Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[K-POP]ออกจากวงเหมือนกันแต่ความรู้สึกกลับแตกต่างกันเหลือเกินระหว่างASกับT-ARA ติดต่อทีมงาน

เห็นข่าวแล้วเศร้ามากมายครับ-*-เป็น2วันที่เซ็งจิตจริงๆครับหลายๆคนคงไม่อยากจะทำอะไรแล้วหลังจากนี้

ตอนสมาชิกของ AS แต่ละคนออกจากวง โดยใช้วิธีจบการศึกษานั้นแทบจะไม่มีเสียงคัดค้านอะไรเลยแม้แต่น้อยนิด หรือแม้แต่จะทะเลาะหรือขัดแย้งกันเองก็แทบไม่มีให้เห็น  แต่ที่จะมีความรู้สึกก็มีแค่ความรู้สึกที่เสียใจกับเสียดายเท่านั้นเองที่สมาชิกแต่ละคนต้องลาออกไป  แต่สถานการณ์ของ T-ARA ตอนนี้นั้นมันช่างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเลยครับ หลังจากที่ผมได้อ่านความเห็นทุกความเห็น  รู้ข้อมูลทุกอย่างที่ในห้องเพลงเอเชียยกมาอ้างอิงกันแล้วนั้น พอสรุปได้ตามนี้ครับ บอกไว้ก่อนว่าผมฟังทั้ง2ฝ่ายไม่ได้หลับหูหลับตาเชียร์ฝ่ายใดฝ่ายนึงนะครับ  เพราะฉะนั้นผมยอมรับการตัดสินใจของทุกฝ่ายครับ

1.คุณไม่ต้องไปโทษใครหรอกครับระหว่างสมาชิกT-ARAกับฮวายองซึ่งกลายเป็นอดีตไปแล้ว ผมว่าถ้ามันจะผิด ก็คงผิดด้วยกันทั้งคู่นั่นแหละครับ  
สมาชิกT-ARA เอง ผิดพลาดตรงที่นำเรื่องภายในมาเล่าให้คนภายนอกฟังอย่างโลกออนไลน์ ทำให้เกิดเรื่องใหญ่โตขึ้นมา และฮวายองเองก็ผิดตรงที่ระงับอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ดันไปต่อความยาวสาวความยืดอีก เรื่องก็เลยบานปลายขึ้นมาทันทีครับ  ส่วนข้อมูลที่หลายๆคนกล่าวมาอ้างอิง เช่น โบรัมหักร่มฮวายอง  โซยอนเอาลูกอมตกพื้นให้ฮวายองกิน ฮวายองด่าว่าผู้จัดการวงอะไรหลายๆเรื่องเนี่ย  ตัดทิ้งไปได้เลยครับ หลักฐานไม่ชัดเจนพอที่จะนำมาอ้างอิงครับ ถ้ามีคลิปวีดีโอแบบเต็มๆมาเนี่ยถึงจะเรียกว่าชัดเจนครับ  หรือภาพที่ชัดเจนว่าใครลงมือทำอะไรบ้างก็ได้ครับ   แต่นี่ไม่ได้ใกล้เคียงเลยครับ เพราะฉะนั้นเรื่องที่ยกกันมาอ้างอิงเนี่ย ถือว่าโมฆะครับเป็นเรื่องที่มือที่สามใส่สีตีไข่กันเอามันส์เฉยๆครับ ที่ผิดพลาดก็มีแค่สมาชิกแต่ละคนโพสข้อความลงทวิตเตอร์ซึ่งกล่าวไว้แล้วด้านบนแค่นั้นเองครับ

2.ถ้าเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างสมาชิกแต่ละคนที่เอามาอ้างอิงกันนั้นเป็นเรื่องจริง มีการทะเลาะกันจริง มันก็เป็นแค่ปลายเหตุครับ ไม่ใช่ต้นเหตุหรือสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหา

