Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จดหมายถึงคุณครู............ ติดต่อทีมงาน

ผมไม่ได้อยากจะมาเปิดซองมาม่า แต่ทั้งหมดนี้ด้วยความเคารพ ด้วยเหตุ ด้วยผล จากใจจริง

ผมไม่ขอวิจารณ์การคัดเลือกนักล่าฝันออกจากบ้านทั้ง 4 คน ว่าดีหรือไม่ เหมาะสมหรือไม่ เพราะความรู้สึกของมนุษย์เราต่างกัน  การเชียร์นักล่าฝันต่างกัน มุมมองต่างกัน ความคิด ทัศนคติต่างกัน มีความถนัด มี idol ที่แตกต่างกันไป

ดังนั้นแล้วผมจะถือว่า นักล่าฝัน 20 คนที่กรรมการคัดเลือกเข้าไป คือผู้ที่ "เหมาะสมที่สุด" ในสัปดาห์นี้ และคู่ควรที่จะได้ไปต่อนะครับ

ออกตัวก่อนว่าผมเป็นผู้ชาย  เชียร์นักล่าฝันหญิงเป็นส่วนใหญ่ นักล่าฝันชายที่เชียร์หรือติดตาม มีน้อยมากๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟลุค เป็นคนหนึ่งที่แทบจะไม่ได้อยู่ในสายตาของผมเลย พิมพ์แบบชาวบ้านๆ เข้าใจง่ายๆ ก็คือ

ฟลุคเขาจะอยู่ต่อ...ก็ได้ ก็ดี
หรือจะตกรอบไป....ก็ไม่เป็นไร

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากบอกกับคุณครู(หากท่านเข้ามาอ่าน)ตรงๆ ว่าผมรู้สึกได้จริงๆ  ไม่ได้เฉพาะใน AF ซีซั่นนี้ เป็นมาหลายซีซั่นแล้ว
และเชื่ออย่างที่สุดว่าไม่ได้เพียงเฉพาะผมแค่คนเดียวที่คิดว่า คุณครูเป็ดยังมีคำพูด หรือพฤติกรรมการแสดงออกมาบางอย่างที่แลดูว่าจะลำเอียง และไม่เป็นธรรม กับนักล่าฝันบางคน ซึ่งควรได้รับการแก้ไข ปรับปรุงโดยด่วนครับ


ถามว่า เหมาะสมแล้วหรือ?

- "มันเป็นความลำบากใจสำหรับครูที่ต้องเลือก ระหว่าง คนไม่มีเสน่ห์แต่เสียงร้องดี  กับคนมีเสน่ห์แต่เสียงร้องไม่ค่อยดี (พูดพร้อมทำหน้ายิ้มอย่างพึงพอใจ)"
>> ใครคาใจ ว่าผมโมเมมาหรือเปล่า ลองหาคลิปดูครับ ให้ชัดเจนขึ้นก็หาคลิปของโซ่กับฟลุคมาดู  เทียบสีหน้าของครูเป็ดดูครับ ผมว่ามันชัดเจนในระดับนึงนะ <<


-  "เรื่องการร้องทุกคนทำได้ดีเท่าๆ กันเลยนะค่ะ เรื่องเสียงร้องไม่เป็นห่วงแล้ว "  (ข้อนี้อยากฝากรวมๆไปถึงครูท่านอื่นๆ ด้วย)
>> เข้าใจว่าเป็นการให้กำลังใจ ผมจะไม่เครียดเลย ถ้าบอกว่าแสดงได้สนุกพอๆ กัน  มีพัฒนาการพอๆ กัน  แต่เรื่องเสียงร้องพอๆ กันนี่ขอค้านหัวชนฝาเลยครับ  ลองดูคลิปให้ครบๆ ครับ มีคนที่ร้องดีแบบเห็นได้ชัด และ . . . แบบเห็นได้ชัด ๆเหมือนกัน
มันจะเทียบเท่าพอๆ กันได้ยังไง  ใช้หูฟังเหมือนผมหรือเปล่า หรือลำโพงบ้านผมเสียแล้ว ????? ทำแบบนี้สงสารคนร้องดี คนทำการบ้านเรื่องเสียงร้องมาดีบ้างเถอะครับ


///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

เทียบคำพูดของครูเป็ด กับป้าแจ๋วกันดูครับ สื่อความหมายได้เหมือนๆ คล้ายคลึงกัน แต่ความรู้สึกของผู้ฟังเชื่อว่าต่างกันราวฟ้ากับเหว แม้กระทั่งคนที่ออกอย่างเตวิชญ์ กับ ฟลุ๊ค ผมว่ามีคนนึงโอเค แต่อีกคนนอนฝันร้ายหลอกหลอนแน่ๆ
เด็กสมัยนี้เขาก็ไม่ได้โง่ครับ เขามีความรู้สึก ฟลุคแค่มองตาครูเป็ดเขาก็รู้แล้วว่าคิดยังไง (ตูตกรอบแน่เลย...ไปดูสีหน้าฟลุคในคลิปสิ น่าสงสารมากๆครับเหมือนปลง) โซ่มองตาครูเป็ดก็รู้แล้ว (ตูสบายละเฮ้ย 12 คนสุดท้ายมีชื่อแน่ๆ)


