Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โดมผู้ไม่ยอมหมดหวัง ติดต่อทีมงาน

ชีวิตคนเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ สำหรับโดมนั้นประการแรกคือ การหักหนามของก้านกุหลาบเพื่อให้ได้กุหลาบไร้หนามที่สวยงามที่สุด แต่กว่าจะหักหนามกุหลาบออกหมดต้องโดนทิ่มแทงมากเท่าไร คนที่เคยสัมผัสกุหลาบย่อมรู้ว่าการหักหนามกุหลาบนั้น ทุกคนย่อมเคยโดนกันมาหมด ใช่มั้ยครับ เริ่มแรก


ช่วงที่โดมกำลังสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดมเองต้องคอยหักหนามกุหลาบด้วยตนเองตลอด ถึงจะเจ็บมือแต่ก็ต้องหักต่อไปเพื่อให้ได้ก้านกุหลาบที่ไร้หนามและสวยงามที่สุดที่จะมอบให้่กับคนที่เรารัก นั้นก็คือ การสอบได้นิติธรรมศาสตร์ 
แน่นอนที่สุดว่าคณะนี้ และมหาวิทยาลัยนี้คะแนนสูงมากที่จะเข้าได้ซึ่งโดมต้องสมาธิและตั้งใจมากกว่าคนปกติทั่วไปในการอ่านหนังสือ ซึ่งเป็นก้าวแรกของการประสบความสำเร็จในด้านคณะที่อยากเรียน เปรียบเสมือนกุหลาบที่ไร้หนามเพื่อมอบให้กับครอบครัวอันเป็นที่รัก แค่นี้ผมก็อดที่จะปรบมือดังๆ ให้กับโดมไม่ได้เสียแล้ว  เพราะการสอบนิติธรรมศาสตร์นั้นข้อสอบไม่ได้ง่ายๆ (สอบตรงผมเคยไปสอบมา)

ความพยายามต่อมาคือการที่โดมได้ตามความฝันของตัวเอง ได้ประกวดร้องเพลง และประกวดมาเรื่อยมาตั้งแต่ตอน 15 ก็ได้ส่งคลิบเข้าประกวด AF  2 คลิบได้แก่เพลง Hero และ your rise me up แค่เด็ก 15 ก็มีความฝันและมีความกล้าที่จะอัดคลิบตัวเองและส่งประกวด แน่นอนว่าตอนผมอายุ 15 ผมยังนั่งเล่นเกมออนไลน์ ไปเที่ยวกะเพื่อน เรียนพิเศษ แค่นั้นคือชีวิต แต่เด็กคนนี้ มีความพยายามมาตั้งแต่ต้น และเคยไปมาหลาย AF หลาย The star แต่ก็ต้องช้ำใจกลับมาตั้งหลักใหม่เสมอ (น้ำตาคลอขอพักหน่อย) ok ต่อ ต่อมา เมื่อโอกาสได้มาถึง เขาก็ได้ทำความฝันนั้นได้ คือการได้เข้า 8 คน ซึ่งความพยายามของน้องโดมไม่ได้น้อยไปกว่าคนอื่นเลยแม้แต่น้อย เพราะมาทั้ง AF ทั้ง เดอะดาวหลายปี ทำให้ผมคิดว่า เด็กคนนี้ มีความพยายามเป็นเลิศจริง ถ้าเป็นตัวเอง คงคิดว่า โอเค ตัวเราคงไม่เหมาะและไม่คิดจะมาประกวดอีกเลย การได้เข้า 8 คน เหมือนเป็นการ มอบกุหลาบที่สวยงามที่สุดให้เป็นของขวัญตัวเอง 

ต่อมาเมื่อโดมร้องเพลง ก็ทำให้คนชื่นชอบและมองข้ามหน้าตาไป ถึงแม้ว่าบางคน ก็จะวิจารณ์หน้าตาของโดมต่างๆนาๆ แต่โดมก็ไม่เคยแสดงอาการออกมาเลยว่าน้อยใจตัวเอง ก็ยังคงซ้อมๆ และทำให้แต่ละวีคออกมาได้ดีที่สุด นับว่าเป็นการมอบกุหลาบที่สวยงามไว้ในใจของประชาชน 

