาอ่าน วันนี้ผมมีเรื่องเกี่ยว หนุ่มใต้เสียงทรงพลัง ผู้เป็นความหวังของครอบครัว หรือจะเป็นหนุ่มเอวกลม โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม ตามคำพูดของคุณแฟร๊งค์ มาให้อ่านครับ

เป็นรื่องราวของเด็กอ้วนตัวดำๆ ที่หาความหล่อจากรูปลักษณ์ภายนอกแทบไม่เจอ แต่รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และฝึกฝนพัฒนาการร้องเพลงด้วยตัวเองมาตลอด จนสามารถเข้ามาเป็น 8 คนสุดท้ายของรายการ Reality ที่ค้นฟ้าคว้าดาวผ่านการประกวดการร้องเพลง ที่ฮ็อตฮิตแห่งยุคนี้ The Star 8

เป็นเรื่องราวของ ตั้งแต่เขาผ่านการออดิชั่นได้เป็น 8 คนสุดท้ายของรายการนี้ จนเขาสามารถฝ่าฟันอุปสรรคและฝ่ากระแสได้เป็น 3 คนสุดท้าย ผ่านมุมมองของผม ซึ่งเฝ้าติดตามดูเขามาตั้งแต่ต้น

ผมเป็นคนหนึ่งที่เชียร์เขา จึงแน่นอนว่าคงหลีกไม่พ้นที่จะมีการเอนเอียงเบาๆและสปอยต์อยู่บ้าง แต่จะไม่มีการเปรียบเทียบใครอย่างเด็ดขาด เพียงหวังให้คนที่รักที่ชอบที่เชียร์ที่โหวตให้กับหมูอ้วนคนนี้ หรือคนทั่วๆไปที่เป็นแฟนๆรายการ The Star และไม่ได้เป็นแฟนคลับของน้องๆคนใดในดาวแปด ได้รู้จักเขามากขึ้นผ่านงานเขียนของผม จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แฟนคลับน้องๆดาวแปดคนอื่นจะไม่ว่ากระไร

กระทู้อาจจะยาวไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน เพราะเขียนพล็อตไว้เยอะพอสมควร อาจจะอยู่ในกระทู้เดียว หรืออาจจะแบ่งเป็นตอนๆนะครับ
................................................................................................



โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เงาะป่าแห่งอันดามัน ผู้กล้าฝ่ากระแสฝัน (ตอนที่๒)

10.

หลังวีค 3 คะแนนกลางสัปดาห์มาบ๊วย…ลุ้นโชว์ลูกทุ่งวีค 4 “คิดถึงพี่ไหม”


เงาะป่า  หรือหมูอ้วนถูกเรียกให้ไปต่อเป็นคนแรก  แต่คงไม่ใช่เพราะคะแนนโหวตของเขามากที่สุดแน่นอน  แต่เป็นเพราะเหตุที่โชว์ของเขาได้ 100  เสียงมากที่สุดและได้รับคำชมจากกรรมการมากนั่นเอง....คุณเอกกี้จึงเรียกเขาคนแรก  ผมคิดอย่างนั้น !

และเมื่อประกาศผลคะแนนกลางสัปดาห์ครั้งที่ 3 เงาะป่าอย่างโดมก็กินบ๊วยร่วมกับน้องฮั่น โดยน้องสต๊อปคว้าไป 25.31 %  มาเป็นที่ 1 ติดกันสองสัปดาห์เลยทีเดียว  สมายล์  22.51 % แกงส้ม 17.10 %  แคน  13.38 %  โดม+ฮั่น  21.70 %


ว่ากันว่า  คะแนนกลางสัปดาห์ชี้วัดอะไรไม่ได้  ซึ่งก็น่าจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ   อย่างไรก็ตามคะแนนคนที่นำกับคะแนนคนที่รั้งท้าย น่าจะเป็นปัจจัยในการ
กระตุ้นแรงโหวตในลักษณะที่ผกผันกันไม่มากก็น้อย สำหรับคะแนนโหวตของโดม  ผมมองว่าเริ่มมีปริมาณการโหวตที่มั่นคงเหนียวแน่นโดยไม่มีการทุ่มโหวต    

และคะแนนโหวตของโดมน่าจะพุ่งทันทีที่โชว์แต่ละครั้งของเขาจบลง  จากพลังเงียบและมหาชนที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับใคร...หากปริมาณการโหวตจากฐานแฟนคลับโดมยังเหนียวแน่นแม้จะน้อยกว่าน้อง ๆ คนอื่น  และค่อย ๆ เพิ่มขึ้น ๆ  เมื่อบวกกับการแสดงโชว์ดี ๆ  เจ๋ง ๆ  ของโดม   ที่จะทำให้พลังเงียบและพลังมหาชนที่พร้อมจะโหวตให้เขาแบบธรรมชาติ  โดยไม่มีปัจจัยเรื่องรูปร่างหน้าตาเข้ามาเกี่ยว....ผมว่าโดมจะไปได้ลึกๆ  และลึกๆ  แน่นอน !


