Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
K-POP ข่าวนิชคุณ ได้อะไรบ้างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ติดต่อทีมงาน

เจ้าของกระทู้ได้อะไรหลาย ๆ อย่างจากข่าวของนิชคุณนี้ ใครได้อะไรลองเอามาแชร์กันดูนะคะ

1. คนเรามักจะละเลย สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตเสมอ เพราะคำว่า แค่นี้เอง ไม่เป็นไรหรอก คงไม่เกิดขึ้นกับเราหรอก เราก็เลยใช้ชีวิตกันอย่างประมาท และขาดความระมัดระวัง
 
    จากเหตุการณ์ของนิชคุณ น้องประมาทเพราะเห็นว่าดื่มไปแค่ 2 แก้ว ยังไม่เมาหรือมึน สถานที่พักอยู่ใกล้ ๆ ไม่น่าจะอันตราย จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ ถ้าแค่อุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนก็อาจจะไม่เป็นข่าวใหญ่ แต่ที่เป็นข่าวใหญ่นั่นก็เพราะระดับแอลกอฮอล์ที่เกินมาตรฐาน ไม่ว่าจะเกินน้อยหรือมาก ความจริงก็คือคุณดื่มแล้วขับ

สำหรับบ้านเราอาจจะเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ที่ต่างประเทศมันคือเรื่องใหญ่มาก ๆ คนเกาหลีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ๆ พอเรื่องนี้ในประเทศของเขาเริ่มที่จะมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา ปกติ เขาจึงต้องใช้กฎหมายในกรณีของนิชคุณนีอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเป็นตัวอย่างให้คนตระหนักถึงอันตรายในการดื่มแล้วขับ และเพราะว่านิชคุณเป็นไอดอลที่มีภาพลักษณ์ที่ดี เป็นคนที่มีอิทธิพลต่อคนทั้งในและนอกประเทศ จึงทำให้กรณีนี้เป็นข่าวใหญ่จนถึงขณะนี้

    สำหรับ จขกท. เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้ง ทั้งจากการดื่ม การง่วง และการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ พอเกิดเหตุการณ์ขึ้นก็ตกลงกัน เสร็จแล้วก็แยกย้าย ไม่ได้สนใจ ใส่ใจที่จะนึกย้อนหรือแก้ไข หรือระมัดระวังตัวมากขึ้น เพราะว่ามองว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยธรรมดา
   
   แต่ความจริงแล้ว มันไม่ใช่เรื่องปกติธรรมดา ถ้าหากว่าเราทำให้ใครบาดเจ็บ หรือตาย เรื่องมันคงไม่จบลงง่าย ๆ ที่การแยกย้ายกันกลับบ้าน ที่เราไม่ใส่ใจก็เป็น
ซอยบ้านเราเอง ไปมาอยู่มุกวันไม่มีไรหรอก แต่ความคิดแบบนี้ คนที่อยู่ซอยใกล้บ้านโดนปล้น ตอนไปตลาด
เพื่อนหลานชาย ไม่ใส่หมวกกันน๊อคขีมอร์ไซด์ไปซื้อของใกล้บ้าน ขากลับโดนรถชน ก่อนจะถึงบ้านอีกแค่ 3 หลัง ก็ยังไม่เคยจะคิด คิดแค่ว่า ซวย มันถึงที่แล้ว แค่นั้น แต่ความจริงมันไม่ใช่ เหตุเพราะเราขาดความระมัดระวัง ประมาทและ

เพราะเราคิดว่าไม่ใช่คนดัง ไม่กระทบต่อสังคม เพราะเราคิดแบบนี้ เราก็เลยขาดการระมัดระวัง และใส่ใจ ใช้ชีวิตอยู่ในความประมาท จากเหตุการณ์ ทำให้ จขกท. ย้อนกลับมามองตัวเองอีกครั้ง

