Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สดๆร้อนๆ เตือนภัย! ประสบการณ์ตรงถูกหลอกขายบัตร คอนเสิร์ต Club Friday + วิธีจับพิรุจมิจฉาชีพชื่อดัง...ชุติมา เรืองทิพย์ ติดต่อทีมงาน

เพิ่งเจอมากับตัวค่ะ สดๆร้อนๆ เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา (1 สิงหา 55) จนกระทั่งวันนี้ (4 สิงหา 55 เวลา 15.10)


เรื่องก็คือ เราได้ไปโพสเสนอ "ซื้อ" บัตรคอนเสิร์ต Club Friday จำนวน 3 ใบ ใน Pantip Market ตั้งแต่คืนวันอังคาร พอเช้าวันพุธก็มีผู้หญิงคนนึงโทรมาหาเราค่ะ เสนอว่าจะขายบัตรให้ เป็นบัตรที่นั่งราคา 1500 บาท (ขอขายราคาเท่าหน้าบัตร) จำนวน 3 ใบตามที่ต้องการ บอกตำแหน่งที่นั่งมาชัดเจนว่าที่นั่งอะไร แถวอะไร โซนอะไรอย่างถูกต้อง ซึ่งที่นั่งตรงนั้นเป็นตำแหน่งที่ดีมาก โซนเกือบกลาง แถมเป็นแถวหน้าสุดของโซนซึ่งติดกับที่นั่งราคา2000เลย เหตุผลที่จะขายคือต้องการหาบัตรใหม่ที่เป็นรอบวันอาทิตย์ (คอนเสิร์ตมี 2 รอบ คือ เสาร์ และอาทิตย์)


เล่ามาถึงตอนนี้ เราก็เริ่มรู้สึกแปลกๆแล้วนะคะ เพราะเป็นที่รู้กันว่าบัตรคอนเสิร์ต Club Friday เป็นอะไรที่คนต้องการมาก เรียกว่าขายต่อเอามาบวกราคาเพิ่มก็ยอมซื้ออ่ะว่างั้นเหอะ(แต่อย่าบวกเยอะนะ) แถมนี่ยังเป็นที่นั่งเกือบๆจะกลางเวที  หน้าสุดของโซนราคานี้อีกต่างหาก อีกอย่างคือเราเพิ่งจะโพสขอซื้อใน Pantip Market ไปเมื่อคืน ตอนเช้าก็โทรมาเสนอขายทันที มันจะเป็นไปได้ยังไง (......แต่ใจตอนนั้นเรายังคิดอยู่แค่ว่า "....โชคดีจังเลยเรา" )

เราเลยขอเวลาปรึกษากับเพื่อนอีก 2 คนก่อน แล้วถึงโทรไปตอบตกลงตอนเที่ยงของวันนั้น

.................................................................


ตอนที่ตกลงกัน ทางฝั่งเราต้องการจะนัดเจอเพื่อรับและจ่ายเงินกับเจ้าตัว แต่ทางเธอคนนั้นอ้างว่าทำงานอยู่ที่จ.ชลบุรี ไม่สะดวกมากรุงเทพฯ พอเราบอกว่างั้นให้ส่งไปรษณีย์แบบเก็บเงินปลายทางแล้วกัน เธอก็อ้างว่างานเธอไม่สะดวกกับการไปธุระที่ไปรษณีย์ แถมที่บ้านเธอไม่มีคนอยู่บ้านในตอนกลางวัน เกรงว่าถ้าธนาณัฐหรืออะไรมาที่บ้านจะไม่มีคนรับ (*** ตรงนี้ดูการอ้างของเธอนะคะ)


เราเลยถามว่าจะให้ทำอย่างไร เธอบอกว่าให้โอนเงินให้เธอก่อน แล้วเธอจะส่งของให้ค่ะ (บ้าไปแล้ว ใครจะไปยอมยะ !!! )


แต่เรายอมค่ะ.......แต่มีข้อแม้นะ!!!!

ข้อแม้ก็คือว่า จะให้ทำอย่างนั้นก็ได้ โอนเงินให้ก่อนก็ได้ แต่ ต้องให้เธอส่งรูปบัตรประชาชนของเธอคู่กับรูปบัตรคอนเสิร์ตทั้ง3ใบมาให้เรา แล้วเราก็จะส่งรูปบัตรประชาชนเราไปให้เธอด้วยเหมือนกัน พอได้รับแล้วทั้งคู่ เราถึงจะโอนเงินให้ค่ะ แต่เงินที่โอนให้รอบแรกจะแค่ 2000 บาทเท่านั้น แล้วทางเธอคนนั้นจึงจะส่งบัตรคอนเสิร์ตมาให้เรา พอเราได้รับแล้วถึงจะโอนเงินที่เหลือไปให้อีก 2500 บาท (เพราะบัตร3ใบ ใบละ1500) ถ้ากลัวเราจะเบี้ยวโอนเงินรอบหลัง จะให้เราส่งรูปบัตรนักศึกษาของเราที่เป็นตรามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งไปให้ด้วยก็ได้ เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนและที่อยู่จริงของเรา


ทางเธอก็ยอมค่ะ เราจึงคุยกันว่าเย็นวันนั้น(วันพุธ) ต่างคนก็จะต่างไปส่งหลักฐานให้กันและกัน ทั้งคู่ได้ตามความต้องการแล้ว เราจึงจะโอนเงินครั้งแรกให้ในวันศุกร์ (ที่ 3 สิงหา 55) พอทางนั้นได้เงินแล้วจึงจะส่ง EMS บัตรมาให้เราทันที เราได้ของเมื่อไหร่ก็จะโอนเงินที่เหลือทั้งหมดไปให้

(เป็นนิสัยของเราค่ะที่เซฟตัวเองตลอดเวลาที่ซื้อขายของทางอินเตอร์เนต แล้วครั้งนี้โชคก็เข้าข้างจริงๆด้วยค่ะ อ่านต่อๆๆ....)


จากนั้นดิฉันก็ส่งข้อความไปเน้นเธอให้เข้าใจตรงกัน ดังนี้ค่ะ

 
 

จากคุณ : ToGeTher_e
เขียนเมื่อ : 4 ส.ค. 55 19:31:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com