ในวีคโจทย์เพลงลูกทุ่งนี้ แม้เป็นเพลงที่โดมไม่ค่อยถนัดและแทบจะไม่ได้ร้องเพลงลูกทุ่งมาก่อนเลย  แต่โชว์วีคลูกทุ่งในเพลงคิดถึงพี่ไหม  ของเงาะป่า โดม จารุวัฒน์ ในวันนั้น  กลับเป็นโชว์ที่ได้รับคำชมจากกรรรมการทั้งสามอย่างมาก...ลูกทุ่งร่วมสมัย (คุณโจ้)....ลูกทุ่งอินเตอร์ (คุณม้า)...ลูกทรุง  (คุณเพชร) และคุณเพชรก็ปรบมือให้เขา เซเลปอย่างคุณยิ่งยง ให้ฉายาว่า "เทพบุตรเสียงหล่อ"

โดมขึ้นต้นเพลง ด้วยการร้องแบบ อะคาเปลล่า(ไม่มีดนตรี จำคุณโจ้มาครับ) ด้วยท่อนเพลงที่ว่า "...ทุกคืนเคยจ้องดูเดือนดาววววววววว ทุกคราวเคยฝันถึงกันเนืองๆ ถึงสุดมุมเมือง ไม่ไกลลลลลลลลลลลลลลลลล...." จบลงก็ได้รับเสียงกรี๊ดและปรบมือ ถือเป็นการเปิดหัวได้ดีทีเดียว

แล้วเพลงลูกทุ่ง คิดถึงพี่ใหม ก็ถูกขับขานจากโดมแบบนิ่งๆแต่ได้ใจและได้อารมณ์มากๆๆๆ คล้ายเพลงลูกทุ่งแท้ๆจนเกือบแยกไม่ออก ตอนปลายเพลงก็มีการร้องแบบอะคาเปลล่าอีกสั้นๆในท่อน....คิดถึงพี่หน่อยยยยยยย นะกลอยใจเจ้าาาาาาาา ....โอววววว เสียงเนี๊ยบและใสจริงๆ

สุดท้ายเพลงก็จบแบบอะคาเปลล่าว่า
"เราต่างสุขใจจจจจจจจจ  เราต่างสุขใจจจจจจจจจ  เมื่อออคิดถึงงงงงงงงงงงงงงกันนนนนนน"

สำหรับผมซึ่งเกิดและเติบโตมากับเพลงลูกทุ่ง  อดที่จะชื่นชมเงาะป่าคนนี้ไม่ได้  เพราะเขาทำให้ผมทึ่งมากว่า  แม้ไม่ถนัดเลย  แต่มันคล้ายลูกทุ่งแท้ ๆ  อย่างแยกแทบไม่ออก...กลิ่นอายลูกทุ่งแท้ ๆ โชยมาทุกตัวโน๊ตและทุกคำ !

โชว์เพลงลูกทุ่งของโดมครั้งนี้  มีความคลับคล้ายคลับคลากับ  โชว์เพลงลูกทุ่งของตัวพ่อในซีซั่น 4 ในบทเพลง "หัวใจเพรียกหา" อันลือลั่น อยู่สองประเด็นที่ผมอยากกล่าวถึงนั่นคือ เรื่องแรก "ชุดที่ใส่" มึความคล้ายกันโดยมิได้นัดหมาย..นั่คือ  “ชุดแมลงเต่าทอง”

เรื่องที่สอง  การ design  การร้องที่ให้มีการร้องแบบอะคาเปลล่า (ไม่มีดนตรี)  ทั้งในตอนขึ้นต้นเพลงและจบเพลง มันเป็นความคล้ายโดยมิได้นัดหมายจริง ๆ  หรือนี่จะเป็น “sing”  อีกอย่างหนึ่ง !

โดม ได้คะแนนจาก 100 เสียงมาเป็นลำดับที่ 3  ที่ 19 คะแนน  โดยน้องแดนมาเป็นอันดับ 1 คว้าไป  43  คะแนน   ฮั่น  21 คะแนน   แกงส้ม  9 คะแนน   สต๊อปและสมายล์คนละ 4 คะแนน....คะแนน  100  เสียงวีคนี้มีความแปรปรวนมากอย่างน่าแปลกใจ...

คะแนนกลางสัปดาห์ก็มาบ๊วย คะแนน 100 เสียงในห้องส่งก็มากลางๆ โอกาสไปต่อไม่ไปต่อ 50-50 แฟนๆลุ้นกันใจหายใจคว่ำ!


The Star 8 โดม-คิดถึงพี่ไหม 24 Mar 2012 6/10
เครดิต DuangAesthetic

จากคุณ : Dr.Fit
เขียนเมื่อ : 18 เม.ย. 55 15:03:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com