สาเหตุหลักที่ผมคิดได้มาจากระบบการบริหารงานของค่ายCCMเพียงอย่างเดียวครับ มันมีประเด็นที่น่าสนใจคือ 2ค่ายนี้อย่างPledis Ent.และCCM Ent. ทำไมค่ายแรกสมาชิกถึงไม่มีข่าวทะเลาะกันเองภายในวงทั้งๆที่ใช้วิธีการคัดเลือก+เดบิวต์และมีสมาชิกต้องออกจากวงเหมือนกันกับค่ายCCM แต่ค่ายหลังนี่มีปัญหาชัดเจน คำตอบที่ผมคิดได้คืออย่างแรกเนี่ยก่อนที่Pledisจะทำการเดบิวต์สมาชิกเพิ่มในนามของASคิดว่าคงมีการพูดคุยปรึกษาหารือกันกับตัวสมาชิกในวงด้วยว่ายอมรับได้มั้ย  แล้วจะดูแลกันเองได้หรือเปล่า  แล้วเรื่องการตัดสินใจน่าจะอยู่ที่ตัวประธานกับหัวหน้าวงอย่างปาร์คกาฮี  แต่ผมคิดว่าCCMกลับไม่ได้ใส่ใจตรงจุดนี้ คือเห็นใครมีแววดังมีแววที่จะรุ่งก็จับใส่วงไปเลย ไม่ได้ถามความสมัครใจจากสมาชิกในวง ให้เข้าไปก่อนแล้วค่อยมาปรับตัวกันทีหลัง  อย่างที่สองคือทีอาร่าไม่มีหัวหน้าวงที่เป็นเมนหลักโดยถาวร  จุดนี้ผมพึ่งเห็นความสำคัญก็ตรงนี้แหละครับ ทีอาร่าสลับกันเป็นลีดเดอร์ ถามหน่อยว่าสลับกันเป็นแล้วจะมีใครฟังใครบ้างล่ะครับ ในเมื่อทุกคนเคยเป็นหัวหน้ากันหมด มันเหมือนเพื่อนปกครองเพื่อนด้วยกันเอง หรืออยู่กันแบบเพื่อน ซึ่งข้อดีก็มีเยอะ แต่ข้อเสียคือมันไม่มีใครควบคุมการบริหารภายในสมาชิกด้วยกันเองได้และการตัดสินใจหัวหน้าวงไม่สามารถทำได้ เพราะไม่ได้ถูกยอมรับโดยตรงจากสมาชิกในวงทั้งหมด ผิดกับวงASที่มีพี่ใหญ่อย่างกาฮีหรือจองอาคอยดูแลสมาชิกทั้งหมดไม่ให้เกิดความขัดแย้งกันเองภายใน ถ้ามีใครทะเลาะกันในวงซึ่งผมมองว่ามีแน่นอนตามธรรมชาติคนหมู่มาก หัวหน้าต้องคอยจัดการเรื่องต่างๆพวกนี้  แต่ทีอาร่ากลับไม่มีคนคอยจัดการเรื่องราวแบบนี้ พอมีปัญหาขึ้นมา ก็จับกลุ่มคุยกัน คนที่มี่ความคิดไปในทางเดียวกันก็คือฝ่ายเดียวกัน ใครที่มีความคิดแตกต่าง ความคิดเห็นนั้นก็ไม่มีความหมายครับ ไม่มีใครฟังเสียงแน่นอน ทุกๆอย่างที่พุดมาคือระบบการบริหารงานและระบบการบริหารทีมงานด้วยกันเองภายใน  ถือว่าค่ายCCMผิดพลาดกับการใช้ระบบนี้ในการบริหารT-ARAครับ  แต่Pledis Ent.มีระบบที่ดีกว่าASจึงสามารถเคลียร์ปัญหานี้ไปได้ครับ

สาเหตุหลักอีกข้อคือCCMไม่ได้ใช้เด้กฝึกในค่ายมาเดบิวต์เป็นวงเดียวกัน   แต่จับเด็กที่มีแววจากค่ายอื่นมาปั้นและเดบิวต์แทน ซึ่งข้อดีมีเยอะมากๆ แต่ข้อเสียคือคุณต้องมีระบบจัดการภายในที่ยอดเยี่ยมและมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นในภายหลังที่เดบิวต์ไปแล้ว  เพราะทุกคนที่เดบิวต์ไม่ได้อยู่ด้วยนกันมาก่อนแต่มาจากที่ๆต่างกันมาอยู่ด้วยกันครับ ไม่เหมือนค่ายใหญ่ๆ ซึ่งเค้ามีการคัดเลือกกันมาก่อนที่จะเดบิวต์   แล้วจับมาเป็นเด็กฝึกหัด ซึ่งก็เป็นเครดิตของเค้าโทษกันไม่ได้ครับเพราะฉะนั้นการเรียนรู้+ประสบการณ์การทำงานร่วมกับคนอื่นก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย  ผิดกับค่ายเล็กๆอย่างCCMหรือค่ายอื่นๆซึ่งไม่มีทางเลือกมากนักในการตคัดเลือกเด็ก ซึ่งการคัดเลือกเด็กแบบปัจจุบันของค่ายCCM ไม่ถือว่าผิดพลาดครับ แต่จะผิดพลาดตรงที่การบริหารงานภายในที่ไม่มีคุณภาพพอที่จะจัดการตรงจุดนี้ ทำให้ทีอาร่ามีปัญหาขัดแย้งกันในปัจจุบันนี้ครับ

