Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เงาะป่าแห่งอันดามัน ผู้กล้าฝ่ากระแสฝัน:ตอนที่๔ ติดต่อทีมงาน

โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เงาะป่าแห่งอันดามัน ผู้กล้าฝ่ากระแสฝัน:ตอนที่๔

โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เงาะป่าแห่งอันดามัน ผู้กล้าฝ่ากระแสฝัน:ตอนที่๑
http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C11971802/C11971802.html
โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เงาะป่าแห่งอันดามัน ผู้กล้าฝ่ากระแสฝัน:ตอนที่๒
http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C11975917/C11975917.html
โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เงาะป่าแห่งอันดามัน ผู้กล้าฝ่ากระแสฝัน:ตอนที่๓
http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C11980448/C11980448.html


สวัสดีครับ คนรักโดม คนเชียร์โดม คนโหวตโดม แฟนรายการเดอะสตาร์ 8 และทุกๆคนที่ผ่านมาอ่าน วันนี้ผมมีเรื่องเกี่ยว หนุ่มใต้เสียงทรงพลัง ผู้เป็นความหวังของครอบครัว หรือจะเป็นหนุ่มเอวกลม โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม ตามคำพูดของคุณแฟร๊งค์ มาให้อ่านครับ

เป็นรื่องราวของเด็กอ้วนตัวดำๆ ที่หาความหล่อจากรูปลักษณ์ภายนอกแทบไม่เจอ แต่รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และฝึกฝนพัฒนาการร้องเพลงด้วยตัวเองมาตลอด จนสามารถเข้ามาเป็น 8 คนสุดท้ายของรายการ Reality ที่ค้นฟ้าคว้าดาวผ่านการประกวดการร้องเพลง ที่ฮ็อตฮิตแห่งยุคนี้ The Star 8

เป็นเรื่องราวของ ตั้งแต่เขาผ่านการออดิชั่นได้เป็น 8 คนสุดท้ายของรายการนี้ จนเขาสามารถฝ่าฟันอุปสรรคและฝ่ากระแสได้เป็น 3 คนสุดท้าย ผ่านมุมมองของผม ซึ่งเฝ้าติดตามดูเขามาตั้งแต่ต้น

ผมเป็นคนหนึ่งที่เชียร์เขา จึงแน่นอนว่าคงหลีกไม่พ้นที่จะมีการเอนเอียงเบาๆและสปอยต์อยู่บ้าง แต่จะไม่มีการเปรียบเทียบใครอย่างเด็ดขาด เพียงหวังให้คนที่รักที่ชอบที่เชียร์ที่โหวตให้กับหมูอ้วนคนนี้ หรือคนทั่วๆไปที่เป็นแฟนๆรายการ The Star และไม่ได้เป็นแฟนคลับของน้องๆคนใดในดาวแปด ได้รู้จักเขามากขึ้นผ่านงานเขียนของผม จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แฟนคลับน้องๆดาวแปดคนอื่นจะไม่ว่ากระไร

................................................................................................


โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม เงาะป่าแห่งอันดามัน ผู้กล้าฝ่ากระแสฝัน:ตอนที่๔


14.

คอนเสิร์ต “รักบันดาลใจ”.....ร้องสะกด ซึ้งน้ำตาไหล  บาดลึกกินใจ
แต่  100 เสียงมาโหล่  14  คะแนน ! ...ข่าวลือหนาหู  “โดมออก” !!!    

week 7

แล้วก็มาถึงรอบ คอนเสิร์ต  15  นาที  ที่โดมใช้ชื่อว่า  “Inspired By Love”   หรือ “รักบันดาลใจ” โดม  จารุวัฒน์  ต้องโชว์เป็นคนแรก...

โดมเปิดเพลงแรกด้วย  เพลงแทนใจ  เพื่อสื่อความหมายรักบันดาลใจ  ในด้านการรักการร้องเพลงของเขา...ช่างเป็นเพลงช้า ๆ ความหมายดี  ที่น่าฟังมาก ๆ ...............

"..........เพลงที่ได้ยิน  คงไม่เหมือนกับเพลงอื่นทั่วไป
เพลงจากหัวใจ  เป็นของขัวญให้เธอผู้เดียวววววว......."

เพลงนี้ของโดมนั้น  มีการเปลี่ยนเมโลดี้  บิดคีย์  ต่างไปจากต้นฉบับเดิมพอสมควร มีแอดลิปไม่มากแต่ฟังดูดีมาก ๆ .............มีการลากโน้ตยาวบางช่วงแต่ไม่มากนัก  ผมว่า  โดมทำได้ดีมาก ๆ ครับ แม้จะมีลูกเล่นไม่เยอะอย่างที่ผมหวังก็ตาม...

และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นการพูดบนเวทีอย่างเป็นทางการของโดม.....เอ่อเว้ย ! พูดได้ดีแฮะ......การพูดจบเพลงแรก  และนำเข้าสู่เพลงต่อไปที่จะสื่อความหมายถึงความรักครอบครัว ทำได้ดี...ลื่นไหลไม่ติดขัด  คำพูดที่ใช้ก็ฟังดูดี.......

เพลงต่อมาที่โดมร้องคือ  เพลงยังยิ้มได้.....เพลงที่สื่อความหมายถึงรักบันดาลใจ กับครอบครัวของเขา.......ทุกท่านครับผมไม่ทราบว่าท่านจะคิดเหมือนผมหรือไม่ว่า ?เพลงนี้เป็นเพลงที่ เงาะป่าร้องได้เทพสุดๆ สำหรับผม

ผมฟังเพลงนี้ไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ เป็นเพลงที่ไม่มีการเปลี่ยนคีย์เปลี่ยนเมโลดี้หรือใส่ลูกเล่นอะไรลงไปเลย  ร้องตามออริจินัลทุกประการ.......แต่โครตเพราะเลยเว้ยเฮ้ย !  โดยเฉพาะน้ำเสียงที่ใสกังวานมาก ๆ  โน๊ตเป๊ะทุกโน้ต  บีทครบทุกจังหวะ  เพลงสไตล์อบอุ่นซึ้ง ๆเพราะ ๆ แบบ  easy listening  แบบนี้เหมาะกับโดมมาก ๆ .......มันพลิ้วไหวเนียนนุ่ม ฟังเคลิ้มทีเดียว !

ยิ่งมาบวกเข้ากันอินเนอร์และซีนการลงจากเวทีไปร้องต่อหน้าครอบครัวของเขานั้นที่นั่งอยู่แถวหน้านั้น  มันบอกไม่ถูกเลยครับ  ผมอึ้งตั้งแต่เขาก้าวลงจากเวทีไปหาคุณพ่อคุณแม่เขาแล้ว  และยิ่งไปร้องต่อหน้าพ่อแม่ภายใต้การที่ควบคุมอารมณ์ตนเองอย่างสุดขีดนั้น  ผมว่าหลายคนอั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่     แต่โดมทำได้และยังร้องเพลงนี้ต่อไปได้อย่างเหลือเชื่อ !  สุดยอด !


ขอบคุณเจ้าของรูปประกอบนะครับ

แก้ไขเมื่อ 25 เม.ย. 55 18:27:01

 
 

จากคุณ : Dr.Fit
เขียนเมื่อ : 25 เม.ย. 55 18:24:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com