Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>>กระทู้โหวต!! ถ้า "หิน เหล็ก ไฟ" กลับมาจัดคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่อันใกล้ คุณอยากให้ใครมาเป็น GUEST มากที่สุด>>> ติดต่อทีมงาน

  แอ๊ด คาราบาว (2 คน)
  หรั่ง ร็อกเคสตร้า (12 คน)
  อู๋ ธรรพ์ณธร (3 คน)
  ปาน ธนพร (0 คน)
  สามพี่น้อง เดอะซิส (2 คน)
  วงไอ..น้ำ (0 คน)
  บ่าววี อาร์สยาม (0 คน)
  ฝ้าย แอมไฟน์ (สำรอง-เบนซ์ พริกไทย) (1 คน)
  ขนมจีน (สำรอง-หวาย กามิกาเซ่) (1 คน)
  โอฬาร พรหมใจ (24 คน)

 4.44%
  แอ๊ด คาราบาว (2 คน)
 26.67%
  หรั่ง ร็อกเคสตร้า (12 คน)
 6.67%
  อู๋ ธรรพ์ณธร (3 คน)
 0.00%
  ปาน ธนพร (0 คน)
 4.44%
  สามพี่น้อง เดอะซิส (2 คน)
 0.00%
  วงไอ..น้ำ (0 คน)
 0.00%
  บ่าววี อาร์สยาม (0 คน)
 2.22%
  ฝ้าย แอมไฟน์ (สำรอง-เบนซ์ พริกไทย) (1 คน)
 2.22%
  ขนมจีน (สำรอง-หวาย กามิกาเซ่) (1 คน)
 53.33%
  โอฬาร พรหมใจ (24 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 45 คน


ร็อกสตาร์กลุ่มแรกของค่ายเพลง "อาร์เอส" กับอัลบั้มชุดแรกในชีวิต ที่ทำยอดขายทะลุ "1 ล้านตลับ" ... คงจะไม่ใช่วงไหนนอกจาก "หิน เหล็ก ไฟ" หรือ Stone Metal Fire เจ้าของบทเพลง นางแมว, ยอม, เพื่อเธอ จวบมาถึง หลงกล, ศรัทธา ฯลฯ ที่ทำให้ตลาดเพลงไทยต้องยอมศิโรราบให้กับความสำเร็จของวงร็อกกลุ่มนี้

ภายใต้การนำของ โป่ง-ปฐมพงษ์ สมบัติพิบูลย์ รวบรวมพรรคพวกอย่าง ณรงค์ สิริสารสุนทร และ นำพล รักษาพงษ์ ที่เปลี่ยนจาก ดิ โอฬาร มาสร้างใหม่ แจ้งเกิดใหม่ ในนามของวงนี้ โดยมี จักรรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย ร่วมอีกแรงหนึ่ง ตามด้วยนักดนตรีอีกหลายท่านที่ผลัดเปลี่ยนกันไป

กับอัลบั้ม 3 ชุด กว่า 30 บทเพลงที่เข้าสู่หูผู้ฟังมาเป็นเวลาร่วม "20 ปี" แล้วจ้า

ในวาระที่ "อาร์เอส" ค่ายเพลงชั้นนำที่พาวงดนตรีกลุ่มนี้สู่ความสำเร็จ มีอายุกว่า 3 ทศวรรษ ไหนจะลืมความสนใจ หิน เหล็ก ไฟ ลงได้ เพราะผลงานที่เคยสร้างมาก็ "ดัง" และหลายๆ เพลงก็ยังคงได้รับการขับขานอย่างสม่ำเสมอ ถึงจะยังไม่มีอัลบั้มใหม่หรือเพลงใหม่ๆ ให้ได้ติดตามกันอีกเลย แต่ที่ได้รับการเรียกร้องอยู่เนืองๆ เรื่อยๆ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นเรื่องของ "คอนเสิร์ต" ในอนาคตแหงๆ

เชื่อว่า คงมีขาร็อกหลายๆ คนอยากที่จะให้ "หิน เหล็ก ไฟ" กลับมาเล่นคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ของตัวเองอีกครั้ง หลังผ่านการล้มลุกคลุกคลาน ผ่านการเดินสาย ผ่านอะไรต่างๆ และเร็วๆ นี้..วงดนตรีที่เรายังรักยังหลงก็จะมีอายุครบ 20 ปี หากมีคอนเสิร์ตขึ้นจริงๆ ซึ่งอาจจะเป็น หิน เหล็ก ไฟ เพียวๆ หรืออาจจะเป็น ช็อต ชาร์จ ช็อก รีเทิร์น จะเป็นอะไรนั้น รับรองว่าคงจะถูกอกถูกใจยิ่งกว่าครั้งที่แล้วมา ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้แล้วก็จะต้องมีอะไรพิเศษ อาจจะรวมถึง Guest คนสำคัญที่จะมาร่วมร้องบรรเลงกับพวกเขา ถ้าเกิดว่าพวกเขาคิดต้องการอย่างนั้น

เวลานี้เราคงจะได้รายชื่อแขกคนพิเศษที่เล็งๆ (ในความคิดส่วนตัว) ไว้บ้างแล้ว สำหรับตรงนี้ บุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ามานั้น ก็ไม่จำกัดยุค ไม่จำกัดวัย ไม่จำกัดแนว และก็ไม่จำกัดว่าจะเป็นคนที่เคยร่วมงานกันมาแล้ว เว้นเพียงว่าคนเหล่านั้นน่าจะมีหน่วยก้านหรือเหมาะต่อการร่วมงานกับวงร็อกรุ่นใหญ่อย่าง หิน เหล็ก ไฟ ได้ดี แต่เมื่อเป็นคอนเสิร์ตที่สมบูรณ์ ความยาวและขนาดของการแสดงย่อมมีข้อจำกัด คงจะไม่เลือกมาให้ยกโขลงทั้งหมดแน่นอน ก็ต้องหาที่น่าจะถูกใจสูงสุด เพียงไม่เกินครึ่งก็พอ

เอาเป็นว่า ระหว่างที่อาร์เอสยังไม่เข็นความฝันนี้จริง ก็คงต้องเป็นหน้าที่ของแฟนเพลงอย่างพวกเราในระยะเบื้องต้นว่า... ถ้าเกิดมีคอนเสิร์ต "หิน เหล็ก ไำฟ" ที่จะเกิดขึ้นอันใกล้ คุณอยากให้ศิลปินนักร้องหรือนักดนตรีท่านใดมาเป็น GUEST มากที่สุด..

ถามกันเลย...คิดกันเลย...โหวตกันเลย!!! อาจจะอธิบายเหตุผลประกอบและภูมิประวัติก็ยิ่งรู้ดีขึ้น สวัสดี

แก้ไขเมื่อ 20 ก.ค. 55 13:40:40

จากคุณ : คนหยังเขียด
เขียนเมื่อ : 20 ก.ค. 55 13:37:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com