3.ปัญหาความขัดแย้งระหว่างสมาชิกด้วยกันเองมันก็แค่เหมือนเด็กทะเลาะกันหรือเพื่อนที่ทำงานร่วมกันทะเลาะกันนั่นแหละครับ มีเหวี่ยงบ้าง  มีน้อยใจบ้าง มีอารมณ์เสียบ้างต่างๆนาๆ เป็นไปตามธรรมชาติครับของคนร่วมงานกัน  เพราะฉะนั้นการที่สมาชิกแต่ละคนจะมีพฤตจิกรรมไม่เหมาะสมอย่างไรบ้างเนี่ย ก็เป็นเรื่องธรรมดาครับ ผมไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าจียอนผิดที่ทำแบบนั้น โซยอนผิดที่ทำแบบนี้ หรือว่าฮวายองนั่นแหละผิดที่ไปทำอย่างนู้นอย่างนี้ ผมอยากให้มองว่ามันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนและทุกๆวงครับ อย่าไปใส่ใจกับการกระทำแบบนี้มากจนเกินไปครับ ถ้าเห็นว่าทำเกินไปผู้จัดการหรือหัวหน้าวงก็ต้องคอยตักเตือนอยู่แล้วครับ ไม่เกี่ยวกับแฟนคลับอยู่แล้ว จุดนี้

4. งานนี้ประธานค่ายอย่าง คิมกวางซู รับไปเต็มๆ ครับถือว่าเดินเกมส์ผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงพากันตายยกค่าย

ไล่ไปตั้งแต่ให้แถลงข่าวสัมภาษณ์ครั้งแรก   ทีมงานทวิตบอกว่าจียอนตบหน้าฮวายอง แล้วออกมาแก้ข่าวว่าไม่เป็นความจริง จนมีโปรดิวเซอร์จากSBS บอกจะไม่คัดนักแสดงจากทีอาร่า  ค่ายCCM ออกมาให้สัมภาษณ์กลับลำเพราะกลัวไม่ได้ผลประโยชน์  ผิดทุกก้าวที่คุณแก้ปัญหาเลยครับประธานเอ๋ย   แล้วถ้าทีอาร่าโดนยุบขึ้นมาจริงๆหรือแฟนคลับพากันแบนวงทีอาร่าจริงๆนะงานนนี้ประธานมีแต่เจ๊งกับเจ๊งครับ หรือถ้าคุณจะแก้ไขโดยการเอาฮวายองกลับคืนมานี่คิดว่าน้องจะมามั้ยครับ  แล้วคุณจะกล้ากลืนน้ำลายตัวเองเหรอครับในเมื่อคุณไล่เค้าออกจากวงไปแล้วอ่ะครับ

5.เพิ่มเติมครับ น่าสนใจที่ตอนนี้อารึมสมาชิกใหม่ได้เข้าไปแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไปและดานี่ที่ทางค่ายออกมาแถลงข่าวแล่วว่ากำลังจะเพิ่มเป็นสมาชิกใหม่ด้วย ในเมื่อข้อมูลหลายแหล่งทั้งทวิตเตอร์และที่อื่นๆไปในทางเดียวกันหมดคือส่วนใหญ่สมาชิกที่เหลืออยู่กลุ่มเดียวกันหมด ถ้าอารึมและดานี่มีสภาพจิตใจที่ไม่แข็งแกร่งพอและความอดทนมากพอ คาดว่าผลคงลงเอยเหมือนฮวายองแน่ๆครับ(เผื่อใจกันไว้ด้วยนะครับ) ไม่ใช่เพราะว่าสมาชิกเก่าที่เหลือจะต่อต้านเหมือนกรณีของฮวายองหรอกครับ แต่เป็นเพราะเค้าสนิทกันนานแล้ว 2คนใหม่จะปรับตัวเข้ากับสมาชิกเก่าที่เหลือได้มั้ยต่างหากครับที่เป็นห่วง ต้องบอกว่าตอนนี้ผมเป็นห่วงความรู้สึกของน้องใหม่2คนมากกว่าสิ่งอื่นใดครับ เรื่องที่เกิดขึ้นก็ถือว่าเกิดไปแล้วแก้อะไรไม่ได้ แต่คนที่อยู่ต่อจากนี้ไปนี่สิครับไม่รู้่ว่าจะต้องเจออะไรบ้างครับ แต่คาดว่าสมาชิกทีอาร่าทุกคนคงได้เรียนรู้จากเหตุการณ์ครั้งนี้มากขึ้นแล้วครับ หวังว่าคงไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำสองนะครับ

สรุปคนที่ทำให้ทีอาร่ามาถึงทางตันไม่ใช่สมาชิกทีอาร่าด้วยกันเองหรอกครับ  แต่เป็นเพราะการแก้ไขปัญหาที่ผิดพลาดของประธานค่ายอย่างคิมกวางซูต่างหากครับ

แก้ไขเมื่อ 31 ก.ค. 55 15:59:39

แก้ไขเมื่อ 31 ก.ค. 55 15:41:22

จากคุณ : ปีกแห่งมนตรา
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 55 15:26:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com