2. ในการใช้ชีวิต ต้องมีสติ และมีความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสมอ จากดูในข่าว ดู CCTV ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พอเกิดเหตุชนกันขึ้นน้องคุณเบรครถทันที เปิดประตูรถและรีบลงมาดูผู้บาดเจ็บทันทีและมีสติที่จะโทรไปแจ้งตำรวจ และโทรเรียกรถพยาบาล ให้การดูแลผู้บาดเจ็บก่อน ยืนรอตำรวจเพื่อจะไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ และแจ้งแก่ตำรวจว่าดื่มมา ให้วัดแอลกอฮอร์ลโดยดี
น้องมีสติดีมาก ๆ และรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่พูดปดว่าไม่ได้ดื่ม อันนี้นับถือจริง ๆ บางคนพอชนแล้วหนี อ้างว่าตกใจ บางคนชนแล้วโวยวายไม่สนใจคนบาดเจ็บ บางคนก็ไม่ยอมรับผิดชอบ ไม่่สนใจสิ่งที่เกิดขึ้นเลย นั่นเป็นเรื่องที่แย่มาก ๆ น้องยอมรับและให้ความร่วมมือด้วยดีโดยไม่อิดออดหรือหลีกเลี่ยง แม้ว่าตัวเองจะเป็นคนดัง และถึงแม้จะรู้ว่าเหตุการณ์นี้จะมีผลกระทบต่อตนเองและเป็นเรื่องใหญ่มากก็ตาม

3. คนดี คิดดี ทำดี เมื่อทำผิด รู้จักละอาย และเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่แก้ตัว ไม่โทษคนอื่น กลับไปคิดทบทวนและปรับปรุงตัวเอง
บางคนเมื่อทำผิด ก็คิดแค่ แก้ตัว เหตุผลร้อยแปดพันเก้าเพื่อให้เราถูก เช่น โธ่อะไรนักหนา แค่เฉี่ยวเอง ไม่เห็นเป็นไร แต่น้องคุณ ไม่คิดแบบนั้น น้องรู้สึกเสียใจจากการกระทำที่ขาดความระมัดระวังของตนเอง เสียใจที่ทำให้คนอื่นบาดเจ็บ และเดือดร้อน เสียใจที่ทำให้ใคร ๆ ผิดหวัง ซึ่งตามจริง แล้ว ทุกคนเข้าใจ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าคุณจะระวังแล้ว หรือไม่ระวังก็ตาม คุณจะเมาหรือไม่เมาก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น แต่เมื่อคุณดื่ม วินาทีในการแก้ไขและตัดสินใจจะช้าลง ทำให้คนเราให้ความสำคัญกับการดื่มแล้วขับมาก ๆ

   ทำให้เราคิดได้ว่าคนที่ทำดีมาตลอดทั้งต่อหน้าและลับหลังนี่มีจริง ๆ และเค้าก็คิดกันแบบนี้นี่เอง ซึ่งก็น่าจะนำมาเป็นแบบอย่างในการสอนลูกได้

  แต่ก็เพราะน้องเป็นคนดีนี่แหละ ถึงโทษตัวเองและตำหนิตัวเอง หนักกว่าคนอื่น นิสัยก็เป็นคนที่มักจะคิดเยอะกว่าคนอื่นอยู่แล้ว และมักจะห่วงคนอื่นมากกว่าตัวเอง อยากให้น้องเข้มแข็ง ในทางคดีหรือกฎหมายคงไม่เท่าไหร่ เพราะน้องก็ยินดีรับผิด และร่วมมือกับตำรวจอยู่แล้ว แต่น้องคงเสียใจกับคอมเม้นแรง ๆกับการที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนมากกว่า เฮ้อ.....เป็นห่วงจิตใจน้องจริง ๆ

4. กฎหมายของต่างประเทศเข้มงวดมาก ๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนดัง หรือมีชื่อเสียง แต่คุณก็อยู่ภายใต้กฎหมายเช่นเดียวกัน แต่ถ้าเป็นคนดังก็จะมีผลกระทบหนักกว่าทั้งจากสังคม และกฎหมาย นั่นเพราะคุณเป็นบุคคลสาธารณะ มีชื่อเสียง มีอิทธิพลต่อประชาชนในมุมกว้าง

   ดูจากการลบภาพน้องออกจากโฆษณา ตัดภาพบางส่วนออกจากรายการ และประกาศถอนตัวออกจากงานในเดือนสิงหาคมจาก JYP เพื่อรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้ศิลปินไปทบทวนการกระทำของตนเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี

หน่วยงานของเกาหลี ก็ให้เอากรณีของนิชคุณนี้เป็นตัวอย่างให้
ประชาชนในประเทศของเขาให้ตระหนักถึงอันตรายของการเมาแล้วขับ ไม่ว่าจะดื่มน้อยหรือดื่มมาก นั่นก็คือการดื่มแล้วขับนั่นเอง ซึ่งในประเทศเขาเริ่มจะมองว่าการเมานิดหน่อยเป็นเรื่องปกติธรรมดาแล้ว ซึ่งจะทำให้ประชาชนของเขาขาดความระมัดระวังในการใช้ชีวิต เค้าจึงรีบเข้ามาทำให้กรณีนี้เป็นตัวอย่างสำหรับคนที่เริ่มมีความคิดที่ผิด เพื่อป้องกันเหตุการณ์อันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี
   
