Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
'โดม-แกงส้ม-ฮั่น'พาทำบุญเสริมความดัง ติดต่อทีมงาน

'โดม-แกงส้ม-ฮั่น'พาทำบุญเสริมความดัง
พักยก : 'โดม-แกงส้ม-ฮั่น' เดอะสตาร์8 พาทำบุญเสริมความดัง : เรื่อง มงคล บุญคุ้ม /ภาพ วริศรา วุฒิกุล
                  หลังจากจบการแข่งขันรายการ "เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 8" ไปหมาดๆ วันนี้ "คม ชัด ลึก" ได้ฤกษ์ดีคว้า 3 หนุ่มฮอตจากบ้านเดอะดาว 8 "โดม" จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม "แกงส้ม" ธนทัต ชัยอรรถ และเจ้าของคอนเซ็ปต์แข็ง...แรง "ฮั่น" อิสริยะ ภัทรมานพ มาทำกิจกรรม "พักยก" กับการพาไปทำบุญด้วยการไปเยี่ยมชมวัดอโศการาม ที่ จ.สมุทรปราการ


                  ถึงเวลานัดหมายทั้ง 3 หนุ่ม มาพร้อมออร่าความฮอตที่แม้แต่แสงแดด ก็ยังสู้ไม่ได้ หลังจากเดินทางมาพักใหญ่ก็ถึงวัดอโศการามที่มีพื้นที่กว้างขวางกว่า 254 ไร่ แถมพื้นที่บริเวณหลังวัดยังติดกับชายทะเลอ่าวไทยอีกด้วย เมื่อมาถึงความทะเล้นขี้เล่นของทั้ง 3 หนุ่ม สงบไปในทันทีทันใด เพราะทั้งสามหนุ่มเองเป็นพุทธศาสนิกชน ที่รู้กาลเทศะของสถานที่เป็นอย่างดี
                  สามหนุ่ม "โดม-แกงส้ม-ฮั่น" เดินชมบริเวณรอบวัด ก่อนจะมุ่งตรงไปสักการะอนุสาวรีย์ของพระเจ้าอโศกมหาราช ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ในบริเวณลานธรรมจักร โดยเจ้าอาวาสรูปแรกของวัด คือ หลวงพ่อลี ธมฺมธโร หรือ พระสุทธิธรรมรังสีคัมภีรเมธาจาร อดีตพระเกจิ เป็นผู้สร้างขึ้นในปี 2538 หลังจากสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าอโศกมหาราชแล้ว "โดม-แกงส้ม-ฮั่น" ได้เดินเข้าไปชมอีกสถานที่สำคัญ และเป็นจุดเด่นของวัดนี้อย่าง "พระธุตังคเจดีย์" เจดีย์แห่งพระอรหันต์ ที่มีการวม 28 พระอรหันต์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ประดิษฐานไว้ที่นี่ แถมภายในยังมีเจดีย์ประธานองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งหลายคนเชื่อว่าหากโยนเหรียญลงไปที่ใต้ฐานเจดีย์จะเสริมสิริมงคล งานนี้หนุ่ม "โดม-แกงส้ม" เลยอดไม่ได้ที่จะทำตามความเชื่อนี้
                  ผิดกับหนุ่ม "ฮั่น" ที่ไม่ได้ทำ จนทุกคนหันมาถามว่าทำไมไม่ทำ หนุ่มฮั่นหันมาตอบด้วยสีหน้าเจื่อนๆ ว่า "ผมไม่ได้เอาเหรียญลงมาจากรถเลย มีแต่แบงก์" งานนี้น้องชายสุดรัก "แกงส้ม" เลยยื่นเหรียญให้พี่ชาย เห็นคู่นี้แล้วน่ารักอ่ะ หลังจากนั้น ทั้งสามหนุ่มก็เดินชมภายในวิหาร โดยโดมไปติดอกติดใจเครื่องเบญจรงค์ต่างๆ ที่ตั้งโชว์ ก่อนที่โดมจะไปยืนพิงแจกันจีนยักษ์ที่ตั้งอยู่ริมเสา จนถูก "แกงส้ม" แซวว่า "แจกันมันช่างเหมือนโดมจริงๆ เลย (หัวเราะ)" ทำเอาทุกคนขำกันยกใหญ่ พอแซวโดมเสร็จสองพี่น้องสุดซี้ "แกงส้ม-ฮั่น" หันไปให้ความสนใจกับวัดอโศการามจำลองที่ทำขึ้นอย่างวิจิตร จนทั้งสองหนุ่มเอ่ยปากเลยว่า "สวยมาก ทำได้ประณีตมากๆ"
                  ชื่นชมภายในพระธุตังคเจดีย์แล้ว ทั้งสามหนุ่มก็เดินออกมาบริเวณด้านนอก แล้วลัดเลาะมาทางด้านหลังเจดีย์ และไปสะดุดกับหอระฆัง ทั้งสามหนุ่มรีบตรงดิ่งขึ้นไปด้านบน และเพราะความหรรษาของฮั่น เลยขอเอาไม้มาตีระฆังจนดังสนั่นวัด ก่อนที่ทุกคนจะทักว่าการตีระฆังนั้น เป็นสัญญาณการเรียกประชุมพระ หนุ่มฮั่นถึงกับอึ้ง ก่อนจะรีบวางไม้ลง ทำเอาโดม-แกงส้มหัวเราะกันร่วน
