Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฮั่นเอ้ย...เผื่อสักวันนึงน้องอาจจะมีโอกาสได้อ่านเนาะ ^^ ติดต่อทีมงาน

อาฮั่นเอ้ย...

เมื่อพี่ได้ฟังน้องร้องเพลง "ไม่เคยมีใครมารัก" แล้ว อยากบอกน้องเหลือเกินว่า ตอนน้องยังเป็นเด็กทารกตัวน้อยๆ ไม่มีใครเลยที่เห็นน้องแล้วไม่รักไม่หลง ขนาดพ่อพี่ที่ขึ้นชื่อว่าไม่ชอบเด็กไม่ชอบหมาชอบแมวยังอดเอ็นดูไม่ได้  ส่วนแม่พี่ยิ่งแล้วใหญ่แกรักและเอ็นดูน้องมากถึงมากที่สุด  คิดว่าน้องเป็นลูกเป็นหลานของตัวเองแท้ๆ (เสียดายที่ท่านทั้งสองเสียไปแล้ว ถ้าท่านได้รับรู้ว่าน้องโตมาแล้วเป็นที่ภาคภูมิใจของครอบครัวและมีคนที่รักน้องมากมายขนาดนี้ท่านคงจะดีใจ)


ความทรงจำที่พี่มีกับน้องแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ไม่กี่ปี  แต่อาฮั่นอาตี๋ตัวน้อยๆ ของพี่ก็ยังอยู่ในความทรงจำของพี่เสมอ  เมื่อย้อนเวลากลับไป 20 กว่าปีก่อน  ที่พี่ได้เจอกับเด็กทารกขาวตี๋ยิ้มเก่งอารมณ์ดีคนหนึ่งที่อายุเพิ่งจะได้ไม่กี่เดือนครั้งแรกที่บ้านพี่สาวพี่  เพราะแม่น้องเอาน้องมาฝากให้พี่สาวพี่เลี้ยง  


อาฮั่นเอ้ย...ทันทีที่น้องได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของพี่  พี่กล้าพูดได้เลยว่าทุกคนในบ้านรวมถึงคนที่ได้พบได้เจอน้องทุกคนรักและเอ็นดูน้องหมด  เด็กบ้าอะไรไม่เคยงอแง เลี้ยงง่าย อารมณ์ดีเหลือเกิน  โดยเฉพาะพี่โค-ตรติดน้องเลย  เลิกเรียนกลับถึงบ้านปุ๊ปรีบออกไปบ้านพี่สาวเพื่อไปเล่นกับน้องก่อนเลย  บางทีน้องหลับอยู่พี่ก็แอบไปปลุกให้ตื่นเพื่อจะได้หยอกน้อง ฮ่าฮ่าฮ่า  ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ถ้าพี่ไม่ได้ไปไหนพี่ก็จะไปขลุกอยู่ที่บ้านพี่สาวพี่ทั้งวันเผื่อจะได้มีโอกาสเลี้ยงน้องบ้าง (พี่เป็นลูกคนสุดท้อง ตอนนั้นอารมณ์คงอยากมีน้องเป็นของตัวเอง ฮ่าฮ่าฮ่า)  ถึงแม้เป็นเพียงแค่ชงนม  ช่วยอาบน้ำ  ช่วยไกวเปลก็ดีใจแล้ว  


พอน้องเริ่มโตขึ้นมาหน่อยเพิ่งคืบได้ไม่นานแม่พี่กับพี่ชอบพาน้องไปเที่ยวทะเล นย. (อ่าวเตยงาม) บ่อยมาก เรียกว่าทุกเสาร์-อาทิตย์เลย  แรกๆ น้องจะตื่นๆ หน่อยตอนที่เอาเท้าแตะน้ำทะเล แต่พอไปบ่อยๆ ก็เริ่มชินและสนุกกับมัน  และพอโตขึ้นมาอีกนิดพอที่จะเริ่มยืนทรงตัวได้  ตอนเย็นหลังเลิกเรียนพี่จะอุ้มน้องใส่เบาะเด็กขึ้นมอเตอร์ไซค์ป๊อปของพี่สาวพี่ไปแว้นใน นย. เกือบทุกวัน พี่ไม่รู้ว่าตอนนั้นน้องมีความสุขไหมแต่พี่มีความสุขม๊ากมาก ฮ่าฮ่าฮ่า


อาฮั่นเอ้ย...พี่อยากจะบอกให้น้องรู้เหลือเกินว่าน้องเป็นความทรงจำที่ดีและเป็นความสุขของครอบครัวพี่เลยนะ  แม้พี่จะไม่มีภาพถ่ายมายืนยันแต่...แต่ละภาพแต่ละช่วงเวลาในขณะนั้นของน้องพี่ยังเก็บไว้อย่างดีในความทรงจำ  


น้องฮั่นคงจำได้ว่าเคยให้สัมภาษณ์ในรายการเดอะสตาร์ 8 ว่าเคยผ่านมาหมดยกเว้นเรื่องยา  เรื่องนี้น้องคงจะจำไม่ได้แน่นอน (เพราะยังจำความไม่ได้นี่หว่า) ว่าครั้งหนึ่งน้องได้เคยมาแล้ว ฮ่าฮ่าฮ่า  แม่พี่เคยแกล้งน้องด้วยการแอบกวาดลิ้นน้องฮั่นด้วยยาดอง (มุกนี้น่าจะแป้ก haha)  เพราะเหตุผลของแม่พี่คือ มันเป็นยา(ดอง)  น้องฮั่นจะได้แข็งแรง (เกี่ยวกันตรงไหนเนี่ย ตรรกะแม่พี่ดูแปลกๆ เนาะ ฮ่าฮ่าฮ่า)  พี่เห็นหน้าน้องแล้วก็อดขำไม่ได้ น้องทำหน้าอี๋ตาหยีเป็นสระอิแลบลิ้นกวาดไปมาและพยายามจะปู๊ดน้ำลายเพื่อล้างรสขมออกจากปาก


เสียดายจังที่พี่ได้เจอน้องแค่ช่วงเวลานึง แต่มันก็เพียงพอที่จะอยู่ในความทรงจำว่าครอบครัวพี่มีความสุขมากๆ  นึกถึงเมื่อไหร่ก็อดยิ้มไม่ได้เมื่อนั้น   น้องฮั่นเชื่อป่ะว่าพี่สาวพี่แม้จะเลี้ยงน้องได้ไม่กี่ปียังอยากอุ๊บอิ๊บเอาเป็นลูกตัวเองเลย อยากรู้ไหมว่าเพราะอะไร ก็เพราะว่าน้องเป็นเด็กน่ารัก เลี้ยงง่าย อารมณ์ดีไม่งอแงเลย


พี่เชื่อว่าน้องเข้าใกล้ความฝันมากแล้ว ขอให้ทำให้เต็มที่ อย่าท้อและอย่าคิดว่าตัวเองขาดอะไรโดยเฉพาะความรัก ความอบอุ่น  เพราะความจริงแล้วน้องเป็นความชื่นใจของคนอีกหมื่นแสนล้านคนบนโลกนี้นะลูก...ฮั่นเอ้ย    


ปล.ที่พิมพ์ออกอากาศสดๆมานี่แค่ 50% เองนะฮั่นเอ้ย  อีก 50% ที่เหลือพี่ขอเก็บเอาไว้เวลาคิดถึงน้องแล้วอมยิ้มคนเดียวดีกว่า ฮ่าฮ่าฮ่า

จากคุณ : adangrawi
เขียนเมื่อ : 18 เม.ย. 55 20:09:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com