    แต่อาจจะไม่ดี ก็ตรงที่นักข่าวที่ตีข่าวเสียใหญ่เกินจริง มีทั้งที่เขียนโดยอาศัยความคิดส่วนตัว ไม่มีข้อมูลที่แน่นอน แล้วนำมาเขียนเพื่อให้ข่าวสามารถขายได้ โดยไม่มีความรับผิดชอบหรือจะใส่ใจต่อผลกระทบที่จะเกิดกับผู้อยู่ในเหตุการณ์

  ซึ่งถ้านิชคุณไม่มีครอบครัว ไม่มีเพื่อน ไม่มีคนที่เข้าใจ และคอยอยู่เคียงข้าง ถ้านิชคุณไม่เป็นคนที่เข้มแข็งหรือมีเหตุผลพอ การเสนอข่าวจนเกินจริง อาจเกิดเหตุการณ์น่าเศร้าขึ้นได้ ดูจากดาราเกาหลีหลายคนที่ฆ่าตัวตายเพราะข่าวลือเกินจริง และการโจมตีจากสื่อต่าง ๆ พอเกิดเหตุเศร้าก็ไม่มีใครที่จะออกมารับผิดชอบเลย

5. การเสพสื่อต่าง ๆ ต้องมีสติ ต้องมีการวิเคราะห์ให้มาก ดูจากสื่อต่างๆ ในไทย เขียนข่าวเกินจริง พาดหัวข่าวเกินจริง เนื้อข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงมาก ๆ เพียงเพื่อต้องการชิงพื้นที่ในการเสนอข่าวเท่านั้น ซึ่งทำให้การเสพข่าวต้องมีการคิดและวิเคราะห์ให้มากกว่าเดิม และประเด็นนี้ คนเสนอข่าวน่าจะนำไปปรับปรุง และไปอ่านจรรยาบรรณนักข่าวกันบ้างนะ

  แถมยังขุดคุ้ยเรื่องราว ผลประกอบการของบริษัทครอบครัวของนิชคุณมาทำเป็นข่าวอีกแน่ะ ไม่เข้าใจ ว่ามันจะเกี่ยวกันไหมนี่ หรือเพราะว่าไม่รู้จะหาข่าวตรงไหน
แถม มีแบบที่หาข่าวจากทวิตเตอร์ เวปแฟนคลับ แล้วจับแพะ ชนแกะ มาเขียน แต่ไม่คิดจะหาข้อเท็จจริงมาเขียนอีก เพลีย จริง ๆ

6. การเป็นคนดัง เป็นไอดอล เป็นคนมีชื่อเสียง เส้นทางไม่ได้สวยงามอย่างที่ใคร ๆ คิด ทุกอย่างไม่สวยงาม สดใส แบบภาพที่เสนอออกมาสู่สาธาระณะชน ทุกคนต้องแบกรับความกดดัน ความรับผิดชอบ ภาพลักษณ์และอะไรหลายอย่าง ต้องมีความรับผิดชอบต่อตัวเอง สังคม และคนรอบข้างมากมาย

เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้นก็ต้องยอมรับผลกระทบที่ตามมาซึ่งจะมากกว่าคนธรรมดาถึง 2-3 เท่า หรืออาจจะมากกว่านี้ ซึ่งถ้าใครอยากมีชื่อเสียงก็ต้องยอมรับ และปฏิบัติตนอย่างดีที่สุด ซึ่งจะต้องมีความอดทนมาก ๆ

7. ได้เห็นความรัก ทั้งจากครอบครัว และแฟนคลับที่มีต่อศิลปิน รวมถึงเพื่อน ไม่โอ๋ ไม่อวย แต่กลับให้กำลังใจกันและกัน เพื่อผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