จากนั้น ทั้งสามหนุ่มค่อยๆ ไต่ขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุดของหอระฆัง เมื่อขึ้นมาทั้งสามหนุ่ม ถึงกับยิ้มแก้มปริ เพราะบรรยากาศด้านบนเย็นสบาย แถมยังเห็นวิวทั้งหมดของวัดที่สวยงาม จนทั้งสามหนุ่มต้องหยิบอุปกรณ์มือถือ คู่ใจมาโพสต์ท่าถ่ายรูปกัน
                  อิ่มเอมบรรยากาศวิวทิวทัศน์ของวัดแล้ว ทั้งสามหนุ่ม ก็มาเสี่ยงเซียมซีที่วิหารหลวงพ่อเศียร โดยหนุ่มฮั่นได้เบอร์ 14 แกงส้มได้เบอร์ 21 และ โดมได้เบอร์ 10 เมื่อถามว่าเซียมซีของแต่ละคนเป็นยังไง ฮั่นตอบด้วยสีหน้าไม่ค่อยดีว่า "ใบนี้ ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ คงต้องทำบุญให้เยอะๆ" ด้านแกงส้ม "ใบของผม ไม่ถึงกับไม่ดี เพราะยังมีเรื่องดีอยู่บ้าง แค่ต้องรอเวลา" ส่วนโดมหันมาบอกว่า "ใบของโดมบอกว่าช่วงนี้อาจจะต้องพลัดพรากจากคนที่รักไปสักระยะหนึ่งแล้วจะได้สุขสมหวัง ถือว่าดีนะ" โดมกล่าวพร้อมยิ้มหน้าระรื่น
                  เมื่อชมภายในวัดแล้ว ทั้งสามหนุ่ม "เดอะสตาร์ 8" พาพวกเราเดินไปบริเวณหลังวัด ที่มีพื้นที่ติดกับอ่าวไทย ระหว่างที่เดินเพื่อไปชมทะเลอ่าวไทย "แกงส้ม-โดม-ฮั่น" ได้เดินผ่านบริเวณป่าโกงกาง (ป่าชายเลน) หนุ่มฮั่นพูดในระหว่างเดินไปว่า "ไม่น่าเชื่อเลยว่า บริเวณไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แบบนี้ จะมีป่าชายเลนด้วย" และ "แกงส้ม" พูดเสริมมา "บรรยากาศแบบนี้ มันทำให้รู้สึกสงบจริงๆ แหละ วันหลังเวลาผมเครียดๆ ผมมาอีกดีกว่า" หลังจากจบประโยคของ "แกงส้ม" พวกเราก็เดินถึงสุดกำแพงวัด และเมื่อข้ามกำแพงไป สิ่งที่ทุกคนไม่เชื่อสายตา คือทะเลอันกว้างใหญ่ของอ่าวไทย โดยมีเรือหาปลาสองลำลอยตระหง่านอยู่กลางทะเล ช่างภาพเลยรีบบอกให้ทั้งสามหนุ่มมายืนโพสท่า เพื่อหวังให้ในเฟรมถ่ายรูปมีเรือสองลำนั้นอยู่ด้วย แต่พอเอาเข้าจริง เรือทั้งสองลำก็แล่นผ่านไปแล้ว ทั้งสามหนุ่มพูดพร้อมกันเลยว่า "อ้าว เสียดาย"
                  ยืนชมวิวรับกลิ่นอายทะเลกันพักใหญ่ ก็ถึงเวลาที่ทั้งสามหนุ่ม ต้องกลับไปปฏิบัติภารกิจสุดฮอตที่รออยู่อย่างยาวเยียด ก่อนไปทั้งสามหนุ่มได้กล่าวขอบคุณทาง "คม ชัด ลึก" ที่พาพวกเขามาทำบุญ ชมวิวทะเล และได้พักผ่อนหลังจากที่พวกเขาต้องทำภารกิจอย่างหนัก โดย "โดม" เป็นตัวแทนพูดถึงการมาทำกิจกรรมในครั้งนี้
                  "โดมมีโอกาสได้เห็นป่าชายเลนมาแล้ว สมัยที่เรียนอยู่ภูเก็ต แต่หลังจากที่ออกจากบ้านเดอะสตาร์ พวกเรามีงานที่ต้องทำและรับผิดชอบมากมาย การมาทำกิจกรรมกับคมชัดลึกในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในงานก็จริง แต่พวกเราไม่ได้รู้สึกอย่างนั้นเลย พวกเรารู้สึกเหมือนได้มาเที่ยวพักผ่อนมากกว่า ขอบคุณที่วันนี้พาเราสามคนมาทำบุญ มาชมวิวทะเลอ่าวไทย หลังจากนี้เราหวังว่าเราจะได้ทำงานร่วมกับคมชัดลึกอีก และอย่าลืมติดตามผลงานของพวกเราด้วย" โดมกล่าวพร้อมหัวเราะปิดท้ายบทสนทนา มาทำบุญกันแบบนี้ ฟันธง คอมเฟิร์มเลยว่าเหล่าเดอะดาวต้องเจิดจรัสอย่างแน่นอน
----------------------------
(พักยก : 'โดม-แกงส้ม-ฮั่น' เดอะสตาร์8 พาทำบุญเสริมความดัง : เรื่อง มงคล บุญคุ้ม /ภาพ วริศรา วุฒิกุล)
ที่มา : www.komchadluek.เน็ต/detail/20120520/130656/โดมแกงส้มฮั่นพาทำบุญเสริมความดัง.html

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ค. 55 14:20:00

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ค. 55 10:46:54

 
 

จากคุณ : คุณอินโถ
เขียนเมื่อ : 20 พ.ค. 55 10:45:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com