พวกที่ออกมาปกป้องครูเป็ด บางส่วนอาจเป็นแฟนคลับโซ่ ผมเข้าใจนะครับ และไม่ได้รังเกียจอยากให้โซ่ออกหรือยังไง ระหว่างโซ่กับฟลุคใครจะอยู่จะไป ผมก็ไม่แคร์ครับ ย้ำอีกครั้งว่าไม่แคร์เพราะผมเชียร์ผู้หญิง
แต่ลึกๆ กลับคิดว่าโซ่เข้าไป 12 คนก็ดีด้วยซ้่ำครับ บ้านดูมีสีสรรดี เรื่องเสียงร้องมันพัฒนากันได้  .........


ยืนยันว่าที่ออกมาตั้งกระทู้นี้ โซ่ "ไม่ผิด" แต่รู้สึกว่า ฟลุค ยังไม่ได้รับการปฏิบัติการวิจารณ์จากครูเป็ดอย่างเป็นธรรม หรือเหมาะสมเท่านั้นเอง  ลองเปิดใจดูครับ


/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


ผมชอบมากๆ ที่ครูรักอบรมซันนี่เรื่องของพฤติกรรม เคสเรื่องแตะเนื้อต้องตัวเกินเลย ว่าให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา คิดถึงพ่อแม่ คิดถึงแฟน ของเขาว่าจะรู้สึกยังไง
ฉันใดฉันนั้นครับ ครูเป็ดก็ควรพิจารณาเช่นกันครับ ว่าบางครั้งพูดแรงไปไหม แสดงออกมากไปไหม ชัดเจนไปไหม ผมเชื่อว่าผมไม่ได้รู้สึกไปเอง ผมเชื่อว่ามีคนรู้สึกแบบผม
ผมเชื่อว่าถ้าครูเป็ดเลือกที่จะทำตัวเป็นกลางให้มากกว่านี้  คงไม่มีฟีดแบคออกมาแบบนี้ครับ ครูมีแนวทางการปั้นเด็กของครูผมไม่ว่า แต่ช่วยใช้แนวทางกับนักล่าฝันให้เสมอเหมือนกันทุกๆ คน
หากใครทำพลาด จะด่าก็ด่าให้แรงเหมือนกันทุกๆ คน       ทำใครทำดี จะชมก็ขอให้ชมจากใจจริงเหมือนๆ กันทุกๆ คน  หากจะให้กำลังใจใคร ก็ขอให้เหมือนๆ กันทุกคน
อย่าให้ใครดูออกได้ว่าเอนเอียงไปทางไหน  เหมือนกับครูท่านอื่นๆ เท่านั้นเองครับ โอเคมีนักล่าฝันในทีมครูเป็ด 5 คน อาจจะแบ่งเป็น 20/20/20/20/20% เป๊ะๆ เท่ากัน ไม่ได้หรอก ไม่ใช่บีกเกอร์วิทยาศาสตร์ที่จะมาตวงได้เท่าๆ กัน
แต่อย่าให้ใครเหลื่อมล้ำกันมาก อย่าให้มันดูเป็น   60/10/10/10/10  อะไรยังงี้ก็พอครับ


**********************************************
ท้ายที่สุดแล้วจริงๆครับ :  
ปีหน้าถ้ารายการจะแบ่งกลุ่มทำแบบนี้อีก ขอเสนอให้ย้ายทาทาให้มาอยู่กับครูเป็ดครับ ย้ายครูก๊องไปให้ป้าแจ๋วเถอะ อาจจะถ่วงดุลกันลงตัวกว่านี้ ครูก๊องจะได้ไม่ดูเป็นหุ่นเชิดเป็นตัวประกอบเอาไว้อ่านชื่อคนออกแบบนี้

**********************************************
ปล...ใช้เวลาพิมพ์ร่วมๆ ชั่วโมงครึ่ง  เบลอๆ ด้วย อาจมีพิมพ์ผิดพลาด ก็ขอโทษด้วยนะครับ แต่ทั้งหมดย้ำว่าพิมพ์มาจากใจจริง และไม่ได้มาพาลตั้งกระทู้เพราะผลไม่เป็นตามคาดแน่นอนครับ เพราะคนที่ผมเชียร์ ยังอยู่กันครบครับ ^_^

จากคุณ : Luv-Lali-Jung
เขียนเมื่อ : 10 มิ.ย. 55 08:38:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com