Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review Raptor 2012 Uncore Concert : แบบนี้เค้าไม่เรียกว่าอังกอร์ หรอกพี่ มันมีคุณค่ากว่านั้นเยอะ ติดต่อทีมงาน

องค์ประกอบความฟินของคอนเสิร์ตนี้มันอยู่ตรงที่ว่า มันไม่ใช่คอนเสิร์ตอังกอร์น่ะสิ แต่มันเป็นคอนเสิร์ตที่เรียกได้ว่าแทบจะเป็นการ “คิดใหม่” เลยก็ว่าได้ เพราะถ้าอังกอร์ของจริงคือ Set List จะไม่ได้แตกต่างจากเดิมมาก อาจจะมีเพลงแทรกเข้ามาบ้าง เปลี่ยนบางเพลง แต่ Theme และ Concept จะเป็นเหมือนเดิมๆ (สามารถดูตัวอย่างแนวคอนเสิร์ต Uncore ได้เช่นคอนเสิร์ตของพี่เบิร์ด) และที่สำคัญมาคราวนี้ ทีมงานอุดรอยรั่วจากคราวที่แล้วได้ดีมาก ทั้งการเรียงเพลง สคริปคอนเสิร์ต และการจัดเรียงโชว์ ในความยาวของคอนเสิร์ตที่ไม่ได้มากจนเกินไป

ถ้าเป็นคอนเสิร์ตของอีกค่ายหนึ่ง ซึ่งติดนิสัยทอคหนักจนเริ่จะกระเดียดไปเป็นโชว์เดี่ยวไมโครโฟน อยู่ในบางที แต่ Raptor 2012 ค่อนข้างลดสคริปในการพูดคุยให้อยู่ในอัตราที่พอดิบพอดี เพลงทั้งหมดรวมกับโชว์ด้วยจึงกินเวลาโดยประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที – 2 ชั่วโมง 45 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่พอดิบพอดี ที่คนดูจะสามารถ “อิน” กับงานได้มากกว่า ซึ่งมันเป็นข้อดีประการหนึ่งในการทำคอนเสิร์ตที่ไม่ต้อง ร้องเพลงซ้ำๆซากๆ วนจนเป็นเดจาวู แต่ถ้าทีมงานสามารถเรียบเรียงคิวเพลงได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว มันก็จะออกมาดีแบบในคอนเสิร์ต Raptor 2012

แค่เปิดตัวก็แทบจะไม่ต้องบิวท์อะไรกันอีก อินโทร “เกรงใจ” ขึ้น คนดูก็แทบจะแดนซ์ลืมตายกันทั้งฮอลล์ ต่อรวด 3 เพลง ก่อนจะเปิดตัวอนัน อันวา เกสต์คนแรกที่แค่เพลง Ding Ding Dong + ตะลึง คนดูก็กรี้ดฟินกันแทบคอพัง จบปั้บหมุนมาโหมดเพลงช้า 4 เพลงรวด คนดูก็ร้องตามกับแทบชนิดเรียกได้ว่า Raptor แทบจะยกไมค์ให้คนดูร้องเอาเองเลย ก่อนจะเปิดตัว สาวปุ๊กกี้มาโซโล่สองเพลง เพลงแรกจำไม่ได้แฮะ (คนเขียนเกิดไม่ทันเพลงเธออ่ะ) + Sha lalalala และกลับมาที่สองดูโออีกรอบ

ที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งคือ สเปเชียลเอ็ฟเฟ็คที่จัดเต็มเล่นสนุกได้แทบทุกเพลง ทุกโชว์ หรือพูดง่ายว่าเพลงไหนมีกิมมิคอะไรที่ใส่ลูกเล่นเข้ามาได้คือ ทีมงานใส่มาหมด ทั้งเลเซอร์ สลิง พลุ ปืนละอองน้ำ ลิฟต์เวที เวทีที่เปิดปิดได้ ฉากที่เลื่อนไปมาได้ คือเรียกได้ว่าทำได้น่าตื่นตาตื่นใจตลอด 2 ชั่วโมงเต็มโดยไม่มีช่วยหนืดเนือย เอื่อยหรือชวนเซ็งเป็ดได้เลย

กลับมาที่ตัวนักร้องต่อ โมเมนต์ที่น่าจดจำคือตอนที่สองหนุ่มเดินฝ่าคนดูจากเวที เพื่อขึ้นลิฟต์สลิงไปหาคนดูที่ด้านหลัง เรียกได้ว่าแฟนๆบัตรราคาถูก งบน้อยได้เห็นหน้ากันชัดๆก็คราวนี้แหละ ก่อนที่จะเปิดตัวเกสต์คนสุดท้ายคือหนุ่มเจมส์ เรืองศักดิ์ (สารภาพว่าดูไปสักพักนึกว่าคอนเสิร์ตของพี่แกเอง เพราะเนียนมาก ร้องดู เอนเตอร์เทนคนดูสนุก และเห็นได้ชัดว่าสกิลที่เขาเล่นละครเวทีมานั้น ช่วยทำให้เจมส์ “เอาคนดู” อยู่ กับเพลงเร็วเมดเลย์ ข้าวมันไก่ + ตัดเลยตัดเลย ชั้บ ชั้บ ชั้บ + ไซเรนเลิฟ ก่อนปิดท้ายกับเพลงโคตรติดหูกับ “ไม่อาจเปลี่ยนใจ “ที่คนดูร้องกันดังกระหึ่มจนสองหนุ่มแรปเตอร์แทบตัดพ้อขอหอบของหนีกลับบ้าน จากนั้น ศิลปินทั้ง 5 ก็ร้องเพลงรวมก่อนจะกลับเข้าพาร์ทของแรปเตอร์อีกรอบ

คราวนี้ล่ะแดนซ์จัดเต็มยาวอีกคำรบหนึ่ง เต้นกับแบบขาขวิดไปเลยทีเดียว ปิดท้ายคอนเสิร์ต (แบบหลอกๆ) ด้วยเพลงเกรงใจ แต่ตามสคริปสองหนุ่มออกมาแถมบอกลากันจริงๆคือเพลงซาโยนาระ ส่วนรอบสองทุ่มแถมเพิ่มอีกเพลงคือ คำว่าเพื่อนพร้อมลากทีมงานและแดนเซอร์ขึ้นมาจอยกันก่อนลาคนดูอีกรอบ เป็นอันจบคอนเสิร์ตแบบสมบูรณ์แบบ

ที่มา http://entertainmentbite.wordpress.com/2012/04/21/review-raptor-2012/ (อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่)

 
 

จากคุณ : Onlineza
เขียนเมื่อ : 22 เม.ย. 55 02:10:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com