โดมนั้นได้มอบกุหลาบที่สวยงามพร้อมหักหนามกุหลาบที่ต้องเจ็บแต่ก็ยอมทำเพื่อให้ได้กุหลาบที่งดงามไร้หนาม มอบให้กับครอบครัว  มอบให้กับตัวเอง มอบให้กับคนดูและประชาชนได้ชื่นชมแล้ว

แล้วพวกเราละ ประชาชนทั่วไปที่โดมมอบบทเพลงที่ทำให้เรารู้สึกอิ่มใจ ได้ให้อะไรเล็กน้อยเพื่อเป้นกำลังใจให้น้องหรือยัง ถึงจะเป็นดอกเข็มเพียงดอกเดียวเล็กๆ ไร้ความหมาย แต่ถ้าหากรวมดอกเข็มให้เป็นช่อดอกเข็มสีแดงสวยแล้ว ก็สวยงามไม่แพ้ดอกไม้ใดที่ราคาแพงเลยแม้แต่นิดเดียว 6 บาท ก็เปรียบเสมือนดอกเข็มเล็กๆ ที่ไม่มีค่าในสายตาของบางคน แต่หากแต่ เราช่วยกันรวมดอกเข็มเหล่านั้นแล้วมอบให้โดมเพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆได้ ก็น่าจะเป็นกำลังใจให้โดมได้ร้องเพลงต่อไปในอนาคต และมอบดอกไม้ที่สวยสดงดงามให้พวกเราไปตลอดไป 

*49301 กดโทรออก เพื่อรวบรวมดอกเข็มเล็กๆให้กลายเป็นดอกเข็มช่อใหญ่ที่งดงาม ให้น้องโดม ผู้กตัญญู  ขยัน เอาจริง ถ่อมตน เรียบร้อย รักเสียงเพลง และมอบเสียงเพลงให้กับเราได้อิ่มอกอิ่มใจ    ขอบคุณครับ 

สุดท้ายนี้ขออัญเชิญกลอนของคุณ นัช บ้านโดมมาให้อ่านกันอีกรอบ 

บทเพลงแรก เพื่อเธอ ตลอดไป         สะดุดใจ กับฉัน มิใช่น้อย
เพลงที่สอง ปาฏิหาริย์ ที่รอคอย         โอ้หมูน้อย ทำพี่ ติดใจเธอ

เพลงที่สาม คือเพลง นาฬิกาตาย       "เธอรู้ไหม ฉันยัง คงพร่ำเพ้อ"
ทุกวันนี้ พี่ยัง เปิดคลิปเธอ             หลงละเมอ ในน้ำเสียง เพียงเอ่ยมา

เพลงที่สี่ ไม่แข่ง ก็ยิ่งแพ้              โดนแน่ๆ โดนแล้ว คนไทยจ๋า
เพลงที่ห้า ข้างหัวใจ ต้องมนตรา        หมูโดมจ๋า หลงรักเธอ มากทุกวัน

เพลงที่หก เรามาซิง ยิ่งถูกใจ           ใครต่อใคร ต่างเซอร์ไพรส์ หมูของฉัน
เพลงที่เจ็ด คิดถึงพี่ไหม อิ่ม(ใจ)ทั่วกัน   โอ้โดมนั้น ขับกล่อม เราสุขใจ

เพลงที่แปด มหันตภัย ตายไปข้าง        เสียงเธอช่าง สุดยอด เป็นไหนไหน
พี่ชายที่แสนดี เพลงที่เก้า เอาแล้วไง     เธอทำฉัน ยิ้มได้ ทุกคืนวัน

เพลงที่สิบ นิยาม คำว่าพอ              โอ้ละหนอ สุดซึ้ง  กินใจฉัน
เพลงสิบเอ็ด แสงสุดท้าย ร๊อคติดมัน(ส์)   ก่อนจากกัน อยากบอกว่า "ฉันรักโดม"

จากคุณ: ChimpChimp 

จากคุณ : noncu03
เขียนเมื่อ : 19 เม.ย. 55 16:38:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com