ดูจากคุณแม่ของน้องคุณ และคุณพ่อ พอทราบข่าวก็รีบเดินทางไปหานิชคุณทันทีเพื่อไปยืนอยู่เคียงข้าง คุณแม่สัมภาษสื่อโดยที่ไม่เข้าข้างลูกเลย กลับตำหนินิชคุณตรง ๆ ออกสื่อซื่งผู้เป็นพ่อแม่ควรทำอย่างยิ่ง ไม่สปอยด์ลูก ผิดว่าไปตามผิด ตักเตือนห่วงใยอย่างมีเหตุผล น่ารักมาก ๆ ถึงว่าลูก ๆ ทุกคนถึงมีมารยาท มีความคิดที่ดีงามอย่างนี้ เลี้ยงลูกได้ดีจริง ๆ  
     
      เพื่อน ๆ ในวง 2PM ของนิชคุณ ที่คอยดูแลนิชคุณ  เมื่อเจอคุณแม่ของน้องก็พยายามพูดเพื่อให้คุณแม่สบายใจ และ แจบอม ที่ออกมาทวิตข้อความ ที่เข้าใจว่าทวิตเพื่อให้กำลังใจน้องคุณ ซึ่งทำให้เราทราบว่า มิตรภาพของพวกเขายังเหมือนเดิม ต่างคนต่างคอยติดตามข่าวคราวของกันและกัน ยังคอยห่วงใย และใส่ใจกันอยู่ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้พบหน้ากันไม่ได้ร่วมทำงานด้วยกัน แต่ก็รู้ว่ามิตรภาพของพวกเขาคือของจริง
     
    สมาชิกในวงเลื่อนการออกซิงเกิลเพลงที่ญี่ปุ่น  เพราะเหตุผลว่าทำมาด้วยกัน 6 คน ถ้าขาดใครไปคงไม่ดี และอยากจะแสดงผลงานนี้ด้วยกัน นี่คือความรักและมิตรภาพของเขา ถ้าใครมีเพื่อนแบบนี้คงจะดีมาก ๆ ต่างห่วงใยกัน ใส่ใจกันและพากันเดินทางไปในทางที่ดี น่าอิจฉาที่มีเพื่อนแบบนี้
 
    ส่วนแฟนคลับนั้น น่ารักมาก ๆ ทุกคนเสพข่าวอย่างมีสติ ให้ข่าวและเม้นข้อความกันพองาม ไม่รุนแรง เพราะกลัวว่าศิลปินจะได้รับผลกระทบจากข้อความของตนเอง คอยฟังข่าว ติดตามข่าว และกรองข่าวก่อนที่จะนำเสนอมาให้สมาชิก ซึ่งน่ารัก และอบอุ่นมาก ๆ ไม่โอ๋ ไม่อวยกันเกินงาม ซึ่งบางคนอาจจะขัดหูขัดตาหาว่าเป็นติ่งเกาหลี แต่เราไม่เข้าใจ นิชคุณเป็นคนไทย ทำไมถึงเอาไปว่าเป็นติ่งเกาหลีได้ เนอะ ไม่เข้าใจ งืดไหม ข่าวบิดเบือนก็แย้งไปว่าไม่ใช่ความจริง ติติงผู้ที่เสนอข่าวโดยไร้จรรยาบรรณ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ใครโจมตีมาก็ไม่ตอบโต้ให้รุนแรงกว่า นี่เขาเรียกว่าติ่งคุณภาพ ติ่งมีความคิดใช่ไหม

สุดท้าย จขกท.อาจได้อะไรอีกหลายข้อ แต่ว่าตอนนี้คิดได้แค่นี้

เป็น Hottest แต่เถื่อน และเป็นติ่งเกาหลีแน่นอน

ใครจะว่าอวยก็ช่าง แต่สำหรับ จขกท. ได้ข้อคิดมากมายจริง ๆ ข่าวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับ 2PM บทสัมภาษต่าง ๆ ของ 2PM มักจะให้ข้อคิดหลายอย่างกับเราเสมอ รวมถึงศิลปินคุณภาพหลาย ๆ คนด้วย

การติดตามชื่นชอบศิลปินควรจะมีสติด้วยนะคะ บางคนถึงจะงานดี แต่ถ้าทำอะไรร้ายแรงจนไม่สามารถรับได้เค้าก็เลิกติดตามจริง ๆ นะ เช่น ขายยา เสพยา เล่นการพนัน เข้าบ่อน ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

แล้วพวกคุณล่ะเสพข่าวแล้วได้อะไรบ้าง

By NingNikHot,memebee,

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ค. 55 01:09:40

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ค. 55 01:00:08

จากคุณ : NingNiK
เขียนเมื่อ : 26 ก.ค. 55 19:42:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com